Chi tiết những cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud cực đơn giản

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 28/03/2024 09:22:00 +07:00
Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud là điều cần thiết mà mọi người cần biết khi gặp phải những sự cố về mất mát dữ liệu. Những hình ảnh, video hay tài liệu không chỉ lưu giữ thông tin mà còn là những kỷ niệm, khoảnh khắc gắn liền với những con người quan trọng nào đó. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iCloud nhờ các bên thứ ba.

1. 6 cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud

1.1. Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud bằng ứng dụng Ảnh (Photo)

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập ứng dụng Ảnh (Photo) rồi bạn chọn Album, kéo xuống dưới rồi bạn chọn vào mục Đã xoá gần đây. Lúc này, danh sách những ảnh bạn vừa xoá sẽ hiện ra, bạn ấn Chọn ở góc trên bên phải màn hình.

​Xem thêm: Gợi Ý Cách Đổi Tên Trên Zalo Bằng Điện Thoại Và Máy Tính Chỉ Trong 30 Giây

Đầu tiên, bạn truy cập ứng dụng Ảnh (Photo) rồi bạn chọn Album, kéo xuống dưới rồi bạn chọn vào mục Đã xoá gần đây
Bạn truy cập ứng dụng Ảnh (Photo) rồi bạn chọn Album và chọn tiếp vào mục Đã xoá gần đây

Bước 2: Kế tiếp, bạn chọn những bức ảnh mà bạn muốn khôi phục rồi chọn Khôi phục ở biểu tượng dấu 3 chấm ở góc dưới bên phải màn hình. Nếu bạn muốn khôi phục tất cả, sau khi ấn Chọn, bạn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc dưới bên phải màn hình, rồi bạn chọn Khôi phục tất cả (Recover All).

Nếu bạn muốn khôi phục tất cả, sau khi ấn Chọn, bạn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc dưới bên phải màn hình, rồi bạn chọn Khôi phục tất cả (Recover All).
Bạn có thể khôi phục một vài ảnh hoặc tất cả các ảnh

Lưu ý: Những hình ảnh sau khi xoá chỉ có thể khôi phục trong thời gian 30 ngày kể từ lúc xoá. Sau thời gian này, iPhone sẽ tự động xoá những hình ảnh này vĩnh viễn, bạn không thể áp dụng cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud để khôi phục lại. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thời gian để tránh mất đi những hình ảnh, dữ liệu quan trọng.

1.2. Cách khôi phục ảnh đã xoá bằng iCloud

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Ảnh trên Macbook.

 Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Ảnh trên Macbook
Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Ảnh trên Macbook

Bước 2: Khi giao diện ứng dụng hiện ra, bạn chọn vào mục Đã xoá gần đây. Tại đây, bạn phải thực hiện đăng nhập bằng Dấu vân tay hoặc mật khẩu để có thể xem được.

Khi giao diện ứng dụng hiện ra, bạn chọn vào mục Đã xoá gần đây. Tại đây, bạn phải thực hiện đăng nhập bằng Dấu vân tay hoặc mật khẩu để có thể xem được
Vì lý do bảo mật, khi khôi phục ảnh tại đây, bạn cần có xác thực Mật khẩu hoặc Vân tay

Bước 3: Tại đây, bạn sẽ lựa chọn những hình ảnh bạn muốn khôi phục rồi chọn vào nút Khôi phục ở góc trên bên phải. Tuy nhiên, trên Macbook bạn sẽ không thể thực hiện thao tác khôi phục tất cả hình ảnh đã xoá gần đây, bạn buộc phải khôi phục từng ảnh.

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn những hình ảnh bạn muốn khôi phục rồi chọn vào nút Khôi phục ở góc trên bên phải
Tại đây, bạn sẽ lựa chọn những hình ảnh bạn muốn khôi phục rồi chọn vào nút Khôi phục ở góc trên bên phải

1.3. Khôi phục ảnh đã xoá bằng iTunes

Bước 1: Bạn mở iTunes rồi kết nối với iPhone với Macbook hoặc máy tính. Sau đó, bạn chọn vào Summary (Tóm tắt) và chọn tiếp vào Restore Back (Khôi phục bản sao lưu).

Bạn mở iTunes rồi kết nối với iPhone với Macbook hoặc máy tính. Sau đó, bạn chọn vào Summary (Tóm tắt) và chọn tiếp vào Restore Back (Khôi phục bản sao lưu)
Bạn mở iTunes rồi kết nối với iPhone với Macbook hoặc máy tính. Sau đó, bạn chọn vào Summary (Tóm tắt) và chọn tiếp vào Restore Back (Khôi phục bản sao lưu)

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào Restore để hoàn tất.

Tiếp theo, bạn chọn vào Restore để hoàn tất.
Tiếp theo, bạn chọn vào Restore để hoàn tất.

1.4. Khôi phục ảnh đã xoá vĩnh viễn từ Finder

Bước 1: Bạn truy cập ứng dụng Finder rồi cho phép iPhone kết nối với Macbook. Sau đó, bạn chọn iPhone của bạn rồi nhấp vào nút Restore iPhone.

Bạn truy cập ứng dụng Finder rồi cho phép iPhone kết nối với Macbook. Sau đó, bạn chọn iPhone của bạn rồi nhấp vào nút Restore iPhone
Bạn truy cập ứng dụng Finder rồi cho phép iPhone kết nối với Macbook rồi chọn Restore iPhone

Bước 2: Bạn chọn vào Restore để hoàn tất các bước.

Bạn chọn vào Restore để hoàn tất các bước
Bạn chọn vào Restore để hoàn tất các bước

1.5. Khôi phục ảnh đã xoá vĩnh viễn trên iCloud bằng Disk Drill

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào Disk Drill, sau đó, bạn cho iPhone kết nối cùng với Macbook. Tiếp theo, bạn chọn Get started để khởi chạy ứng dụng. Trong mục tìm iPhones & iPads, bạn chọn Search for lost data (Tìm kiếm data đã mất).

Bạn chọn Get started để khởi chạy ứng dụng. Trong mục tìm iPhones & iPads, bạn chọn Search for lost data (Tìm kiếm data đã mất)
Sau khi Get started để khởi chạy ứng dụng, trong mục tìm iPhones & iPads, bạn chọn Search for lost data (Tìm kiếm data đã mất)

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào Recover trên iPhone. Lúc này, danh sách các tệp mà Disk Drill đã quét được sẽ hiện ra. Bạn chọn vào mục Photos rồi chọn tiếp vào những mục cần khôi phục. Cuối cùng, bạn chọn Recover để hoàn tất các bước.

Bạn chọn vào mục Photos rồi chọn tiếp vào những mục cần khôi phục. Cuối cùng, bạn chọn Recover để hoàn tất các bước
Bạn chọn vào mục Photos rồi chọn tiếp vào những mục cần khôi phục và bạn chọn Recover để hoàn tất các bước

1.6. Khôi phục ảnh bị ẩn trên iPhone

Rất nhiều trường hợp có những bạn thao tác nhầm thành ẩn ảnh đi tức là xóa ảnh vĩnh viễn. Các bạn nên kiểm tra mục này trước khi thực hiện các cách khôi phục ảnh khác.

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn vào mục Albums trên ứng dụng Photo.
  • Bước 2: Tại đây, bạn kéo xuống dưới và chọn vào mục ảnh Đã ẩn (Hidden).
  • Bước 3: Lúc này, danh sách ảnh sẽ hiện ra, bạn chọn vào ảnh mà bạn muốn đưa trả lại kho ảnh chính. Rồi bạn chọn vào dấu 3 chấm nằm ngang ở góc phải bên dưới màn hình và chọn vào Bỏ ẩn (Unhidden) để phục hồi ảnh.

2. Cách khôi phục ảnh đã xoá trên iPhone bằng các ứng dụng của bên thứ ba

Nếu bạn thấy những cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud vừa nêu ở trên không hiệu quả, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của một bên thứ ba. Những ứng dụng này đã được lập trình để giúp khôi phục những dữ liệu bị xoá một cách khó nhất.

Xem thêm: Cách Giải Phóng Dung Lượng Zalo Đơn Giản, Gà Mờ Công Nghệ Cũng Làm Được​

2.1. Dr.fone

Bước 1: Bạn truy cập vào dr.fone sau đó cho phép iPhone kết nối với Macbook rồi đợi vài giây để quá trình kết nối hoàn thành. Khi giao diện ứng dụng hiện ra, bạn chọn vào Start Scan.

Bạn truy cập vào dr.fone sau đó cho phép iPhone kết nối với Macbook rồi đợi vài giây để quá trình kết nối hoàn thành. Khi giao diện ứng dụng hiện ra, bạn chọn vào Start Scan
Bạn truy cập vào dr.fone sau đó cho phép iPhone kết nối với Macbook rồi đợi vài giây để quá trình kết nối hoàn thành

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào Camera Roll rồi bạn chọn vào những hình ảnh bạn muốn khôi phục và cuối cùng, chọn Restore to Device để hoàn tất.

Tiếp theo, bạn chọn vào Camera Roll rồi bạn chọn vào những hình ảnh bạn muốn khôi phục và cuối cùng, chọn Restore to Device để hoàn tất
Tiếp theo, bạn chọn vào Camera Roll rồi bạn chọn vào những hình ảnh bạn muốn khôi phục và cuối cùng, chọn Restore to Device để hoàn tất

2.2. PhoneRescue

Đây là ứng dụng có thể hỗ trợ người dùng khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên iCloud hoặc đã bị xoá mất khỏi bộ nhớ của iPhone về lại trạng thái ban đầu. Ứng dụng này được biết là có thể khôi phục hơn 25 loại dữ liệu của iPhone đồng thời giúp bạn kết nối thiết bị với ID Apple và bạn được chọn những hình ảnh mà bạn muốn khôi phục. Hiện nay, rất nhiều người sử dụng PhoneRescue như một cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud nhanh nhất.

Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud​ với PhoneRescue​
Cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud​ với PhoneRescue​

2.3. EaseUS MobiSaver

EaseUS MobiSaver là một chương trình được lập để khôi phục dữ liệu trên iPhone giúp phục hồi những dữ liệu, khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud, iPad và iPod nhanh chóng. Không chỉ hình ảnh, chương trình này còn hỗ trợ khôi phục danh bạ, tin nhắn, lịch sử cuộc gọi, file ghi âm hoặc những cuộc hội thoại trên WhatsApp. Chỉ với vài thao tác, bạn đã có thể khởi chạy ứng dụng và thực hiện cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud.

EaseUS MobiSaver là một chương trình được lập để khôi phục dữ liệu trên iPhone giúp phục hồi những dữ liệu, hình ảnh đã bị xoá vĩnh viễn trên iPhone, iPad và iPod touch nhanh chóng
EaseUS MobiSaver là một chương trình được lập để khôi phục dữ liệu trên iPhone

2.4. Stellar Data Recovery for iPhone

Đây cũng là một trong những phần mềm giúp khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud, iOS với giao diện rất dễ sử dụng. Ứng dụng này sẽ quét toàn bộ các tệp dữ liệu đã được sao lưu, bao gồm cả những tệp đã được mã hoá và từ đó, thực hiện quá trình khôi phục từ bản sao lưu. Trong trường hợp bạn gặp phải sự cố hư hỏng nặng do nước hoặc lỗi phần mềm, Stellar Data Recovery for iPhone sẽ thực hiện chế độ phục hồi chuyên sâu và khôi phục lại dữ liệu cho bạn.

Ứng dụng này sẽ quét toàn bộ các tệp dữ liệu đã được sao lưu, bao gồm cả những tệp đã được mã hoá và từ đó
Ứng dụng này sẽ quét toàn bộ các tệp dữ liệu đã được sao lưu, bao gồm cả những tệp đã được mã hoá và từ đó

2.5. Primo iPhone Data Recovery

Primo iPhone Data Recovery được đánh giá là một trong những ứng dụng giúp khôi phục dữ liệu nhanh chóng mà hiệu quả. Ứng dụng này giúp khôi phục những dữ liệu trên iMessages, ghi chú, lịch sử cuộc gọi, danh bạ, Safari,...Ngoài ra, ứng dụng này cũng giúp khôi phục những dữ liệu mất do sự cố khi nâng cấp phần mềm hoặc khôi phục toàn bộ thiết bị.

Primo iPhone Data Recovery được đánh giá là một trong những ứng dụng giúp khôi phục dữ liệu nhanh chóng mà hiệu quả
Primo iPhone Data Recovery được đánh giá là một trong những ứng dụng giúp khôi phục dữ liệu nhanh chóng mà hiệu quả

3. Những thắc mắc khi thực hiện khôi phục ảnh đã xoá vĩnh viễn trên iCloud

3.1. Làm sao để tránh bị mất ảnh

Bên cạnh việc biết khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud, bạn nên học thêm cách lưu trữ hình ảnh. Nhiều bạn chụp ảnh để lưu giữ lại kỷ niệm, tuy nhiên, trong một phút lơ đễnh hoặc bạn muốn lọc bớt ảnh để tạo không gian lưu trữ, bạn lỡ xoá mất những bức ảnh quan trọng và trong một vài trường hợp, nó không thể khôi phục lại. Bạn nên áp dụng một vài cách sau để có thể hạn chế việc mất ảnh.

  • Sử dụng các biện pháp bảo mật của điện thoại như Face ID, Touch ID để tránh người khác truy cập vào máy và xoá mất ảnh.
  • Sao lưu hình ảnh lên Drive Photo, đây là một cách để bạn có thể lưu trữ bằng không gian của Drive và tránh việc xoá mất ảnh.
  • Lưu trữ đám mây, bạn nên mua thêm dung lượng iCloud để thực hiện lưu trữ hình ảnh. Khi bạn lưu ảnh lên iCloud, nếu bạn có lỡ xoá mất ảnh trên điện thoại thì ảnh đó vẫn tồn tại trên iCloud.
Bạn nên mua thêm dung lượng iCloud để thực hiện lưu trữ hình ảnh
Bạn nên mua thêm dung lượng iCloud để thực hiện lưu trữ hình ảnh

3.2. Sau khi xoá ảnh, những ảnh đó sẽ đi về đâu trên iPhone?

iPhone có một tính năng rất hữu ích đó chính là những bức ảnh sau khi bị xoá sẽ được lưu vào mục ảnh Đã xoá gần đây mà không hề bị mất đi vĩnh viễn như các dòng máy khác trên thị trường. Nếu bạn có lỡ xoá ảnh, bạn có thể khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud ở mục Đã xoá gần đây để khôi phục lại. Trong trường hợp bạn chọn xoá tiếp lần 2 tại mục Đã xoá gần đây thì hình ảnh đó sẽ biến mất hoàn toàn và bạn không thể khôi phục lại. Lúc này, bạn cần sự can thiệp của các ứng dụng bên thứ ba để khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud.

iPhone có một tính năng rất hữu ích đó chính là những bức ảnh sau khi bị xoá sẽ được lưu vào mục ảnh Đã xoá gần đây
iPhone có một tính năng rất hữu ích đó chính là những bức ảnh sau khi bị xoá sẽ được lưu vào mục ảnh Đã xoá gần đây

3.3. Làm sao để lưu ảnh trên Google Photo?

Hiện nay, Google có cung cấp ứng dụng mang tên Google Photo để hỗ trợ người dùng trong việc lưu trữ hình ảnh. Ứng dụng này sẽ được đồng bộ với kho ảnh trên điện thoại của bạn và tự động tải ảnh lên. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ có 15G lưu trữ, nếu bạn muốn dung lượng lưu trữ lớn hơn, bạn cần mua thêm dung lượng bằng cách trả phí hàng tháng.

Cách để bạn lưu trữ ảnh trên Google Photo:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập App Store và tải ứng dụng Google Photo.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân và cho phép ứng dụng tất các các truy cập với kho ảnh (Allow Full Access) là hoàn thành.

Trên đây là những cách khôi phục ảnh đã xóa vĩnh viễn trên icloud nhanh và hiệu quả. Bạn có thể sử dụng những tính năng có sẵn hoặc nhờ sự hỗ trợ của bên thứ ba để không còn phải lo lắng, hoang mang nếu lỡ có xoá nhầm những hình ảnh, dữ liệu quan trọng. Chỉ một vài thao tác là chúng sẽ trở lại với bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Hướng dẫn tạo bảng chấm công tự động chuyên nghiệp trong excel

Bảng chấm công tự động là một công cụ mang tính cách mạng giúp hợp lý hóa quy trình theo dõi thời gian, tăng năng suất và đảm bảo báo cáo chính xác chất lượng công việc. Sử dụng excel để tạo bảng chấm công tự động là hình thức đơn giản, miễn phí được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng.
Xem thêm »
Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Mẫu mở bài Rừng Xà Nu thu hút và ấn tượng với giáo viên

Đoạn mở bài Rừng Xà Nu cần giới thiệu đầy đủ thông tin về tác phẩm, tác phẩm, bối cảnh lịch sử, nội dung chính,... để người đọc có cái nhìn tổng quan về tác phẩm. Đồng thời nêu bật luận điểm chính của bài viết, giúp người đọc định hướng nội dung sẽ được trình bày trong phần thân bài.
Xem thêm »
Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Điểm danh những quán cà phê mua mang về gần đây được giới trẻ ưa chuộng nhất

Starbucks, Highland, Phê La, Cộng cà phê là những quán cà phê mua mang về gần đây được rất nhiều tín đồ cà phê yêu thích. Không chỉ giữ chân khách hàng bằng hương vị mà còn cung cách phục vụ rất tận tâm, chu đáo.
Xem thêm »
Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Tất tần tật cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa và cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn

Cách kiểm tra pin iPhone đã thay chưa là bí kíp bạn cần bỏ túi để đánh giá tình trạng máy cũng như đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn. Từ đó, bạn sẽ có các biện pháp duy trì hiệu suất tốt nhất cho thiết bị. Một số cách phổ biến là sử dụng tính năng của iPhone, quan sát ngoại hình máy hoặc nhờ đến các bên thứ ba.
Xem thêm »
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat