Đóng góp bởi: Jay Trịnh
Ngày xuất bản: Thứ Bảy, 04/11/2023 08:24:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
4 phút đọc

Mật ong bao nhiêu calo - Cách sử dụng mật ong giảm cân đúng cách

100g Mật ong bao nhiêu calo? Mật ong rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt khi kết hợp với các nguyên liệu đúng sẽ trở thành bài thuốc đại bổ, quý hơn nhân sâm tổ yến.

1. 100g Mật ong bao nhiêu calo?

Mật ong luôn được xem là thực phẩm vàng trong việc tăng cường sức khỏe, hỗ trợ làm đẹp bởi trong mật ong có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, cụ thể như sau:

  • Carbohydrate: Chiếm đến 82%, trong đó fructose chiếm 38.2% và glucose chiếm 31% .
  • Mật ong là nguồn cung cấp vitamin B, sắt, kẽm, canxi, kali dồi dào cho cơ thể hỗ trợ bổ sung năng lượng, tăng sức đề kháng.

Với thành phần dinh dưỡng như vậy, 100g Mật ong bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia, trong 100g mật ong sẽ chứa khoảng 304 calo. Như vậy, với một thìa canh mật ong tương đương khoảng 20g thì sẽ cung cấp 61 calo cho cơ thể.

Mật ong bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào loại mật ong bạn đang sử dụng là mật ong rừng hay mật ong nuôi. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu hàm calo trong mật ong rừng hay mật ong nuôi cũng không chênh lệch đáng kể, nhưng giá trị dinh dưỡng của mật ong rừng sẽ cao hơn mật ong nuôi.

100g Mật ong bao nhiêu calo
100g mật ong bao nhiêu calo cần được giải đáp

2. Uống mật ong có gây tăng cân không?

Cùng với việc quan tâm 100g mật ong bao nhiêu calo, uống mật có gây tăng cân không cũng là điều bạn nên biết để sử dụng thực phẩm này đúng cách tránh các nguy hại về sau.

Theo các chuyên gia, mật ong là sản phẩm từ thiên nhiên nên có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lượng calo có trong mật ong chính là từ carbohydrates. Đây là dưỡng chất được khuyến nghị cho những người có mong muốn giảm cân sử dụng trong chế độ ăn kiêng của mình.

Mặt khác, lượng calo mật ong cao hơn đường, do đó nếu biết cách sử dụng đúng cách cũng giúp tăng cân lành mạnh, an toàn hiệu quả.

Bởi vậy tùy vào mục đích sử dụng mà mật ong có thể gây tăng cân hoặc giảm cân. Do đó, bạn cần lưu ý sử dụng mật ong với liều lượng phù hợp để đáp ứng được mong muốn của bản thân.

Uống mật ong gây tăng cân không
Tuỳ theo cách sử dụng, mật ong tốt cho cả người muốn tăng cân hoặc giảm cân

2.1. Cách pha mật ong tăng cân

Hiểu được 100g mật ong bao nhiêu calo, bạn hoàn toàn có thể cân đo đong đếm để sử dụng cho phù hợp. Nếu bạn muốn tăng cân lành mạnh, an toàn, có thể sử dụng mật ong theo cách pha chế sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 50g mật ong
  • 50ml nước sôi
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • ½ quả chanh tươi

Cách làm:

  • Cho 50g mật ong và 1 lòng đỏ trứng gà hòa cùng 50ml nước sôi. Sau đó khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa tan.
  • Đợi nước nguội bớt rồi vắt chanh vào.

Lưu ý: Nên sử dụng thức uống này khi còn ấm để phát huy hiệu quả tối đa. Nếu để nguội trứng gà rất dễ bị tanh.

cách pha mật ong tăng cân hiệu quả
Mật ong kết hợp với trứng gà giúp tăng cân hiệu quả

2.2. Cách pha mật ong giảm cân

Trong mật ong có chứa axit amin giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Do đó, tận dụng mật ong để giảm cân rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa mật ong với nước ấm để uống vào buổi sáng trước khi ăn 30 phút hoặc cho thêm nước cốt chanh vào theo công thức như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 50g mật ong
  • 50ml nước ấm
  • 1 quả chanh tươi.

Cách làm:

  • Chanh rửa sạch rồi vắt lấy nước cốt.
  • Cho 50g mật ong vào rồi thêm 50 nước ấm vào phần nước cốt chanh.
  • Khuấy đều cho đến khi hòa tan là đã có một cốc chanh mật ong thơm ngon.

Cách làm chanh mật ong hay trứng gà mật ong đều rất đơn giản, do đó hãy cân nhắc nhu cầu của bản thân và sử dụng cho hiệu quả hợp lý.

Tuy nhiên dù là dùng mật ong để tăng cân hay giảm cân bạn cũng lưu ý chỉ dùng với lượng vừa đủ. Mỗi ngày sử dụng từ 25 - 50g mật ong tương đương với 80 - 150 calo một ngày. Đây là liều lượng vừa phải, nếu dùng nhiều hơn có thể gây co thắt dạ dày, tiêu chảy hoặc táo bạo, cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nước chanh mật ong hỗ trợ giảm cân
Nước chanh mật ong hỗ trợ giảm cân

Xem thêm: Cách Pha Chanh Mật Ong Chuẩn Công Thức Giúp Đốt Cháy Mỡ Thừa Trong 1 Tháng

3. Tác dụng phụ của mật ong

Mật ong bao nhiêu calo không còn là vấn đề quá đáng lo ngại, nhưng không sử dụng mật ong đúng cách thì có thể gây ra những tác dụng phụ như sau

3.1. Gây rối loạn tiêu hóa

Trong mật ong chứa các chất axit tự nhiên, nếu bạn nạp quá nhiều mật ong vào cơ thể sẽ làm tăng lượng axit này lên. Khi kết hợp với các thực phẩm khác cũng chứa axit, dẫn đến rối loạn tiêu hóa có thể gây khó tiêu, đầy bụng, nôn mửa,...

3.2. Không tốt cho người bị tiểu đường

Như đã đề cập, trong mật ong có hàm lượng lớn fructose và glucose, nhưng lại không chứa chất xơ. Do đó, nếu sử dụng mật ong thường xuyên sẽ làm tăng lượng đường huyết trong máu.

Với người bị bệnh tiểu đường không nên sử dụng mật ong thường xuyên, Thậm chí với người khỏe mạnh bình thường cũng không nên sử dụng thực phẩm này quá nhiều.

Tác dụng phụ của mật ong
Sử dụng mật ong thường xuyên không tốt cho người bị tiểu đường

3.3. Mật ong gây dị ứng

Với những ai bị dị ứng côn trùng hoặc dị ứng phấn hóa cũng nên cẩn thận khi sử dụng mật ong. Bởi bạn cũng có nguy cơ bị dị ứng thực phẩm này.

Theo khảo sát, có những người bị dị ứng mật ong gây tình trạng nổi mề đay, sưng tấy, ngứa, khó chịu hoặc thậm chí là sốc phản vệ. Do đó bạn nên thử với một lượng mật ong nhỏ rồi xem xét tăng dần với mức vừa đủ để tốt cho sức khỏe mà không gây kích ứng.

3.4. Ảnh hưởng đến răng miệng

Với 82% Carbohydrate có trong mật ong, các chuyên gia cho rằng điều này có thể làm ảnh hưởng đến răng của bạn. Ngoài ra, mật ong cũng có tính chất dính nên rất dễ bám vào răng. Do đó tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát sinh trong trăng miệng làm mòn men răng và sâu răng.

Vì vậy, sau khi sử dụng mật ong hãy chú ý về sinh răng miệng đúng cách để phòng tránh nguy hại.

Xem thêm: Cách Phân Biệt Mật Ong Thật Và Giả, Mua Không Đúng Nếu Dùng Dễ Gặp Nguy Hiểm

Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe, biết được 100g mật ong bao nhiêu calo, sẽ giúp bạn có chế độ ăn uống phù hợp với nhu cầu của bản thân. Hãy sử dụng mật ong đúng cách để đẹp da đẹp dáng, tăng cường sức khỏe.