Mách bạn cách làm lagu bao tử heo hấp dẫn khó có ai cưỡng lại được

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 13/02/2024 09:16:00 +07:00
Lagu bao tử heo là một món ăn bình dân với các nguyên liệu dễ tìm mua được tại nhiều nơi, nhưng cách chế biến của món ăn này lại cực kỳ đơn giản. Bạn hãy lưu ngay công thức này lại và vào bếp trổ tài nấu ăn để mọi người cùng trầm trồ ngay thôi nào. Đảm bảo dù vụng đến mấy bạn cũng sẽ thành công mỹ mãn đấy.

1. Giá trị dinh dưỡng có trong bao tử heo

Bao tử heo là một nguyên liệu nấu ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể con người. Trong dạ dày heo có chứa nhiều protein, chất béo bão hòa, vitamin A, E, sắt, magie, natri, kali, canxi và các dưỡng chất quan trọng khác. Những chất này được cơ thể hấp thu một cách dễ dàng, giúp nâng cao chức năng miễn dịch, đồng thời còn đóng vai trò hỗ trợ điều trị một số căn bệnh nguy hiểm.

Những lợi ích có thể kể đến khi ăn bao tử heo gồm:

  • Bảo vệ dạ dày: Nhiều người xưa cho rằng bao tử heo chính là một món ăn có tính ấm, đồng thời cũng là bao tử của con heo nen có tác dụng tốt trong quá trình bảo vệ sức khỏe của dạ dày. Dạ dày heo có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn một cách hiệu quả. Ngoài ra nó còn giúp cải thiện chức năng của đường tiêu hóa. Nhờ đó, khi đi vào cơ thể, món ăn này còn giúp thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc có trong cơ thể, giảm bớt gánh nặng cho dạ dày.
  • Cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể: Những người có hệ miễn dịch kém sẽ thường dễ mắc phải các căn bệnh vặt, nhất là khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa, các bệnh cảm cúm, sốt cũng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, vào những thời điểm này bạn cũng nên ăn một ít lagu bao tử heo để nâng cao hệ miễn dịch.
  • Phòng ngừa bệnh thiếu máu: Cơ thể bị thiếu sắt sẽ làm quá trình tái tạo máu bị gặp vấn đề, làm cho việc cung cấp máu diễn ra không bình thường dẫn đến thiếu máu. Dạ dày heo rất giàu các nguyên tố khoáng, đặc biệt là chất sắt, sau khi được hấp thu vào cơ thể sẽ được cơ thể hấp thụ nhanh chóng, từ đó cải thiện chức năng tái tạo máu và cải thiện nhanh chóng triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt. Đồng thời, nó còn thúc đẩy quá trình lưu lượng máu tổng thể, giúp cơ thể duy trì trạng thái khỏe mạnh.
  • Phòng ngừa tiêu thường xuyên, tiểu gấp: Trên thực tế, bạn có thể bổ sung dạ dày lợn như là một món ăn bồi bổ cơ thể, vì món ăn này có tác dụng bổ tỳ vị rất tốt, giúp giảm thiểu tình trạng suy nhược cơ thể, đồng thời hạn chế chứng tiểu đêm thường xuyên.
Bao tử heo là một nguyên liệu nấu ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể con người
Bao tử heo là một nguyên liệu nấu ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể con người

2. Cách nấu lagu bao tử heo cho cả nhà cùng thưởng thức

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu lagu bao tử heo

  • Bao tử heo: 1.1 kg

  • Nước dừa tươi: 1 lít

  • Nấm hương: 50 gam

  • Khoai tây: 2 củ

  • Cà rốt: 200 gam

  • Gừng: 1 củ

  • Hành tây: 1 củ

  • Chanh: 1 quả

  • Bột năng

  • Các loại gia vị: muối ăn, đường, hạt nêm, dầu hào, tương cà, tương ớt, tiêu hạt, tiêu xay, tỏi ớt, hành tím băm nhỏ, dầu màu điều

Chuẩn bị nguyên liệu nấu lagu bao tử heo
Chuẩn bị nguyên liệu nấu lagu bao tử heo

2.2. Cách chọn mua bao tử heo ngon

  • Bạn nên lựa chọn bao tử heo có màu hồng tươi, không có vết bầm tím, không bị viêm loét, không bị căng phồng, tránh mua bao tử heo đông lạnh vì loại này đã bị mất đi độ giòn của bao tử.
  • Bạn có thể dùng tay để ấn nhẹ vào bao tử, nếu thấy có độ đàn hồi tốt, có dịch bên ngoài nhưng không làm nhớt tay, thì có thể chọn vì đây là bao tử ngon.
  • Quan sát độ dày của bao tử heo, phần lòng bên trong còn nguyên vẹn, không có nốt sần hay hạt cứng thì có thể lựa chọn mua.

2.3. Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Với nấm hương, bạn tiến hành rửa sạch rồi ngâm với nước cho mềm ra. Khoai tây bạn cũng gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành 4 hoặc 6 miếng. Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ với kích thước vừa ăn hoặc tỉa thành hoa để trang trí món ăn thêm phần sinh động.

  • Gừng bạn cũng rửa sạch, cắt thành lát mỏng. Củ hành tây bạn lột bỏ vỏ, rửa sạch và cắt thành lát và chia làm 2 phần. Pha 4 thìa bột năng với nước.
Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon - Sơ chế nguyên liệu
Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon - Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Sơ chế bao từ heo

  • Bạn bắc một cái nồi nước lên bếp, cho vài lát gừng tươi cùng 1 phần hành tây vào nồi. Cho thêm vào ½ thìa canh muối, ¼ nước cốt chanh để giúp khử mùi hôi và làm trắng bao tử. Sau khi nước đã sôi thì cho bao từ heo vào luộc sơ qua khoảng 3 phút.

  • Vớt bao từ ra và bỏ vào thau nước sạch để giữ không để bao tử bị thâm đen. Sau đó cắt bao từ thành từng miếng có độ dày khoảng 1cm rồi bỏ vào một cái tô sạch.
Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon - Sơ chế bao tử heo
Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon - Sơ chế bao tử heo

Bước 3: Ướp gia vị

  • Bạn cho vào tô đựng bao từ 1 thìa canh tỏi xay và hành tím đã băm nhuyễn, thêm 2 thìa canh đường, 2 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh dầu hào, 4 thìa canh tương cà, 2 thìa canh tương ớt, ½ thìa canh tiêu xay rồi trộn đều gia vị với bao tử heo.

  • Ướp bao tử heo khoảng 15 phút cho thấm đều gia vị.
Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon - ướp gia vị
Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon - ướp gia vị

Bước 4: Xào bao tử heo

  • Bạn bắc một cái chảo lên bếp, đợi cho chảo nóng thì thêm 2 thìa canh màu dầu điều, 1 thìa tỏi và hành tím băm nhuyễn, phi cho đến khi tỏi và hành tím bắt đầu vàng thơm.

  • Cho bao tử đã ướp gia vị vào xào trong khoảng 5 phút rồi thêm 1 lít nước dừa tươi vào. Cho tiếp 50 gam nấm hương, 200 gam cà rốt đã được sơ chế vào cùng.
  • Nấu trong vòng khoảng 30 phút thì cho khoai tây vào và nấu thêm 10 phút nữa. Cho tiếp 4 thìa canh bột năng đã pha với nước vào chảo để tạo độ sệt cho món ăn. Đảo đều cho các nguyên liệu thấm đều gia vị rồi tắt bếp.
Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon - xào bao tử heo
Các bước thực hiện lagu bao tử heo thơm ngon - xào bao tử heo

Bước 5: Hoàn thành món ăn

Cho phần hành tây còn lại lên món ăn để trang trí. Món lagu bao tử heo có hương thơm đậm đà, vị béo ngọt vừa phải, không quá gắt, bao tử heo giòn giòn, dai dai. Nhờ có sự kết hợp của nhiều loại rau củ tự nhiên đã khiến món ăn không bị ngán ngược lại còn vô cùng bắt miệng, dễ ăn.

2.4. Thưởng thức lagu bao tử heo siêu hấp dẫn

Bạn có thể ăn cùng lagu bao tử heo với bún hoặc bánh mì thay cho cơm nóng nếu như muốn thay đổi khẩu vị. Hương vị đậm đà được tạo nên từ nhiều loại nguyên liệu hòa quyện cùng vị giòn dai của bao tử giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn, nếm qua một lần sẽ khiến nhớ mãi không thôi.

Thành phẩm món bao tử heo siêu hấp dẫn
Thành phẩm món bao tử heo siêu hấp dẫn

3. Ăn lagu bao tử heo nhiều có tốt không?

Lagu bao tử heo là một món ăn độc đáo và vô cùng bắt cơm, món ăn này còn chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao, giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh. Tuy nhiên, dù là bổ dưỡng, nhiều công dụng là thế, nhưng nếu như bạn lạm dụng món ăn này quá nhiều thì sẽ khiến phản tác dụng và có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Trong dạ dày heo có chứa hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa rất cao, nếu ăn quá nhiều sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong máu cao dẫn đến các bệnh nguy hiểm như béo phì, các bệnh về tim mạch, xơ vữa mạch vành, mỡ máu cao,...Dưới đây là 4 nhóm người không nên ăn lagu bao tử heo để tránh rước họa vào thân:

  • Người có chức năng tiêu hóa kém: Trong bao tử heo chứa hàm lượng chất béo và protein cao. Đối với những người có chức năng tiêu hóa kém, ăn dạ dày heo có thể khiến gia tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, dẫn đến chứng khó tiêu, tiêu chảy, chướng bụng và các triệu chứng khó chịu liên quan đến đường tiêu hóa khác.
  • Những người bị bệnh gan: Dạ dày heo có chứa hàm lượng cholesterol rất cao. Nếu những người mắc các bệnh về gan ăn quá nhiều sẽ khiến gia tăng gánh nặng cho gan, khiến tình trạng bệnh bị trầm trọng hơn.
  • Những người mắc bệnh thận: Hàm lượng protein cao trong dạ dày heo sẽ khiến những người đang mắc các bệnh về thận tiến triển xấu hơn.
  • Người bị dị ứng với bao tử heo: Bao từ heo có thể có chứa một số chất gây dị ứng. Những người bị dị ứng có thể gặp các tình trạng như phát ban trên da, khó thở sau khi ăn món ăn này.

Xen thêm: Vào bếp ngay với 10 cách nấu cháo thịt heo cho bé ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng

4. Bà bầu có nên ăn lagu bao tử heo?

Theo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn bao từ heo một cách bình thường như các món ăn khác trong thai kỳ. Tuy nhiên, các mẹ chỉ nên ăn bao tử heo ở mức độ vừa phải. Bởi vì trong phủ tạng và nội tạng là bộ phận rất dễ bị nhiễm khuẩn. Các mẹ chỉ nên ăn với tần suất 1 lần 1 tuần hoặc tối đa là 2 lần. Các mẹ nhớ phải làm thật kỹ và nấu chín trước khi ăn, tuyệt đối không ăn bao từ còn tái, chưa chín kỹ vì sẽ rất dễ nhiễm vi khuẩn, các loại giun sán nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Bà bầu nên ăn lagu bao tử heo với một lượng vừa phải sẽ cực kỳ tốt cho sự phát triển của thai nhi
Bà bầu nên ăn lagu bao tử heo với một lượng vừa phải sẽ cực kỳ tốt cho sự phát triển của thai nhi

Xem thêm: Cách nấu bò kho bằng thịt heo: Bí quyết tạo nên hương vị đặc biệt

Lagu bao tử heo là một món ăn cực kỳ hấp dẫn và bổ dưỡng với nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi. Món ăn này còn là một bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị một vài căn bệnh một cách hiệu quả. Với những ưu điểm nổi bật như vậy thì bạn còn lý do gì mà không lưu ngay công thức này lại và trổ tài vào bếp chiêu đãi cả gia đình vào bữa cơm tối nay ngay thôi nào. Chắc chắn mọi người sẽ đều tấm tắc khen ngon cho mà xem.

Bài viết liên quan
Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Những đặc sản Đà Nẵng gây thương nhớ, gói trọn dư vị của dải đất miền Trung

Đặc sản Đà Nẵng với những hương vị và cách chế biến riêng đã để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Những món ăn nổi tiếng như bánh xèo, mì Quảng, bún chả cá, cao lầu, phá lấu,... đều có hương vị thơm ngon và màu sắc vô cùng thu hút.
Xem thêm »
9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

9 tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe - Bất ngờ ở điều số 4

Tác dụng của đậu đen không chỉ được thể hiện ở khả năng thanh lọc, giải nhiệt mà còn giúp giảm cân, bổ thận, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, không nhiều người biết tới những công dụng tuyệt vời của đậu đen đối với sức khỏe.
Xem thêm »
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat