Đóng góp bởi: Jay Trịnh
Ngày xuất bản: Thứ Hai, 20/11/2023 11:55:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
3 phút đọc

Thịt bê xào gì ngon? 9 món ăn thông huyết bổ khí, tăng cường sinh lý

Thịt bê xào gì ngon Không chỉ là một bài toán về việc nấu ăn, mà còn là một trải nghiệm khám phá hương vị đặc sắc. Hãy cùng khám phá những biến thể sáng tạo và hấp dẫn từ nguyên liệu này, với những công thức đơn giản đến cầu kỳ, giúp bạn tạo ra bữa ăn độc đáo và hấp dẫn cho gia đình.

1. Thịt bê xào lá lốt

Lá lốt là một loại thực phẩm được các bà nội trợ yêu thích vì chúng có tác dụng giúp các món ăn dậy mùi thơm đặc biệt. Loại lá này thường dùng để xào cùng thịt bê, phần thịt mềm, tơi kích thích vị giác của người dùng. Kết hợp cùng một bát cơm nóng, một chén nước tương cắt vài lát ớt và vắt một chút nước chanh là bạn đã có một bữa cơm ngon hoàn hảo.

thịt bê xào gì ngon dễ nấu
Món thịt bê xào lá lốt thơm ngon, hấp dẫn giúp bữa cơm thêm ngon miệng

2. Thịt bê xào hành tây

Thịt bê xào gì ngon mà lại dễ chế biến? Món thịt bê xào hành tây là một trong những sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo. Tuy hành tây có một chút vị hăng, nhưng khi được xào chín kỹ thì lại có vị ngon và ngọt. Không chỉ có thế mà thịt bê còn mềm, thơm hòa quyện cùng với hương vị của hành tây giúp cho món ăn thêm phần hấp dẫn hơn bao giờ hết.

3. Thịt bê xào lăn

Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm là bạn đã có thể nấu được món thịt bê xào lăn thơm ngon và bắt cơm vô cùng. Theo đó, bạn xào thịt bê với sả cho đến khi thịt chín mềm và dậy mùi thơm. Khi thấy thịt đã chín, bạn cho lên mặt thịt một lớp đậu rán giòn rụm là đã chế biến xong món ăn. Từng miếng thịt bê xào lăn đậm đà hương vị ăn kết hợp cùng với lạc bùi béo giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

4. Thịt bê xào sả ớt

Món ăn tiếp theo trong danh sách thịt bê xào món gì mà bạn không thể bỏ qua là thịt bê xào sả ớt. Món này nấu khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, dễ mua. Cách nấu thịt bê xào sả ớt với các thành phần: thịt bê, sả, ớt chuông, tỏi băm, rượu trắng, các gia vị thông dụng.

Đầu tiên, bạn sơ chế nguyên liệu thật sạch, lột vỏ sả bên ngoài rồi cắt lát mỏng, ớt chuông bỏ hạt và thái miếng vuông vừa ăn. Bước tiếp theo là xào thịt với các nguyên liệu cho khi thịt mềm và ngấm đều gia vị là bạn đã có thể thưởng thức được.

món thịt bê xào sả ớt
Thịt bê xào gì ngon? Món thịt bê xào sả ớt kích thích vị giác người dùng

>>> Xem thêm: 7 Tác Dụng Của Ớt Chuông Với Sức Khoẻ, Đặc Biệt Lợi Ích Thứ 3 Nhiều Người Bất Ngờ

5. Thịt bê xào măng

Thịt bê xào gì ngon? Xào chung măng với thịt bê để món ăn thêm ngon và mềm hơn. Từng đọt măng được thái mỏng quyện lẫn với hương vị của thịt bê vô cùng đẹp mắt kích thích vị giác của người dùng. Bạn có thể chấm thịt bê xào tỏi với nước tương thêm vài lát ớt cắt để thêm phần đậm đà cho món ăn.

6. Thịt bê xào tỏi

Hai nguyên liệu chính để nấu món này là thịt bê và tỏi, kết hợp thêm các gia vị khác để hoàn thiện món ăn. Rửa sạch và dập nhỏ tỏi cho vào chảo phi thật thơm rồi cho thịt bê vào xào, nêm nếm gia vị đầy đủ cho đến khi thịt chín mềm thì lấy ra đĩa. Bạn đã có một món ăn hoàn toàn thơm ngon mà thời gian nấu cũng rất nhanh.

7. Thịt bê tái chanh

Món ăn này nổi bật với phần thịt được tẩm ướp đầy đủ gia vị và đem đi hấp kỹ cho đến khi thịt có độ mềm vừa phải ăn vừa miệng. Tiếp theo là trộn lẫn thịt bê với các loại gia vị như chanh, sả, rau ngổ làm cho món ăn dậy lên mùi thơm đặc biệt. Bạn có thể chấm thịt bê tái chanh với nước tương bần pha, ăn kèm khế chua, chuối chát là có thể "đánh chén ngay".

món thịt bê tái chanh thơm ngon
Món thịt bê tái chanh đậm đà hương vị

8. Thịt bê xào cải rổ

Đây là một món ăn mới lạ mà bạn có thể thử sức chế biến. Cách nấu rất đơn giản, thịt bê được cắt lát thành từng miếng vừa miệng, rau cải rổ rửa sạch. Hai nguyên liệu này được xào với nhau cùng cà rốt, hành tây và một số loại gia vị cho đến khi dậy mùi thơm. Khi thịt bê đã chín và có độ mềm vừa phải, rau cải rổ giòn ngọt thì bạn có thể thưởng thức cùng món chấm là nước tương tỏi ớt cũng rất ngon.

>>> Xem thêm: Nguyên Liệu Nấu Bò Kho Gồm Những Gì? Chi Tiết Cách Nấu Bò Kho Ngon Đúng Điệu

9. Thịt bê xào rau muống

Rau muống là loại rau quen thuộc của các gia đình Việt Nam, bạn có thể xào rau muống với thịt bê để làm cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn hơn. Thịt bê được xào chín mềm, rau muống phải giữ được độ giòn và xanh mướt. Để thêm phần đậm đà, thơm ngon thì bạn có thể chấm cùng nước tương hay nước mắm tùy theo khẩu vị và sở thích của bạn.

món thịt bê xào rau muống
Thịt bê xào gì ngon? Món thịt bê xào rau muống đơn giản, dễ nấu

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ thì bạn đã biết được thịt bê xào gì ngon để nấu cho gia đình những món ăn hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng. Thực đơn thay đổi mỗi ngày sẽ không làm bạn cảm thấy chán mà còn kích thích được vị giác ăn ngon miệng hơn.