Cá trê nấu món gì ngon? Gợi ý 8 món cá trê ngon chuẩn "cơm mẹ nấu"

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 01/11/2023 09:00:00 +07:00
Cá trê là loại cá rất quen thuộc trên mâm cơm gia đình Việt. Nếu bạn chưa kịp nghĩ ra cá trê nấu món gì ngon, hãy để Job3s gợi ý giúp bạn!

1. Cá trê - loại cá dân dã quen thuộc với người Việt

Là loại cá nước ngọt, dễ tìm, dễ mua lại giàu giá trị dinh dưỡng, cá trê là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Do đó, cá trê nấu món gì ngon luôn được mọi người quan tâm. Trước khi tìm hiểu cá trê nấu món gì ngon, hãy điểm qua những giá trị dinh dưỡng có trong loại cá thân thuộc này.

Theo các chuyên gia, trong 100g cá trê có khoảng 105 calo, 18g protein, 2,9g chất béo, Vitamin B12: 121% DV (giá trị hàng ngày). Với hàm lượng calo thấp, lại chứa nhiều protein, vitamin, chất béo lành mạnh và các khoáng chất khác, cá trê rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là người sức khỏe yếu, mệt mỏi hoặc có đang bị bệnh liên quan đến thần kinh.

Hơn thế nữa cá trê còn được biết đến là loại thực phẩm tốt cho não bộ, thị lực, làn da, xương và răng. Bởi vậy, các bác sĩ dinh dưỡng nên bổ sung cá trê trong các bữa ăn thường ngày, các món cá nên xuất hiện 2- 3 bữa ăn/ tuần.

Giá trị dinh dưỡng trong cá trê
Cá trê là loại cá quen thuộc với người Việt Nam

2. Cá trê nấu món gì ngon?

Cá trê tốt cho sức khỏe là thế, nên thắc mắc cá trê nấu món gì ngon được nhiều người quan tâm. Nếu chưa biết cá trê nấu gì ngon để chiêu đãi cả nhà, hãy thử các món dưới đây.

2.1. Cá trê kho tộ

Cá trê kho tộ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày thời tiết trở lạnh. Hương vị béo ngậy từ cá, thêm chút vị tê cay đầu lưỡi của ớt tiêu, hòa cùng nước màu đẹp mắt, cá trê kho tộ xứng đáng là món ngon không thể chối từ.

Mách bạn mẹo làm cá trê kho tộ ngon là hãy kho cá trê kết hợp với thịt mỡ để tăng độ béo ngậy, khi cá đã sôi chú ý hạ lửa liu riu và kho thêm 10 phút nữa để cá ngấm hết và tăng độ thơm ngon.

Miếng cá trê có màu vàng nâu đẹp mắt ăn cùng bát cơm trắng chắc chắn khiến bạn lưu luyến mãi không quên.

Cá trê nấu món gì ngon
Cá trê nấu món gì ngon - Thử ngay cá trê kho tộ hấp dẫn, đậm đà

2.2. Cá trê kho gừng

Cùng với cá trê kho tộ, cá trê kho gừng cũng là câu trả lời hoàn hảo cho cá trê nấu gì ngon. Cá trê với hàm lượng dinh dưỡng cao kết hợp với gừng có hương vị cay nồng, hơn nữa gừng có làm ấm bụng, tốt cho tiêu hóa và làm kích thích vị giác. Cá trê kho gừng cũng là món ăn gây thương nhớ bởi hương vị đậm đà, tê cay.

Với món cá trê kho gừng bạn chuẩn bị 500g cá trê và 50g gừng để thơm mùi cá, dậy mùi gừng, đảm bảo hương vị của món ăn.

Cùng với cá trê kho tộ, kho gừng các món kho khác với cá trê cũng hấp dẫn không kém. Nếu chưa biết cá trê nấu gì ngon có thể thử thêm cá trê kho nghệ, cá trê kho tiêu, cá trê kho tương hột chắc chắn sẽ cực "tốn cơm".

2.3. Cá trê nướng riềng mẻ

Nếu các món kho từ cá trê làm bạn xao xuyến bởi hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt thì cá trê nướng riềng mẻ lại là món ăn gây nghiện bởi mùi thơm đặc trưng của riềng mẻ hòa quyện với hương vị dai ngon của cá trê.

Đặc biệt, riềng được biết đến là loại củ có khả năng kích thích tuần hoàn máu, thải độc, tốt cho tiêu hóa khi nướng cùng cá trê lại càng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Vừa ngon, vừa bổ dưỡng, chưa biết cá trê nấu món gì ngon thì thử làm món này chiêu đãi cả nhà chắc chắn ai cũng phải tấm tắc khen ngon.

Cá trê nướng riềng mẻ
Cá trê nướng riềng mẻ thơm ngon

2.4. Cá trê nướng muối ớt

Cá trê nướng muối ớt là món ăn dân dã quen thuộc nhất là với người miền Trung. Món ăn này ăn với cơm trắng rất ngon mà dùng làm mồi nhậu cũng rất hợp.

Cá trê nướng thơm nghi ngút, ướp với muối ớt cay nồng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần thịt cá dai ngọt rồi chút vị mặn cay từ muối ớt vô cùng kích thích. Để món ăn được ngon hơn, bạn có thể rưới mỡ hành lên trên và ăn kèm với rau sống để không bị ngán.

Do đó, khi chưa biết cá trê nấu gì ngon hãy nhớ đến món cá trê nướng muối ớt thú vị, đổi gió hương vị ngày cuối tuần.

2.5. Cá trê chiên giòn mắm gừng

Các món chiên luôn là món ăn yêu thích của nhiều người. Cá trê chiên lại càng hấp dẫn với lớp vỏ vàng giòn, từng thớ thịt cá dày, ngọt.

Với món ăn này, bạn có thể chiên cá vàng giòn rồi chấm cùng mắm gừng thơm cay. Hoặc cá chiên vàng đều thì rưới nước mắm gừng vào chờ đến khi sốt sánh quyện. Cá trê chiên giòn mắm gừng ăn cùng dưa chuột, rau sống thì bao nhiêu cũng hết.

cá trê chiên giòm mắm gừng
Cá trê chiên giòn mắm gừng cũng là món ăn yêu thích của nhiều người

2.6. Canh chua cá trê

Gió lạnh về mà có nồi canh chua cá trê thơm nghi ngút, rồi “sì sụp” mà húp từng giọt nước canh thì còn gì tuyệt vời bằng. Canh chua có trê còn có tác dụng giải ngán rất hiệu quả. Không những thế, cách nấu món ăn này cũng không tốn quá nhiều thời gian mà lại vô cùng đưa miệng. Nếu phân vân cá trê nấu gì ngon thì vào bếp thử ngay cá trê nấu canh chua nhé.

Canh chua cá trê nấu như thế nào
Cá trê nấu món gì ngon - Canh chua cá trê cũng là sự lựa chọn hoàn hảo

2.7. Cháo cá trê

Một món ngon không thể bỏ qua từ cá trê nữa chắc chắn là cháo cá trê. Đây là món cháo dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là cho các bạn nhỏ.

Tuy nhiên khi nấu cháo cá trê rất dễ bị mùi tanh của cá. Để khắc phục điều này bạn chú ý sơ chế cá thật sạch. Một trong những cách sơ chế cá trên quen thuộc là trần qua nước sôi, sau đó tuốt thật sạch phần nhớt bên ngoài hoặc bạn xát muối hạt và giấm lên cá rồi rửa sạch. Đây là những cách loại bỏ mùi tanh rất hiệu quả.

Cá trê nấu cháo rất ngon lại giàu chất dinh dưỡng. bạn có thể cho thêm đậu phồng rang hoặc hành phi ăn kèm để tăng thêm hương vị.

2.8. Gỏi xoài cá trê

Để thay đổi khẩu vị bạn có thể thử làm món gỏi xoài cá trê lạ miệng. Với món ăn này bạn tiến hành chiên cá trê thành từng miếng vàng ruộm.

Xoài sống bạn bào sợi, rồi cho cà rốt, rau răm, hành phi, đậu phộng cùng cá chiên vào một cái âu lớn. Cho nước mắm trộn gỏi vào trộn đều tay cho đến khi hòa quyện là có thể thưởng thức rồi.

Món ăn này ngon, thú vị lại là một giải pháp hay ho nếu bạn đã quá quen với các hương vị truyền thống, muốn thay đổi biến tấu để nhâm nhi, hãy thử làm gỏi xoài cá trê.

Gỏi xoài cá trê lạ miệng
Gỏi xoài cá trê lạ miệng

Xem thêm:

Cá trê thực sự là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng lại đa dạng cách chế biến. Biết được cá trê nấu gì ngon thì ngại gì không vào bếp trổ tài ngay.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat