Top đặc sản Nha Trang ngon nổi tiếng, không thử 1 lần hối tiếc cả đời

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 30/11/2023 14:59:00 +07:00
Top đặc sản Nha Trang nổi tiếng dưới đây sẽ là sự gợi ý tuyệt vời cho bạn khi đi du lịch, đồng thời giúp bạn lựa chọn được những món quà ý nghĩa cho người thân và gia đình sau khi kết thúc chuyến đi.

1. Giới thiệu về Nha Trang và đặc sản Nha Trang

Nha Trang là thành phố ven biển của tỉnh Khánh Hòa, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của tỉnh.

Được mệnh danh là hòn ngọc xanh của biển Đông, Nha Trang có đường bờ biển dài với nhiều bãi tắm đẹp, hấp dẫn. Bởi vậy mà thành phố này luôn là địa điểm dừng chân thu hút khách du lịch trong nhiều dịp lễ, tết.

Nha Trang gây ấn tượng với khách du lịch không chỉ bởi có nhiều thắng cảnh đẹp mà còn bởi nền ẩm thực đặc sắc.

Đặc sản Nha Trang vô cùng phong phú, bao gồm từ các món ăn hàng ngày, đồ khô, bánh kẹo, đến cả hải sản. Tất cả tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Nha Trang là thiên đường ẩm thực của người yêu hải sản
Nha Trang là thiên đường ẩm thực của người yêu hải sản

2. Top đặc sản Nha Trang nhất định phải thử khi đi du lịch

Các món ăn ở Nha Trang không phải là độc nhất vô nhị và không thể tìm thấy ở những thành phố khác như Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Thế nhưng chỉ có ở Nha Trang người ta mới được thưởng thức hương vị nguyên bản đúng chuẩn.

Dưới đây là những đặc sản bạn nhất định phải thử khi đến Nha Trang.

2.1. Bún sứa

Bún sứa là món ăn độc đáo, có nguyên liệu chính là sứa được đánh bắt ngay tại các vùng biển ở Nha Trang. Loại sứa này chỉ nhỏ bằng ngón tay, có màu trắng đục nhưng vô cùng thơm ngon, giòn dai, có nhiều nhất là vào mùa hè.

Một điểm đặc biệt khác của món này đó là phần nước dùng. Thay vì sử dụng xương lợn và các loại gia vị, người dân chỉ dùng cá và hải sản, bởi vậy mà nước dùng có vị ngọt thanh nhưng không hề ngán, cũng không bị tanh như nhiều người lo sợ.

Bứa sứa là món ăn vô cùng độc đáo, vị nước dùng thanh thanh kết hợp với giòn dai của sứa chắc chắn sẽ khiến nhiều thực khách yêu thích.

Bún sứa giòn dai thuộc top đặc sản Nha Trang độc đáo
Bún sứa giòn dai thuộc top đặc sản Nha Trang độc đáo

2.3. Bánh xèo mực

Là thành phố ven biển nên nguồn hải sản của Nha Trang vô cùng dồi dào, bởi vậy mà bạn sẽ thấy hải sản xuất hiện trong hầu hết các món ăn ở đây.

Người dân vô cùng sáng tạo khi kết hợp công thức nấu ăn để cho ra đời món bánh xèo mực, là sự kết hợp giữa bánh xèo và mực tươi được đánh bắt ngay tại địa phương.

Mực được thay thế hoặc thêm kèm với thịt lợn, ban đầu chỉ là món ăn của người dân địa phương, thế nhưng chính sự độc đáo này đã thu hút sự quan tâm của du khách. Dần dần, bánh xèo mực trở thành một trong những đặc sản Nha Trang được nhiều người yêu thích.

Bánh xèo mực gây ấn tượng bởi thành phần độc đáo
Bánh xèo mực gây ấn tượng bởi thành phần độc đáo

2.4. Bánh căn

Bánh căn là một trong những đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang. Món ăn này vốn có cách làm tương tự như bánh khọt của Nam Bộ, thế nhưng thay vì được chế biến bằng cách chiên thì bánh căn sẽ được nướng trực tiếp trên khuôn đúc.

Phần nước chấm của bánh căn cũng vô cùng đa dạng theo khẩu vị, có thể chỉ đơn giản là chén nước mắm loãng pha tỏi ớt, cầu kì hơn có thể là nước cá nục kho hoặc mắm nêm.

Bánh căn là đặc sản Nha Trang được nhiều người yêu thích
Bánh căn là đặc sản Nha Trang được nhiều người yêu thích

2.5. Gỏi cá mai

Cá mai là loại cá được yêu thích bởi ít tanh, vì thế thường được người dân Nha trang chế biến thành gỏi cá và nhiều món ăn khác.

Đây là món ăn cầu kỳ với nhiều công đoạn, từ chọn cá, sơ chế, rút xương đến tái chín cá và làm gỏi, rồi pha nước chấm, đòi hỏi người nấu phải thành thạo và có tay nghề thật giỏi.

Nước chấm của gỏi cá mai cũng được đánh giá là vô cùng tuyệt vời, quyết định đến một nửa thành công của món ăn.

Những miếng gỏi cá mai trắng nõn vô cùng hấp dẫn thực khách
Những miếng gỏi cá mai trắng nõn vô cùng hấp dẫn thực khách

2.6. Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là đặc sản nổi tiếng ở khắp các vùng miền, đặc biệt là giới trẻ. Nguyên liệu của nem nướng bao gồm bánh tráng, chả ram và nem được chế biến cầu kỳ, ăn cùng các loại rau theo mùa, chấm với mắm nêm.

Trong đó nem nướng được xem là “linh hồn” của món ăn này, làm hoàn toàn từ thịt lợn sạch rồi nướng chín vàng trên than hoa hồng.

1 mẹt nem nướng Nha Trang vô cùng hấp dẫn
1 mẹt nem nướng Nha Trang vô cùng hấp dẫn

Xem thêm: Top đặc sản Phú Yên nổi tiếng phải thử, có món nhìn đáng sợ nhưng ăn mê liền

3. Top đặc sản Nha Trang thích hợp làm quà

Bên cạnh những đặc sản trên, Nha Trang cũng có rất nhiều món ngon thích hợp làm quà tặng về cho gia đình và người thân sau chuyến du lịch. Bạn có thể tham khảo một số đặc sản dưới đây:

3.1. Yến sào Nha Trang

Đây là món quà quá nổi tiếng mà bất cứ ai ghé đến Nha Trang đều mong muốn mua về cho người thân, bởi vì yến ở đây được đánh giá là thơm ngon và có giá trị trong số các khu vực khai thác yến ở nước ta, bao gồm cả khai thác tự nhiên và nuôi trồng.

Yến sào có nhiều cách chế biến và thưởng thức khác nhau như làm súp, nấu với hạt sen, hầm với gà ác…

Khi mua yến sào tại Nha Trang, bạn có thể lựa chọn yến thô về tự chế biến, ngoài ra còn có các sản phẩm chế biến sẵn được đóng vào hộp cẩn thận, vô cùng tiện lợi cho quá trình sử dụng.

Yến sào là đặc sản Nha Trang nổi tiếng
Yến sào là top đặc sản Nha Trang nổi tiếng

3.2. Bánh tráng xoài

Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng chỉ có ở Nha Trang, với cách chế biến vô cùng độc đáo.

Xoài sau khi bóc vỏ sẽ được ép để lấy nước cốt, hòa với đường và sau đó cán mỏng, phơi khô thành bánh tráng xoài. Cách chế biến này giúp cho bánh vừa giữ được vị chua chua ngọt ngọt xoài vừa dẻo thơm, vô cùng thích hợp để nhâm nhi, ăn vặt.

Bánh tráng xoài vô cùng thích hợp để mua về làm quà
Bánh tráng xoài vô cùng thích hợp để mua về làm quà

3.3. Cá ngựa khô

Cùng với yến sào, cá ngựa khô là một trong những đặc sản thường xuyên được tìm mua để bồi bổ sức khỏe. Cá ngựa được biết đến là một vị thuốc vô cùng quý, đặc biệt có tác dụng trong điều trị các bệnh về sinh lý.

Nha Trang được biết đến là vùng biển có nhiều tiềm năng khai thác hải sản, trong đó luôn lọt top tỉnh thành cung cấp sản lượng cá khô lớn nhất tại nước ta, với đa dạng chủng loại và kích thước.

Bởi vậy mà cá ngựa khô tại Nha Trang vô cùng được yêu thích, thường được mua về để ngâm rượu.

Nha Trang nổi tiếng cung cấp lượng cá ngựa lớn cho nước ta
Nha Trang nổi tiếng cung cấp lượng cá ngựa lớn cho nước ta

3.4. Mực rim me

Người dân Nha Trang rất biết tận dụng nguồn hải sản có sẵn để chế biến thành nhiều loại đặc sản hấp dẫn, trong đó không thể bỏ qua mực rim me.

Món ăn vừa có vị ngọt thơm vừa có vị cay từ ớt, kết hợp với vị chua đặc trưng của me, chỉ cần ăn một lần là không bao giờ quên. Thực khách cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi vận chuyển bởi người dân đóng gói vô cùng kỹ càng, đảm bảo không bị đổ hay ẩm mốc do không khí tràn vào.

Mực rim me tê cay hấp dẫn thực khách
Mực rim me tê cay hấp dẫn thực khách

3.5. Say rim Nha Trang

Say rim cũng là một trong những loại đồ ăn vặt vô cùng hấp dẫn mà bạn có thể mua về làm quà khi đến Nha Trang. Dù có tên gọi nghe lạ lẫm nhưng món ăn này lại vô cùng cuốn hút.

Quả say (còn gọi quả nhung) là loại quả nhỏ có vỏ ngoài đen thẫm như nhung, bên trong phần thịt vàng đậm và xốp mềm, ăn vào thấy chua thanh nhẹ nhưng hậu vị lại ngọt thanh. Hai hình thức chế biến quả say phổ biến là ngào được hoặc rim cay.

Say rim là đặc sản Nha Trang không nhiều người biết
Say rim là đặc sản Nha Trang không nhiều người biết

3.6. Bong bóng cá

Bong bóng cá là đặc sản Nha Trang còn khá xa lạ với nhiều người nên ít ai biết nó vô cùng bổ dưỡng, thức quà này cũng chỉ có thể mua được ở Nha Trang.

Bóng bóng được thu thập từ nhiều loại cá như cá chẽm, cá lạc hay cá đường… đều là những loại cá được đánh giá là có phần bong bóng dai mềm vừa phải, dinh dưỡng lại cao.

Bong bóng cá Nha Trang có thể chế biến thành nhiều món ăn như chiên giòn, nấu cháo, nấu súp, hấp đường hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác.

Bong bóng cá là đặc sản hầu hết chỉ có ở Nha Trang
Bong bóng cá là đặc sản hầu hết chỉ có ở Nha Trang

3.7. Khô mực

Mực khô là đặc sản không thể thiếu ở các vùng biển và Nha Trang cũng vậy. Mực được khai thác và đánh bắt trực tiếp ở vùng biển Nha Trang, sau đó được người dân chế biến và phơi khô với nhiều công thức khác nhau, cho ra đời thành phẩm là những miếng mực khô dai dai, nhai lâu sẽ thấy có hậu vị ngọt của hải sản.

Ở Nha Trang bạn có thể lựa chọn khô mực thông thường và mực một nắng, đều là những sản phẩm có hương vị tuyệt vời mà giá thành lại phải chăng.

Mực nướng với bia là món lai rai yêu thích của nhiều người
Mực nướng với bia là món lai rai yêu thích của nhiều người

Xem thêm: Top các đặc sản miền Trung hấp dẫn, món thứ 7 chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ

4. Top hải sản Nha Trang ngon hấp dẫn

Là thành phố ven biển có nhiều tiềm năng cả về du lịch lẫn đánh bắt, khai thác nên không quá khó hiểu khi Nha Trang có nguồn hải sản phong phú. Nếu đến với Nha Trang, hãy thử một số loại hải sản hấp dẫn sau:

4.1. Nhum biển

Nhum biển còn có tên gọi khác là cầu gai, là loại hải sản hình tròn, đen tuyền và có gai xung quanh, thường sống tại những khu vực biển nhiều rong rêu, bởi vậy mà ở Nha Trang vô cùng dồi dào loài này.

Nhum biển sau khi được sơ chế có thể chế biến thành nhiều món ăn như nấu cháo hoặc nướng mỡ hành.

