Chi tiết cách hủy đơn hàng trên TikTok cực đơn giản chỉ trong vài phút

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Tư, 28/02/2024 22:39:00 +07:00
Nếu thường xuyên mua hàng trên TikTok chắc hẳn bạn đã ít nhất một lần tìm kiếm cách hủy đơn hàng trên TikTok. Vậy bạn đã biết đầy đủ các cách hủy đơn hàng trong nhiều trường hợp khác nhau chưa? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cách hủy đơn hàng khi đang chờ giao hàng, cách hủy đơn hàng khi đơn hàng đã đóng gói một cách chính xác và một số lưu ý khác khi hủy đơn hàng trên TikTok.

TikTok Shop đã trở thành một trong những nền tảng mua sắm online lớn nhất tại Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Chắc hẳn bạn đã từng đặt hàng qua ứng dụng này và rơi vào trường hợp muốn hủy đơn hàng những không biết làm cách nào. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn cách hủy đơn hàng trên TikTok khi đang chờ vận chuyển, khi đơn hàng đang vận chuyển và một số trường hợp thông dụng khác.

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok và truy cập vào Trang cá nhân của bạn
  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
  • Bước 3: Nhấn vào nút Cài đặt và quyền riêng tư > Tiếp tục chọn Đơn hàng rồi chọn Xem tất cả đơn hàng
  • Bước 4: Bạn có thể xem trực tiếp ở mục Tất cả đơn hàng hoặc ấn vào mục Chờ vận chuyển để chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
  • Bước 5: Kéo xuống dưới và ấn vào Hủy đơn hàng. Lúc này TikTok sẽ yêu cầu bạn lựa chọn lý do muốn hủy đơn hàng. Bạn chọn lý do phù hợp với tình huống của mình rồi ấn vào nút gửi là yêu cầu hủy đơn hàng của bạn đã được gửi đi thành công. Màn hình sẽ chuyển sang trạng thái hủy đơn hàng thành công.
Cách hủy đơn hàng trên TikTok
Cách hủy đơn hàng trên TikTok

>>> Xem thêm: Chuyên Gia Công Nghệ Chỉ Cách Lưu Ảnh Instagram Chỉ 1 Click Chuột Là Xong

Có rất nhiều khách hàng thắc mắc tại sao đơn hàng chưa được đơn vị vận chuyển đến lấy mà nút hủy đơn hàng không xuất hiện như trong hướng dẫn. Lý do xuất hiện trường hợp này là vì chủ shop đã xác nhận đơn hàng của bạn, cập nhật trạng thái đóng gói xong kiện hàng và thậm chí là đã gửi đơn hàng đi. Với lý do đó, bạn sẽ không thể chủ động hủy đơn hàng như hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên TikTok bên trên nữa.

Trong trường hợp như vậy, nếu việc hủy đơn của bạn là bắt buộc, bạn cần thực hiện một trong hai cách là liên hệ với chủ shop hoặc liên hệ với đơn vị vận chuyển.

Cách 1: Liên hệ với người bán hàng trên TikTok. Bạn cần liên hệ với chủ Shop và nhờ họ hủy đơn giúp. Hãy trình bày rõ lý do hủy đơn một cách chính đáng và với một thái độ thiện chí để chủ shop không cảm thấy bị bùng hàng nhé.

Cách 2: Trong trường hợp đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn cần liên hệ với đơn vị vận chuyển hoặc shipper đang giao hàng của bạn để nhờ họ hoàn hàng lại và tốt nhất nên thông báo với chủ shop về lý do hủy đơn của bạn để họ có thể hiểu và thông cảm.

Quá trình hủy đơn hàng không phải lúc nào cũng suôn sẻ và sẽ phát sinh một số lỗi. Sau đây là một số lỗi thường gặp và cách giải quyết chúng.

Lỗi khi yêu cầu hủy đơn

Trong quá trình thực hiện cách hủy đơn hàng trên TikTok có thể xảy ra một số lỗi khiến tiến trình hủy đơn không thành công, bạn không cần quá lo lắng hay nóng vội mà hãy thử lại sau 1 vài phút hoặc kiểm tra kết nối internet của mình. Nếu như vấn đề này vẫn tiếp diễn thì bạn có thể ngay lập tức liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của TikTok để được xử lý.

Hoàn tiền không được xử lý

Có khá nhiều người gặp phải vấn đề không được hoàn tiền đúng hạn khi đã hủy. Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi trong vài ngày để hệ thống xử lý. Thời gian để hoàn tiền của TikTok là 7 ngày. Sau 7 ngày chưa được hoàn lại tiền, bạn hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của TikTok để được hỗ trợ nhé.

Thiếu thông tin liên hệ với người bán

Khi bạn muốn hủy đơn hàng và phải cần liên hệ với người bán mà không tìm thấy thông tin của người bán thì hãy kiểm tra lại thông tin ở trang sản phẩm hoặc gian hàng TikTok của shop nhé.

Trường hợp xấu nhất llà bạn không tìm thấy bất kỳ thông tin nào của người bán hàng thì có thể nhờ bộ phận hỗ trợ khách hàng của TikTok. Họ sẽ giúp bạn liên hệ với người bán.

Suy nghĩ cẩn thận trước khi đặt hàng và không hủy đơn hàng quá nhiều lần

Đây là điều bạn cần đặc biệt lưu ý, bạn chỉ nên thực hiện cách huỷ đơn hàng trên TikTok trong trường hợp bất khả kháng, không thể nhận đơn. Nếu bạn đặt và hủy đơn hàng quá nhiều lần, cả shop và TikTok đểu sẽ cho bạn vào danh sách đen và bạn sẽ không được nhận những ưu đãi của ứng dụng nữa, đồng thời bạn cũng sẽ không thể chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng.

Đọc và tìm hiểu kỹ chính sách, hướng dẫn về hủy đơn hàng trên TikTok

Bạn cần đọc và tìm hiểu kỹ tất cả các thông tin, chính sách và hướng dẫn về đặt hàng và hủy đơn hàng trên TikTok. Việc tìm hiểu kỹ sẽ giảm thiểu rủi ro cả cho bạn và người bán.

Theo dõi hành trình đơn hàng

Bạn cũng cần thường xuyên cập nhật tình trạng đơn hàng của mình để có những biện pháp xử lý kịp thời nếu có trường hợp bất ngờ xảy ra trong lúc hủy đơn. Bạn cũng cần kịp thời thông báo với tổng đài hỗ trợ khách hàng của TikTok nếu tiến trình hủy đơn gặp sự cố để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và kịp thời.

Mong rằng các cách hủy đơn hàng trên TikTok chi tiết, nhanh chóng và những lưu ý khi mua hàng trên TikTok phía trên sẽ giúp ích cho bạn trong trải nghiệm mua sắm với TikTok. Chúc bạn có một ngày tốt lành!

>>> Xem thêm:

cách gắn link trên TikTok

cách hủy đơn hàng trên TikTok

cách lấy lại nick TikTok

cách trả hàng trên TikTok

Anonymous Là Gì? Những Bí Ẩn Chưa Ai Có Thể Lý Giải Về Tổ Chức Này

Bài viết liên quan
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Đặc điểm của các loại phông chữ mà bạn nên biết

Font chữ là gì? Font chữ là tập hợp các ký tự bao gồm chữ cái, số, dấu câu, ký tự đặc biệt cùng hình dáng, định dạng và kích cỡ. Nắm rõ các mẹo sử dụng font chữ điều cần thiết giúp sử dụng font một cách linh hoạt trong các trường hợp khác nhau.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat