Đóng góp bởi: Jay Trịnh
Ngày xuất bản: Thứ Hai, 13/11/2023 10:12:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
3 phút đọc

Hướng dẫn cách luộc nui ngon, siêu dai mà không dính

Cách luộc nui tưởng không dễ mà dễ không tưởng. Nui sau khi luộc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, giàu dinh dưỡng khác nhau.

1. Hàm lượng dinh dưỡng trong nui

Nguyên liệu chính để làm nên nui chính là bột mì và các chất phụ gia khác. Nui được biết đến là một loại thực phẩm giàu canxi, protein, chất xơ và sắt cần thiết cho cơ thể người. Nhờ nguồn cung cấp dưỡng chất này, cơ thể bạn được nạp thêm năng lượng cho các hoạt động và được phát triển thể chất một cách tốt hơn.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng có trong nui còn có tác dụng làm hạn chế nguy cơ mắc số căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, thiếu sắt trong máu,...

Nui thuộc nhóm thực phẩm đóng hộp xếp hạng 2
Nui thuộc nhóm thực phẩm đóng hộp xếp hạng 2

Nui thuộc nhóm thực phẩm đóng hộp xếp hạng 2 được bày bán nhiều tại các trung tâm thương mại, siêu thị, tạp hóa khắp mọi nơi. Tuy nhiên, khi ăn nhiều loại thực phẩm này bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ béo phì.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100gr nui có thể chứa tới 186 calo (khi chưa qua chế biến). Bên cạnh đó, trong 100gr nui còn chứa hàm lượng dinh dưỡng như sau: 1gr chất béo, 42gr carb, 2gr đường, 7gr protein,...

Xem thêm: Top 6 Cách Giảm Mỡ Bụng Nhanh Nhất, Giúp Eo Thon, Dáng Gọn Đón Tết Cho Các Nàng

2. Hướng dẫn cách luộc nui ngon

2.1. Chuẩn bị nước để luộc nui

Cách luộc nui ngon bắt đầu bằng việc bạn cần phải chuẩn bị một chiếc nồi, đặt nồi lên bếp và thêm vào một lượng nước sạch vừa đủ (tùy thuộc vào số lùi mà bạn muốn luộc). Để nước nhập mặt nui khi luộc sẽ khiến nui chín mềm. Lưu ý không để lửa quá lớn khi đang luộc nui.

Một trong những bí quyết trong cách luộc nui hiếm người biết chính là thêm vào nồi nui đang sôi một ít muối và dầu ăn. Cách làm này vừa giúp tăng nhiệt độ của nước sôi làm giảm thời gian luộc, vừa làm nui thêm đậm đà và không bị dính vào nhau sau khi luộc xong.

2.2. Các bước luộc nui

Khi thấy nước luộc nui bắt đầu sôi, bạn đổ phần nui muốn chế biến vào nồi. Sử dụng đũa hoặc muôi thủng đảo đều tay đến khi nước sôi lại, bạn hãy hạ nhỏ lửa và đun sôi một lần nữa để nui chín đều mà không bị nát.

Tuy vào công thức sản xuất, mỗi loại nui khác nhau sẽ có thời gian chín khác nhau, vì vậy khi luộc bạn cần chú ý để căn chỉnh thời gian luộc cho hợp lý. Tuy nhiên, thời gian luộc trung bình sẽ khoảng 10 - 15 phút. Để đảm bảo nui chín, bạn có thể ăn thử trước khi vớt nui ra và tắt bếp.

2.3. Hoàn thành món nui luộc

Sau khi làm theo hướng dẫn cách luộc nui ngon, bạn vớt nui ra và để róc nước. Bạn có thể ngâm nui vào một bát nước đá để khi chế biến món ăn nui sẽ dai hơn và tăng thêm phần thơm ngon.

Một gợi ý nhỏ cho các bạn là với các loại nui nơ hay nui xoắn, sau khi vớt ra bạn có thể xả qua với nước lạnh để nui đạt yêu cầu, giữ được trọn vẹn độ mềm của nui.

 Hướng dẫn cách luộc nui ngon
Bạn có thể ngâm nui vào một bát nước đá để khi chế biến món ăn nui sẽ dai hơn

3. Cần lưu ý gì trong cách luộc nui?

Ngay cả khi thực hiện theo hướng dẫn cách luộc nui trên đây, bạn cũng nên ghi nhớ những lưu ý dưới đây:

  • Để có thể thưởng thức trọn vẹn vị thơm ngon của nui, bạn nên luộc nui cùng với nước lạnh và không nên thả nui vào nồi nước đang sôi vì việc này có thể khiến nui chín không đều. Cùng với việc nước nóng dần lên, nui sẽ từ từ mềm đi, chín đều và không bị mềm những hoặc quá bở.

  • Thêm dầu ăn và một chút vào khi luộc nui có thể giúp rút ngắn thời gian luộc, tăng thêm hương vị đậm đà và giúp nui không bị dính vào nhau.

  • Khi chế các món ăn từ nui, bạn không nên cho trực tiếp nui vào chung với các nguyên liệu khác. Bạn nên xào sơ các nguyên liệu và cho thêm nui vào sau cùng, đảo nhanh tay để nui ngấm đều gia vị và không bị nguội.

  • Trong quá trình chế biến các nguyên liệu khác, bạn có thể ngâm nui vào nước 30 phút nếu có ý định chế biến các món nước như súp. Ví dụ, làm món súp nui, khi thịt đã được hầm chín mềm, bạn cho thêm rau củ vào hầm thêm 10 phút rồi mới cho nui vào cuối cùng và hầm thêm 5 phút nữa. Múc ra bát và thưởng thức món súp nui thơm ngon.

Những điều cần lưu ý khi luộc nui
Những điều cần lưu ý khi luộc nui

Xem thêm: Yến Chưng Để Được Bao Lâu Hết Hạn? Cách Bảo Quản Yến Không Bị Mất Chất Dinh Dưỡng

Cách luộc nui ngon vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần ghi nhớ hướng dẫn các bước, những điều cần lưu ý và thực hiện theo các bước. Như vậy, bạn có thể tận hưởng một món ăn vô cùng ngon miệng.