Không chỉ có hương vị thơm ngon, món ăn này còn rất tốt cho sức khỏe bởi trong nhum biểu có nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường canxi, tăng cường sinh lực và bổ thận. Do đó nếu thưởng thức hải sản ở đây, đừng bỏ lỡ món ăn hấp dẫn này.

Nhum biển nướng mỡ hành vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng
Nhum biển nướng mỡ hành vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng

4.2. Mực Nha Trang

Nhắc đến các loại hải sản thuộc top đặc sản Nha Trang không thể không kể đến mực tươi. Được khai thác trực tiếp từ biển nên mực vô cùng tươi mới, làm tăng hương vị của món ăn khi chế biến.

Bạn có thể yêu cầu nhà hàng chế biến thành nhiều món ăn như mực nhồi thịt, hấp hành, xào chua ngọt hoặc nướng với sa tế. Dù thưởng thức theo hình thức nào cũng có thể cảm nhận trọn vẹn vị ngọt tự nhiên, giòn dai từ biển cả.

Nha Trang nổi tiếng với các món ăn làm từ mực
Nha Trang nổi tiếng với các món ăn làm từ mực

4.3. Tôm hùm Bình Ba

Trong hành trình khám phá ẩm thực ở Nha Trang, tuyệt đối không thể bỏ qua tôm hùm Bình Ba.

Mặc dù giá thành của loại hải sản này tương đối cao nhưng chỉ cần thưởng thức hương vị của nó một lần trong đời, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Thịt tôm dày, chắc, ngọt nước và giàu chất dinh dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Tôm hùm Bình Ba có thể chế biến thành nhiều món như hấp bia, nướng muối ớt hoặc chiên xù.

Nếu muốn mua tôm hùm Bình Ba về làm quà tặng, bạn có thể liên hệ với cơ sở bán nhưng phải đảm bảo về quá trình bảo quản để tôm có thể tươi nhất khi vận chuyển.

Tôm hùm Bình Ba được đánh giá là thơm ngon, chắc thịt
Tôm hùm Bình Ba được đánh giá là thơm ngon, chắc thịt

4.4. Ốc biển Nha Trang

Bên cạnh các loại cá, mực, Nha Trang còn là thiên đường của các loại ốc. Ốc biển Nha Trang được đánh giá là có vị ngọt thơm, độ dai vừa phải nên không gây khó chịu khi thưởng thức. Với đa dạng chủng loại và kích cỡ, thực khách có thể thưởng thức nhiều món ngon như ốc hấp, ốc luộc, ốc nướng mỡ hành hay ốc xào sả ớt.

Một đĩa ốc thơm ngon nhâm nhi buổi chiều, nghe sóng đánh rì rào và thưởng thức hương vị của biển cả thì còn gì tuyệt hơn.

Nha Trang cũng là thiên đường của nhiều loại ốc
Nha Trang cũng là thiên đường của nhiều loại ốc

5. Mua đặc sản Nha Trang ở đâu?

Với số lượng đặc sản vô cùng đa dạng từ đồ tươi sống, các món ăn mặn, đồ khô đến hải sản nên để có thể tìm được chỗ mua uy tín cũng là điều mà nhiều người băn khoăn.

Hiện nay có rất nhiều địa điểm để bạn có thể tìm mua top đặc sản Nha Trang, cụ thể:

* Đối với các món ăn được chế biến sẵn và thưởng thức ngay tại chỗ: Bạn có thể ăn tại các nhà hàng, khách sạn lưu trú ở Nha Trang. Ăn trực tiếp sẽ giúp cho bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị tự nhiên của món ăn này.

* Đối với các loại đồ khô

Bạn có thể tìm mua tại các loại đồ khô tại một số địa điểm như:

  • Siêu thị, trung tâm thương mại như Vincom, Big C, Lotte mart, Nha Trang Center, Co.opmart

  • Các khu chợ nổi tiếng ở Nha Trang như chợ Đầm, chợ Xóm Mới, hay chợ Đêm Nha Trang…

Các khu chợ ở Nha Trang có đầy đủ những loại đặc sản mà khách du lịch cần
Các khu chợ ở Nha Trang có đầy đủ những loại đặc sản mà khách du lịch cần

* Đối với các loại hải sản

Với hải sản nhiều người thường lựa chọn mua hàng ngay tại các bãi tắm vào chiều muộn hoặc sáng sớm, khi thuyền của ngư dân cập bến mang hải sản đánh bắt vào các chợ. Hải sản mua theo hình thức này sẽ đảm bảo được sự tươi ngon, tuy nhiên nhược điểm là không phải lúc nào cũng có, đồng thời khách du lịch sẽ phải tự làm công tác bảo quản.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt mua tại các trung tâm thương mại hoăc các khu chợ đêm, các khu chợ chuyên về hải sản.

6 khu chợ hải sản được đánh giá là tươi ngon, giá tốt nhất ở Nha Trang có thể kể đến:

  • Cảng cá Vĩnh Tường

  • Chợ đêm - Chợ đầu mối hải sản Nha Trang

  • Chợ Xóm Mới

  • Chợ cảng Vĩnh Lương

  • Chợ Đầm

  • Chợ Bình Tân

Lời khuyên từ nhiều khách du lịch là nên nhờ sự tư vấn của người dân bản địa về các khu chợ, họ sẽ biết được nơi nào có nhiều hải sản tươi ngon và chất lượng.

6. Một số lưu ý khi mua đặc sản Nha Trang

Trong quá trình tìm mua đặc sản Nha Trang, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Bạn cần lựa chọn cẩn thận từng sản phẩm, đặc biệt là khi mua hàng ở chợ để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

  • Bạn cũng nên tìm hiểu trước về giá thành của các loại đặc sản, bởi các khu du lịch thường xảy ra tình trạng nói thách, “chặt chém” khách du lịch. Bởi vậy mà đừng ngại tìm hiểu và trả giá khi mua hàng để tránh bị thiệt.

  • Nếu mua hải sản tươi sống tại các khu chợ hoặc nhà hàng, nên yêu cầu người bán giúp bạn bảo quản vào trong thùng xốp với đá tươi, đậy nắp thật kín để tránh bị hỏng trong quá trình vận chuyển, đồng thời chỉ nên mua vào gần sát ngày về để đảm bảo hải sản tươi ngon nhất có thể.

  • Còn nếu mua hải sản trực tiếp của ngư dân từ biển trở về, có thể nhờ họ chỉ cách bảo quản hoặc liên hệ với nhà hàng, khách sạn lưu trú để có phương án bảo quản tốt nhất.

  • Trong quá trình mua hàng, đặc biệt là ở các khu vực đông người như các khu chợ ban đêm, bạn nên chú ý bảo quản tư trang và hành lý cẩn thận, tránh trường hợp bị móc túi hoặc mất cắp.

Khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua hàng ở Nha Trang
Khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua hàng ở Nha Trang

7. Mua đặc sản Nha Trang có đắt không?

Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định tìm mua đặc sản Nha Trang. Trên thực tế không có một mức giá chung cho đặc sản Nha Trang, mỗi loại đặc sản tùy vào chủng loại, thương hiệu, loại đặc sản mà giá thành sẽ khác nhau.

Ví dụ đối với các loại đồ khô như bánh trái, đồ biển khô như mực khô, mực rim, cơm cháy, bánh xoài… giá thành thường không quá cao, chỉ dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn/kg.

Về hải sản, giá cả cũng cũng vô cùng phong phú. Với những loại hải sản phổ biến như mực, tôm hay cá thông thường, giá cả sẽ không quá đắt và thường dao động trong khoảng từ 100.000 đồng - 900.000 đồng/kg, ví dụ như nhum biển thường có giá từ 100.000 đồng/kg, mực thường có giá từ 300.000 đồng/kg, hay ốc biển chỉ từ 30.000 - 200.000 đồng/món tùy loại. Tuy nhiên với các loại hải sản quý như tôm hùm, cua hoàng đế hay bào ngư giá tiền có thể lên đến vài triệu đồng/con.

Đặc sản Nha Trang vô cùng đa dạng và phong phú, lạc vào thiên đường ẩm thực tại đây bạn có cơ hội trải nghiệm nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Đừng quên lưu ngay lại top đặc sản Nha Trang để thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực tại đây.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat