Đóng góp bởi: Johan Đức Lê
Ngày xuất bản: Thứ Tư, 28/02/2024 22:39:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
4 phút đọc

Chi tiết cách hủy đơn hàng trên TikTok cực đơn giản chỉ trong vài phút

Nếu thường xuyên mua hàng trên TikTok chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần tìm kiếm cách hủy đơn hàng trên TikTok. Vậy bạn đã biết đầy đủ các cách hủy đơn hàng trong nhiều trường hợp khác nhau chưa? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cách hủy đơn hàng khi đang chờ giao hàng, cách hủy đơn hàng khi đơn hàng đã đóng gói một cách chính xác và một số lưu ý khác khi hủy đơn hàng trên TikTok.

TikTok Shop đã trở thành một trong những nền tảng mua sắm online lớn nhất tại Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chắc hẳn bạn đã từng đặt hàng qua ứng dụng này và rơi vào trường hợp muốn hủy đơn hàng những không biết làm cách nào. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đang chờ vận chuyển, khi đơn hàng đang vận chuyển và một số trường hợp thông dụng khác.

1. Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đơn hàng đang chờ vận chuyển

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok và truy cập vào Trang cá nhân của bạn
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
  • Bước 3: Nhấn vào nút Cài đặt và quyền riêng tư > Tiếp tục chọn Đơn hàng rồi chọn Xem tất cả đơn hàng
  • Bước 4: Bạn có thể xem trực tiếp ở mục Tất cả đơn hàng hoặc ấn vào mục Chờ vận chuyển để chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
  • Bước 5: Kéo xuống dưới và ấn vào Hủy đơn hàng. Lúc này TikTok sẽ yêu cầu bạn lựa chọn lý do muốn hủy đơn hàng. Bạn chọn lý do phù hợp với tình huống của mình rồi ấn vào nút gửi là yêu cầu hủy đơn hàng của bạn đã được gửi đi thành công. Màn hình sẽ chuyển sang trạng thái hủy đơn hàng thành công.
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
Cách hủy đơn hàng trên TikTok

>>> Xem thêm: Chuyên Gia Công Nghệ Chỉ Cách Lưu Ảnh Instagram Chỉ 1 Click Chuột Là Xong

2. Cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đơn hàng đã được đóng gói và không hiện nút hủy

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc tại sao đơn hàng chưa được đơn vị vận chuyển đến lấy mà nút hủy đơn hàng không xuất hiện như trong hướng dẫn. Lý do xuất hiện trường hợp này là vì chủ shop đã xác nhận đơn hàng của bạn, cập nhật trạng thái đóng gói xong kiện hàng và thậm chí là đã gửi đơn hàng đi. Với lý do đó, bạn sẽ không thể chủ động hủy đơn hàng như hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok bên trên nữa.

Trong trường hợp như vậy, nếu việc hủy đơn của bạn là bắt buộc, bạn cần thực hiện một trong hai cách là liên hệ với chủ shop hoặc liên hệ với đơn vị vận chuyển.

Cách 1: Liên hệ với người bán hàng trên TikTok. Bạn cần liên hệ với chủ Shop và nhờ họ hủy đơn giúp. Hãy trình bày rõ lý do hủy đơn một cách chính đáng và với một thái độ thiện chí để chủ shop không cảm thấy bị bùng hàng nhé.

Cách 2: Trong trường hợp đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển hoặc shipper đang giao hàng của bạn để nhờ họ hoàn hàng lại và tốt nhất nên thông báo với chủ shop về lý do hủy đơn của bạn để họ có thể hiểu và thông cảm.

3. Những lỗi thường gặp khi thực hiện cách hủy đơn hàng trên TikTok

Quá trình hủy đơn hàng không phải lúc nào cũng suôn sẻ và sẽ phát sinh một số lỗi. Sau đây là một số lỗi thường gặp và cách giải quyết chúng.

Lỗi khi yêu cầu hủy đơn

Trong quá trình thực hiện cách hủy đơn hàng trên TikTok có thể xảy ra một số lỗi khiến tiến trình hủy đơn không thành công, bạn không cần quá lo lắng hay nóng vội mà hãy thử lại sau 1 vài phút hoặc kiểm tra kết nối internet của mình. Nếu như vấn đề này vẫn tiếp diễn thì bạn có thể ngay lập tức liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của TikTok để được xử lý.

Hoàn tiền không được xử lý

Có khá nhiều người gặp phải vấn đề không được hoàn tiền đúng hạn khi đã hủy. Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi trong vài ngày để hệ thống xử lý. Thời gian để hoàn tiền của TikTok là 7 ngày. Sau 7 ngày chưa được hoàn lại tiền, bạn hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của TikTok để được hỗ trợ nhé.

Thiếu thông tin liên hệ với người bán

Khi bạn muốn hủy đơn hàng và phải cần liên hệ với người bán mà không tìm thấy thông tin của người bán thì hãy kiểm tra lại thông tin ở trang sản phẩm hoặc gian hàng TikTok của shop nhé.

Trường hợp xấu nhất llà bạn không tìm thấy bất kỳ thông tin nào của người bán hàng thì có thể nhờ bộ phận hỗ trợ khách hàng của TikTok. Họ sẽ giúp bạn liên hệ với người bán.

4. Những lưu ý khi hủy đơn trên TikTok

Suy nghĩ cẩn thận trước khi đặt hàng và không hủy đơn hàng quá nhiều lần

Đây là điều bạn cần đặc biệt lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện cách huỷ đơn hàng trên TikTok trong trường hợp bất khả kháng, không thể nhận đơn. Nếu bạn đặt và hủy đơn hàng quá nhiều lần, cả shop và TikTok đểu sẽ cho bạn vào danh sách đen và bạn sẽ không được nhận những ưu đãi của ứng dụng nữa, đồng thời bạn cũng sẽ không thể chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng.

Đọc và tìm hiểu kỹ chính sách, hướng dẫn về hủy đơn hàng trên TikTok

Bạn cần đọc và tìm hiểu kỹ tất cả các thông tin, chính sách và hướng dẫn về đặt hàng và hủy đơn hàng trên TikTok. Việc tìm hiểu kỹ sẽ giảm thiểu rủi ro cả cho bạn và người bán.

Theo dõi hành trình đơn hàng

Bạn cũng cần thường xuyên cập nhật tình trạng đơn hàng của mình để có những biện pháp xử lý kịp thời nếu có trường hợp bất ngờ xảy ra trong lúc hủy đơn. Bạn cũng cần kịp thời thông báo với tổng đài hỗ trợ khách hàng của TikTok nếu tiến trình hủy đơn gặp sự cố để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và kịp thời.

Mong rằng các cách hủy đơn hàng trên TikTok chi tiết, nhanh chóng và những lưu ý khi mua hàng trên TikTok phía trên sẽ giúp ích cho bạn trong trải nghiệm mua sắm với TikTok. Chúc bạn có một ngày tốt lành!

>>> Xem thêm:

cách gắn link trên TikTok

cách hủy đơn hàng trên TikTok

cách lấy lại nick TikTok

cách trả hàng trên TikTok

Anonymous Là Gì? Những Bí Ẩn Chưa Ai Có Thể Lý Giải Về Tổ Chức Này