Đóng góp bởi: Jay Trịnh
Ngày xuất bản: Thứ Ba, 28/11/2023 16:30:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
12 phút đọc

TOP 15+ nước uống giảm cân hiệu quả từ tự nhiên đánh tan mỡ bụng đón Tết

Hiện nay rất nhiều người sử dụng các loại nước uống giảm cân hiệu quả từ tự nhiên. Các loại này nước này thường được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như trái cây và rau củ có tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. Thêm ngay 15+ công thức nước uống giảm cân sau vào thực đơn giảm cân mỗi ngày để eo thon dáng đẹp chuẩn bị đón Tết.

1. Những loại nước uống giảm cân hiệu quả từ tự nhiên

Nước uống giảm cân nhanh từ thiên nhiên được sử dụng từ các nguyên liệu tự nhiên giúp giảm cân. Các loại nước này sẽ có hàm lượng calo thấp giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể hỗ trợ giảm cân.

Những loại nước uống giảm cân hiệu quả từ tự nhiên giúp đánh tan mỡ bụng
Nước ép khổ qua là một loại nước uống giảm cân hiệu quả

1.1. Nước gạo lứt rang

Gạo lứt rang chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đây là những nhóm giúp kích thích tăng cường quá trình trao đổi chất giúp đánh bay chất béo giảm cân hiệu quả. Đặc biệt loại nước này khá dễ uống với công thức chế biến khá đơn giản.

Để quá trình giảm cân với nước gạo lứt rang hiệu quả bạn có thể uống thay cho nước lọc hàng ngày hoặc uống trước bữa ăn 30 phút. Tuy có công dụng tốt và được đánh giá lành mạnh nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều vì có thể dẫn đến bị táo bón hoặc đầy bụng.

1.2. Trà gừng loại nước uống giảm cân hiệu quả

Trà gừng đặc biệt là gừng tươi chứa nhiều hợp chất giúp hỗ trợ giảm lượng cholesterol xấu, giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm và ngăn ngừa táo bón. Không chỉ có tác dụng trong việc giảm cân mà trà gừng còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng đau nhức do viêm khớp....

Bạn có thể uống trà gừng trước bữa ăn 30 phút hoặc trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn, giúp giảm cảm giác thèm ăn đêm. Bạn chỉ nên uống 1 ly trà gừng mỗi ngày để đốt cháy mỡ thừa và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Trà Gừng Có Tác Dụng Gì? Cho Thêm Nguyên Liệu Này Uống Tốt Hơn Cả Thảo Dược

1.3. Nước lá vối

Lá vối tươi có chứa polyphenol, đây là một hợp chất giúp ngăn chặn sản sinh alpha glucosidase, hỗ trợ giảm tốc độ hấp thụ đường, giúp người dùng giảm cân một cách tự nhiên và an toàn. Ngoài ra, nước lá vối còn có tác dụng giúp thanh lọc cơ thể góp phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Để nước lá vối có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm cân tốt nhất hãy uống trước bữa ăn 30 phút. Ngoài ra hãy kết hợp với 1 chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

1.4. Nước ép cần tây loại nước uống giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên

Cần tây được biết đến là loại rau có hàm lượng chất xơ lớn giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, mang lại cảm giác no lâu giúp hạn chế ăn quá nhiều. Đặc biệt nó còn có một lượng axit folic và các chất chống oxy hóa có lợi giúp điều hòa huyết áp, thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra các hợp chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm có trong cần tây giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa hỗ trợ rất lớn trong việc giảm cân hiệu quả. Bạn có thể uống cần tây trước bữa ăn 30 phút trước bữa ăn để có cảm giác no hơn.

Nước ép cần tây loại nước uống giảm cân từ thiên nhiên
Nhờ lượng chất sơ lớn trong nước ép cần tây tạo cảm giác no lâu hơn

1.5. Nước ép bí đao

Bí đao là một trong các loại nước uống giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên. Với thành phần chất xơ cùng các vitamin có lợi cực kỳ tốt cho người đang có nhu cầu giảm cân. Đặc biệt chất xơ có trong bí đao sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hạn chế nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể.

Để giúp việc giảm cân hiệu quả bạn nên uống nước ép bí đao trước bữa ăn 30 phút. Ngoài ra, bạn nên kết hợp uống loại nước này với chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục thể thao thường xuyên.

1.6. Nước ép dứa

Dứa có các thành phần nổi bật như vitamin C, chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Hàm lượng enzyme bromelain hỗ trợ chuyển hóa protein, tăng hiệu quả đốt cháy chất béo tích tụ tại vùng bụng.

Bạn có thể uống nước ép dứa trước bữa ăn 30 phút. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện thể dục. Lưu ý không nên uống nước ép dứa vào buổi tối vì nó có thể gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu.

Xem thêm: Một Quả Dứa Bao Nhiêu Calo: Muốn Giảm Cân Đừng Bỏ Qua Mẹo Này

1.7. Trà xanh nước uống giảm cân hiệu quả

Trà xanh có các thành phần nổi trội như: caffeine và polyphenol giúp kích thích quá trình trao đổi chất cải thiện tâm trạng. Chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn, chất oxy hóa giúp đốt cháy mỡ nhanh hơn.

Việc uống trà xanh hàng ngày không chỉ có tác dụng tốt trong việc giảm cân mà nó còn giúp phòng ngừa các bệnh về ung thư. Bạn có thể uống loại nước này trước bữa ăn 30 phút để tăng hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên không nên uống trà xanh quá nhiều có thể dẫn đến mất ngủ.

1.8. Nước ép khổ qua

Nước ép khổ qua hay mướp đắng là một loại nước uống giảm cân hiệu quả. Trong khổ qua có hàm lượng axit amin dồi dào hỗ trợ đánh tan mỡ thừa. Đặc biệt các vitamin nhóm B kết hợp với chất xơ sẽ kích thích quá trình đốt cháy calo cho cơ thể, tăng sự săn chắc cơ.

Để giảm cân người ta thường uống nước ép khổ qua trước bữa ăn 30 phút. Bạn cũng nên kết hợp uống nước ép khổ qua với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

1.9. Nước ép bưởi

Nước ép bưởi được biết đến là 1 trong những loại nước uống giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, trong bưởi có chứa chất xơ, vitamin c, chất chống oxy hóa hỗ trợ rất lớn trong việc giảm cân. Ngoài ra, ăn bưởi còn giúp bạn ổn định huyết áp, bảo vệ sức khỏe tim mạch....

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống trước bữa ăn ít nhất 30 phút để mang lại hiệu quả cho việc giảm cân. Đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện để việc giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

Nước ép bưởi giúp giảm cân hiệu quả
Nước ép bưởi giúp giảm cân hiệu quả

1.10. Nước ép dưa leo

Trong dưa leo có chứa nhiều nước và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, nước ép dưa leo chứa nhiều chất xơ giúp giúp bạn no lâu hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể rất hiệu quả để sử dụng làm nước uống giảm cân. Không chỉ có tác dụng trong việc giảm cân mà nó còn giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp da sáng mịn, tươi trẻ. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước ép dưa leo trong một ngày, bởi có thể gây ra các tác dụng phụ như đau dạ dày, táo bón,...

1.11. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành được biết đến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và nước uống giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm cân. Chất xơ có trong sữa đậu nành giúp làm chậm quá trình tiêu hóa giúp bạn no lâu hơn, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Đặc biệt Isoflavone trong sữa đậu nành giúp giảm sự hấp thụ chất béo, từ đó giúp ngăn ngừa việc tăng cân. Bạn có thể uống sữa đậu nành thay cho các bữa ăn phụ hoặc uống trước bữa ăn để tạo cảm giác no lâu.

1.12. Nước chanh

Polyphenol có trong chanh đã được nghiên cứu và công nhận giúp giảm mỡ nội tạng chính vì thế nó được công nhận là loại nước uống giảm cân hiệu quả. Nước chanh chứa axit citric giúp giảm cảm giác thèm ăn khiến bạn ăn ít đi. Đặc biệt vitamin c có trong nước chanh giúp tăng cường quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Để sử dụng phương pháp này hiệu quả bạn có thể uống nước chanh trước bữa ăn hoặc uống vào sáng sớm.

1.13. Nước ép cà rốt

Chất xơ có trong nước ép cà rốt giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no lâu vì thế nó được xem là nước uống giảm cân hiệu quả. Nhờ Beta-carotene có trong cà rốt sẽ giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Các chất chống oxy hóa trong nước ép cà rốt sẽ giúp giảm hấp thụ chất béo, giúp ngăn ngừa tăng cân. Bạn có thể giảm cân với nước ép cà rốt bằng cách uống trước bữa ăn hoặc uống vào buổi sáng sớm

1.14. Nước đậu đen

Đậu đen khi được rang chín và nấu nước sẽ tạo ra lượng lớn chất Arginine khiến nó trở thành nước uống giảm cân tốt cho bạn. Đây là một loại axit amin được các nhà nghiên cứu chứng minh có công dụng giúp chuyển hóa năng lượng, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Vì vậy, việc uống nước đậu đen có thể giảm cân và giảm mỡ bụng. Ngoài ra nó còn giúp ích trong việc giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư.

1.15. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc khi kết hợp với 1 số thảo mộc như: lá sen, trà xanh, mật ong, táo đỏ... có tác dụng rất lớn trong việc đốt cháy chất béo, kích thích trao đổi chất. Ngoài ra, loại trà này còn có công dụng rất lớn trong việc giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể giảm cân với trà hoa cúc bằng cách uống hàng ngày, uống trước bữa ăn hoặc uống vào sáng sớm. Tuy nhiên không nên thay thế trà cho nước lọc hoàn toàn mà vẫn phải uống ít nhất 50% nước.

1.16. Nước giấm

Giấm là một trong những loại nước uống giảm cân hiệu quả nhờ vitamin và axit lactic là những thành phần chính trong giấm. Chúng góp phần rất lớn vào quá trình đẩy lùi cholesterol xấu, cải thiện chất lượng của hoạt động trao đổi chất. Các chất này cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn giúp bạn nạp ít calo vào cơ thể hơn.

Để giảm cân hiệu quả bạn nên uống nước giấm pha loãng trước bữa ăn 30 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho dấm vào các loại salad, rau củ luộc để tăng thêm gia vị và hỗ trợ giảm cân.

1.17. Nước lọc

Không chỉ sử dụng các loại nước uống giảm cân trên, bạn hoàn toàn có thể dùng nước lọc để giảm cân. Các bác sĩ khuyên rằng chúng ta nên uống nước vào các khung giờ này sẽ có hiệu quả trong việc giảm cân:

  • Ngay khi thức dậy: Buổi sáng là thời điểm da thường bị khô do sau 1 đêm dài không uống nước, vì vậy việc uống nước vào thời điểm này rất quan trọng
  • 9h: Thời điểm từ 9h- 11h là khoảng thời gian lý tưởng để giải độc cho đường tiêu hóa bằng một cốc nước ấm.
  • 11h: khoảng thời gian từ 11-11h30 là khung giờ giải độc tố cho tim hiệu quả. Bổ sung nước vào thời gian này còn giúp làm sạch mụn, sáng da.
  • 13h: Việc uống nước ấm khoảng nửa giờ sau bữa ăn trưa có thể giúp giảm gánh nặng cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giải độc
  • 15h30: Uống nước khoảng thời gian này giúp da căng bóng và hạn chế mụn nhọt.
  • 17h: Giúp cải thiện làn da và hạn chế mệt mỏi trong suốt một ngày dài hoạt động.
  • 19h: Đây là thời điểm tốt nhất để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và thải độc tố.
  • Trước khi đi ngủ hai giờ: uống nước vào thời điểm này sẽ giúp giảm quá trình thúc đẩy lưu thông máu.
Thời điểm uống nước lọc tốt nhất trong ngày giúp giảm cân
Uống nước lọc thường xuyên trong ngày giúp giảm cân hiệu quả

Một số mẹo giảm cân bằng nước lọc hiệu quả bạnn có thể áp dụng:

  • Uống nước lọc thường xuyên trong ngày: Bạn nên uống nước lọc ngay khi thức dậy, sau khi ăn, trước khi đi ngủ và bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát.
  • Uống trước bữa ăn 30 phút: Uống nước lọc trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn quá nhiều.
  • Uống nước lọc sau khi tập luyện thể thao: Uống nước lọc sau khi tập luyện thể thao sẽ giúp bù nước và điện giải cho cơ thể.
  • Uống nước lọc ấm hoặc nước lọc mát: Bạn có thể uống nước lọc ấm hoặc nước lọc mát tùy theo sở thích. Tuy nhiên, nước lọc ấm có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
  • Uống nước lọc bằng cốc thủy tinh: Cốc thủy tinh không chứa BPA, an toàn cho sức khỏe và giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn khi uống nước lọc.
  • Uống nước lọc có hương vị: Nếu bạn không thích uống nước lọc không đường, bạn có thể thêm một ít chanh, cam, dưa leo,... vào nước lọc để tạo hương vị.

2. Thời điểm tốt nhất để uống nước giảm cân hiệu quả

  • Thời điểm tốt nhất để uống các loại nước uống giảm cân hiệu quả là trước bữa ăn 30 phút. Lúc này, nước uống sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Ngoài ra, một số loại nước có thể uống vào sáng sớm hoặc bạn uống sau khi tập luyện thể thao để giúp bù nước và điện giải cho cơ thể thay vì lựa chọn các loại nước bổ sung điện giải.

Lưu ý: Không nên uống quá nhiều nước uống giảm cân trong một ngày. Việc uống quá nhiều loại nước này có thể gây ra các vấn đề về ảnh hưởng đến sức khỏe như: Phù nề, rối loạn tiêu hóa,... Nếu bạn đang mắc các bệnh lý khác hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống.

3. Lưu ý trong quá trình sử dụng nước giảm cân

Nước uống giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng nước giảm cân hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chọn nước giảm cân phù hợp: Nước giảm cân có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có thành phần và công dụng khác nhau. Bạn nên lựa chọn loại nước giảm cân phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mình.

Sử dụng nước giảm cân đúng cách: Nước giảm cân chỉ là một phần hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp nước giảm cân với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.

  • Uống quá nhiều nước giảm cân trong ngày có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe như phù nề, rối loạn tiêu hóa,...
  • Nên thay đổi 2 - 3 loại nước trong tuần không nhất định chỉ dùng một loại nước.
  • Không cho thêm đường vào các loại nước uống giảm cân.
  • Không uống trà giảm cân chứa caffein vào buổi tối để tránh mất ngủ.
  • Hạn chế uống trà giảm cân chứa caffein vào buổi tối để tránh mất ngủ.

4. Thức uống không tốt cho cân nặng mà bạn nên tránh

Để quá trình giảm cân thành công, ngoài việc sử dụng các loại nước uống giảm cân từ thiên nhiên bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống, lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày. Đặc biệt nên tránh sử dụng các loại đồ uống dưới đây:

  • Nước ngọt có ga: Đây là một những loại thức uống có hàm lượng calo cao nhất. Một lon nước ngọt đã chứa đến 150 calo, không chỉ vậy nó còn chứa rất nhiều đường, chất bảo quản gây tăng cân và ảnh hưởng cho sức khỏe.
  • Các loại nước điện giải: Đây là các loại nước dành cho những vận động viên để bù nước, điện giải. Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm cân thì không nên uống chúng vì nó sẽ khiến bạn nạp 1 lượng lớn calo vào trong cơ thể gây tăng cân.
  • Nước ép trái cây đóng chai: Tuy nước ép trái cây được đóng chai rất tiện lợi, nhưng chúng lại chứa nhiều đường và calo hơn nước ép trái cây tươi. Một chai này có thể chứa tới 300 calo, tương đương với một bữa ăn nhẹ.
  • Cà phê sữa: Cà phê sữa là một trong những loại đồ uống được yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên nếu bạn đang muốn giảm cân thì cần hạn chế loại đồ uống này vì chúng chứa 200 calo và rất nhiều đường.
  • Rượu bia: Rượu bia là một trong những loại thức uống có chứa rất nhiều calo và chất béo. Một lon bia có tới 150 calo, 1 ly rượu có thể chứa từ 450 – 750 calo.
  • Không chỉ những loại đồ uống trên bạn cũng cần hạn chế uống các loại đồ uống chứa nhiều đường khác như: Trà sữa, đồ uống đóng chai...
Thức uống không tốt cho cân nặng mà bạn nên tránh
Để giảm cân nên tránh uống các loại đồ uống có ga

Các loại nước uống giảm cân từ thiên nhiên được rất nhiều người lựa chọn vì nó mang lại hiệu quả nhất định và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên một số loại trái cây rau củ có thể có tác dụng phụ vì vậy hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi sử dụng các loại đồ uống này để giảm cân.