Đóng góp bởi: Jay Trịnh
Ngày xuất bản: Thứ Tư, 27/09/2023 15:23:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
2 phút đọc

Bánh bột lọc bao nhiêu calo - Cách ăn bột lọc không béo

Những ai yêu thích món bánh bột lọc dân dã, quà quê chắc hẳn hơn một lần đã thắc mắc 1 đĩa bánh bột lọc bao nhiêu calo, ăn nhiều bánh bột lọc có tốt không?

Có thể bạn quan tâm: Cách Ướp Thịt Nướng Nồi Chiên Không Dầu Ngon Khó Cưỡng

1. 1 đĩa bánh bột lọc bao nhiêu calo?

Bánh bột lọc có phần vỏ được làm từ bột năng và phần nhân đa dạng tùy theo khẩu vị. Trung bình, mỗi cái bánh bột lọc sẽ khoảng 42 - 48 calo. (Theo Nhà thuốc Long Châu, Bánh bột lọc bao nhiêu calo? Có phù hợp cho người giảm cân không?, 28/01/2023).

Tuy nhiên trên đây chỉ là con số tham khảo, bởi lượng calo còn có thể thay đổi dựa trên cách làm và nguyên liệu, cụ thể:

  • Bánh bột lọc nhân tôm: 42 calo

  • Bánh bột lọc đậu xanh: 48 calo

  • Bánh bột lọc nhân tôm thịt: 45 calo

Nhìn vào số lượng trên nhiều người nghĩ bánh bột lọc chứa ít calo, thế nhưng với mỗi đĩa bánh khoảng 10 cái, số lượng calo nạp vào sẽ dao động từ 420 - 480 calo.

Lượng calo này mặc dù chưa quá cao nhưng cũng là một con số tương đối, bạn có thể sử dụng bánh bột lọc thay cho các loại bánh khác làm bữa ăn sáng, bởi trong bánh bột lọc không có nhiều chất béo và tinh bột.

Những người có ý định giảm cân thường quan tâm bánh bột lọc bao nhiêu calo.
Những người có ý định giảm cân thường quan tâm bánh bột lọc bao nhiêu calo.

Xem thêm: Bánh su kem bao nhiêu calo?

2. Làm sao để ăn bánh bột lọc mà không béo?

Khi đã biết bánh bột lọc bao nhiêu calo, bạn có thể yên tâm rằng loại bánh này không gây béo. Đây cũng là món ăn yêu thích của nhiều người, là một trong những loại đặc sản tại Việt Nam nên được gìn giữ.

Với người bình thường, hoàn toàn có sử dụng bánh bột lọc làm món ăn nhẹ, món phụ hoặc thậm chí là món chính. Thế nhưng với những người đang có ý định giảm cân hoặc đang trong chú ý:

  • Trước tiên cần tìm hiểu bánh bột lọc bao nhiêu calo để có thể tính toán và kiểm soát lượng calo sẽ nạp vào cơ thể.

  • Sau khi biết từng loại bánh bột lọc bao nhiêu calo nên chọn loại có lượng calo ít.

  • Với bất cứ món nào cũng nên kết hợp ăn uống với chế độ luyện tập để tránh tình trạng tích tụ mỡ thừa.

1 đĩa bánh bột lọc bao nhiêu calo
Có nhiều cách để ăn bánh bột lọc mà không gây béo

Xem thêm: Các loại nước ép giúp bạn da đẹp, dáng thon ngay tức thì

3. Một số lưu ý khi ăn bánh bột lọc

Ngoài việc quan tâm bánh bột lọc bao nhiêu calo để chú ý chế độ ăn và kiểm soát cân nặng, còn cần chú ý một số nội dung dưới đây, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Những người bị dị ứng với tôm hoặc vỏ tôm không nên ăn bánh bột lọc vì có thể gây kích ứng. Nếu vô tình ăn phải bánh bột lọc mà bị ứng, cần phải ngay lập tức xử lý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. (Theo Medlatec, Dị ứng tôm: Cách nhận biết và xử lý, 13/02/2023).

  • Những người có vấn đề về tiêu hóa cũng không nên ăn quá nhiều bánh bột lọc, bởi bột năng và tôm có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu và đầy hơi.

  • Bà bầu có thể ăn bánh bột lọc trong thai kỳ và sau khi sinh để đa dạng nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều đặc biệt là vào buổi tối để tránh bị khó tiêu.

  • Bạn có thể bảo quản bánh bột lọc trong tủ lạnh, nếu để ngăn đá có thể giữ được 10 ngày, để ở ngăn mát có thể bảo quản trong vòng 2 - 3 ngày. Đối với trường hợp để ở nhiệt độ thường thì nên để ở nơi khô ráo, thoáng mát và chỉ có thể sử dụng trong 1 - 2 ngày.

Chủ động tìm hiểu 1 đĩa bánh bột lọc bao nhiêu calo sẽ giúp bạn biết được lượng phù hợp với cơ thể và sức khỏe của mình, để yên tâm thưởng thức món ăn yêu thích.