Đóng góp bởi: Jay Trịnh
Ngày xuất bản: Thứ Ba, 09/01/2024 09:24:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
4 phút đọc

Mê quên lối về với top 5 món đặc sản Cam Ranh nhất định bạn phải thử

Đặc sản Cam Ranh gồm những món gì? Có thể thấy Khánh Hòa nói chung và Cam Ranh nói riêng không chỉ được tạo hóa ban tặng cho những cảnh đẹp đến nao lòng, mà nói về đặc sản nơi đây cũng vô cùng phong phú. Hãy cùng job3s điểm nhanh những món ăn đặc sắc nhất định phải thử 1 lần nếu đã đặt chân đến tới đây nhé!

1. Du lịch và khám phá đặc sản Cam Ranh

Cùng du ngoạn và khám phá đặc sản Cam Ranh
Cùng du ngoạn và khám phá đặc sản Cam Ranh

Cam Ranh được biết đến là thành phố biển xinh đẹp thuộc tỉnh Khánh Hòa. Đây còn là vùng đất được thiên nhiên ban tặng với những bãi biển dài tuyệt đẹp, những khu nghỉ dưỡng vô cùng sang trọng nổi tiếng cũng như những địa danh mang nhiều dấu ấn lịch sử.

Các món đặc sản Cam Ranh được du khách biết đến nhiều như các món hải sản tươi sống, bánh căn hải sản, bánh xèo hải sản, bánh xoài, yến xào,... Ngoài những món đặc sản Cam Ranh thì nơi đây thu hút khách du lịch bởi nhiều hoạt động vui chơi trên biển như Đi thuyền Kayak, lướt sóng, đi mô tô nước, chơi golf,... Khách du lịch còn được tham quan các điểm đến nổi tiếng như Nhà thờ đá, Tháp bà,...

2. Top 5 món đặc sản Cam Ranh nhất định bạn phải thử

2.1. Tôm hùm đảo Bình Ba - Đặc sản Cam Ranh

Tôm hùm là món đặc sản Cam Ranh nổi tiếng, chế biến được rất nhiều món
Tôm hùm là món đặc sản Cam Ranh nổi tiếng, chế biến được rất nhiều món

Xem thêm: Đổi Gió Ngày Cuối Tuần Cùng 3 Cách Hấp Tôm Hùm Ngon Cực Phẩm Như Ngoài Hàng

Đã nhắc đến hải sản thì chắc không ai là không biết đến Cam Ranh - Khánh Hòa, nổi tiếng nhất chính là tôm hùm Bình Ba. Tôm hùm là món đặc sản Cam Ranh được bà con ngư dân đánh bắt về nuôi trong lồng bằng nguồn thức ăn từ thiên nhiên như cá, mực, cua, sò, ốc, hến,... và đặc biệt là không sử dụng thức ăn chăn nuôi công nghiệp.

Tôm hùm Bình Ba được chế biến thành nhiều món ăn ngon như:

  • Tôm hùm nướng: Tôm hùm sau khi được bắt lên từ bè nuôi sẽ được sơ chế sạch và nướng trên lò than đỏ hồng. Khi được nướng chín tôm hùm chuyển từ màu xanh đặc trưng vốn có sang màu đỏ gạch trông vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Tôm hùm nướng muốn ngon phải ăn chung với muối ớt xanh, món nước chấm không thể nào thiếu với tôm hùm. Muối có vị chua ngọt vừa phải, hơi cay cay và mùi hăng của ớt. Chính ngờ muối ớt xanh mà tôm hùm càng trở nên béo ngọt, đậm vị hơn rất nhiều.

  • Tôm hùm hấp: Tôm hùm hấp chung với hành, gừng đến khi chín mềm. So với tôm nướng thì tôm hùm hấp có vị ngọt tự nhiên, mọng nước, rất thơm và chắc thịt. Món tôm hùm hấp được ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt xanh thì ngon hết sảy.

2.2. Bánh căn hải sản - Đặc sản Cam Ranh

Bánh căn hải sản - Đặc sản Cam Ranh
Bánh căn hải sản - Đặc sản Cam Ranh

Xem thêm: Top Đặc Sản Nha Trang Ngon Nổi Tiếng, Không Thử 1 Lần Hối Tiếc Cả Đời

Đây là loại bánh có hình dạng tròn, hao hao giống bánh khọt của miền Nam, được đổ trên khuôn đất có quét 1 ít dầu cho dễ lấy bánh. Sự kết hợp giữa bột bánh được pha béo ngậy và hương vị tươi ngon của các loại hải sản như mực, tôm,... đã làm nên một món bánh vô cùng gây thương nhớ. Bánh căn hải sản được dọn kèm với nước chấm mắm tỏi chua ngọt thêm vào 1 ít nước thịt hoặc nước cá cùng với mỡ hành và xoài bào sợi.

2.3. Bún chả cá - Đặc sản Cam Ranh mang đậm hương vị biển cả

Bún chả cá như một biểu tượng của đặc sản Cam Ranh
Bún chả cá như một biểu tượng của đặc sản Cam Ranh

Bún chả cá chắc chắn không còn xa lạ gì với nhiều người, nhưng đến với thành phố biển Cam Ranh món ăn này được nâng lên một tầm cao mới. Với nguyên liệu sẵn có từ biển cả đã cho ra những lát chả cá tươi ngon được làm từ nhiều loại cá như cá thu, cá đỏ, cá chuồn,... kết hợp với nước lèo nấu từ cá tươi, ăn cùng bún tươi. Tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên 1 món bún mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất Cam Ranh xinh đẹp.

2.4. Gà chỉ Cam Ranh - Món đặc sản Cam Ranh độc đáo

Gà chỉ Cam Ranh đã trở thành món ăn đặc trưng mỗi lần đến với nơi đây
Gà chỉ Cam Ranh đã trở thành món ăn đặc trưng mỗi lần đến với nơi đây

Gà chỉ ở đây không phải là giống gà gì quá xa lạ mà nó đặc biệt ở cách phục vụ món ăn khi thực khách đến với nhà hàng. Thực khách sẽ được tự tay lựa chọn gà và sẽ được yêu cầu đầu bếp chế biến theo món ăn mà mình yêu thích. Bởi sự đặc biệt về món ăn từ cách phục vụ cho đến chế biến nảy nên ngày nay Gà chỉ đã dần trở thành món ăn đặc trưng và hấp dẫn khách du lịch khi đến với Cam Ranh.

2.5. Yến sào hòn Nội - Món đặc sản Cam Ranh nổi tiếng

Yến sào Hòn Nội - Món quà đặc sản Cam Ranh
Yến sào Hòn Nội - Món quà đặc sản Cam Ranh

Yến sào xưa nay được xem là món ăn bổ dưỡng, là thực phẩm cao cấp thường được sử dụng cho vua chúa hay còn được xem là tặng phẩm mà dân thường khó có ai được dùng. Ngày nay món ăn này dần được trở nên phổ biến hơn bởi việc nuôi yến ngày một nhiều hơn nhưng hương vị yến sào hòn Nội - đặc sản Cam Ranh vẫn khó có thể một loại yến nào thay thế được.

Yến sào được chia thành nhiều loại như: yến huyết, yến trắng, yến vàng… Yến sào có tác dụng giúp tăng sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể... Yến sào thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như yến chưng đường phèn, yến nấu súp, cháo yến hạt sen, chè yến hạt sen, chè yến đường phèn,...

Trên đây là những món đặc sản Cam Ranh mà bạn nếu có dịp đến với vùng biển xinh đẹp này nên thử 1 lần. Có thể nói, chính những món ăn này đã làm nên linh hồn của ẩm thực nơi đây, níu chân biết bao du khách phương xa tới. Bạn hãy tới Cam Ranh và thử những món ăn trong danh sách này và cho chúng tôi biết cảm nhận của mình nhé!

Ẩm thực Cam Ranh Khánh Hòa đang ngày càng phát triển tạo nhiều cơ hội việc làm Khánh Hòa cho người lao động.