Mẫu CV thực tập sinh kế toán chưa có kinh nghiệm thu hút

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 02/06/2023 10:30:00 +07:00

Một CV thực tập sinh kế toán chuyên nghiệp được thiết kế thế nào bạn đã biết chưa? Ngoài phần kinh nghiệm, học vấn thì những nội dung như kỹ năng và sự tận tâm trong công việc cũng rất quan trọng. Để làm nổi bật được những điều này thì xin mời bạn tham khảo các mẫu CV và cách viết CV xin việc thực tập sinh kế toán sau.

1. Tổng quan CV thực tập sinh kế toán

Như các bạn đã biết, CV được viết tắt từ tiếng anh là Curriculum Vitae, nó là một loại giấy tờ không thể thiếu khi bạn ứng tuyển vào một doanh nghiệp nào đó. Trên CV sẽ có những thông tin cần thiết của bạn để giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tổng quan nhất về bạn, về những kỹ năng có phù hợp với công việc hay không. Vì thế nó được coi như là cánh cửa đầu tiên giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng.

apply cv thực tập sinh kế toán
CV thực tập sinh kế toán giúp nhà tuyển dụng biết năng lực của bạn (Nguồn: Internet)

Nếu bạn đang theo học khoa kế toán và có ý định theo nghề trong tương lai, thì mình gợi ý bạn nên tìm một nơi để có thể thực tập trước vào năm 3 hoặc năm 4. Vì những lý thuyết trên trường có thể rất khác so với thực tế, bạn nên đi làm công ty bên ngoài mới có thể hình dung được tính chất công việc, phục vụ cho mục đích sau này.

Như đã nói ở trên, CV là loại giấy rất quan trọng trong hồ sơ, vì vậy, bạn cũng nên dành thời gian cho việc trau chuốt nó. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết viết cho mình một CV thực tập sinh kế toán sao cho phù hợp nhất thì bài viết này sẽ giúp bạn định hình lại nhé.

2. Mẫu CV thực tập sinh kế toán chưa có kinh nghiệm

2.1 Mẫu CV thực tập sinh kế toán tiếng Việt

​Theo dõi những mẫu CV Thực tập sinh kế toán dưới đây, ta có thể thấy rằng người viết trình bày rõ ràng, mạch lạc. Chú ý sắp xếp nội dung CV linh hoạt theo yêu cầu mang tính đặc thù của kế toán mà bạn đang làm.

mẫu cv thực tập sinh kế toán
Mẫu CV thực tập sinh kế toán trên job3s.vn
cv thực tập sinh kế toán
Mẫu CV thực tập sinh kế toán cơ bản

>>> Xem thêm: 10 Mẫu CV digital marketing được quan tâm cho các ứng viên

2.2 Mẫu CV thực tập sinh kế toán bằng tiếng Anh

Mẫu CV thực tập sinh kế toán tiếng Anh
Mẫu CV thực tập sinh kế toán tiếng Anh

3. Cách viết CV xin việc thực tập sinh kế toán tiếng Việt

Cũng giống như các CV thông thường khác thì CV thực tập sinh kế toán cũng vậy, bạn không thể bỏ qua bất kỳ một mục nào trong số các đầu mục dưới đây:

3.1. Thông tin cá nhân

Đây là đầu mục quan trọng nhất, vì nó cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bạn ở đâu và đang làm gì.

Phần này bạn chỉ cần điền những thông tin cơ bản như họ và tên, năm sinh, số điện thoại, hòm thư điện tử, và đừng quên để một bức ảnh chân dung ở đó nhé. Ảnh có thể không cần nhưng mình khuyên bạn nên để, giúp nhà tuyển dụng có thể hình dung ra người mình đang nhắc đến là ai, và cũng giúp bạn có cơ hội để nhà tuyển dụng nhớ tới.

Lưu ý những thông tin trong mục này bạn nên cập nhật thường xuyên và chính xác nhé. Có thể nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với bạn theo thông tin này, để tránh lãng phí bất kỳ cơ hội nào, hãy chắc chắn về số điện thoại của bạn.

thông tin cá nhân trong cv thực tập sinh kế toán

3.2. Học vấn

Đây là đầu mục tương đối quan trọng trong CV thực tập sinh kế toán giúp nhà tuyển dụng biết được quá trình học tập của bạn như nào, bạn có kiến thức chuyên ngành chưa, bạn được đào tạo ở đâu,...

Các thông tin trong mục này bạn nên trình bày đơn giản và dễ hiểu, dễ theo dõi. Bạn liệt kê đơn giản những thông tin này ra: Tên cơ sở đào tạo, tên chuyên ngành theo học, năm bắt đầu và kết thúc. Ngoài ra nếu bạn đã từng hoặc đang học bất kỳ một khóa học bên ngoài nào liên quan đến công việc bạn có thể liệt kê thêm vào nhé.

Ví dụ: bạn theo học một khóa học về tin học văn phòng ở trung tâm bên ngoài, bạn có thể bổ sung thêm vào nhé, vì nội dung mà bạn theo học cũng khá quan trọng đối với vị trí thực tập sinh kế toán này.

học vấn trong cv thực tập sinh kế toán

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn hãy viết mục này ngay ở phần giới thiệu bản thân nhé, mục tiêu nghề nghiệp của bạn chỉ nên viết ngắn gọn từ 1 đến 2 dòng thôi. Câu chữ dễ hiểu và thể hiện được mục đích cũng như mong muốn của mình trong tương lai với vị trí công việc này.

mục tiêu nghề nghiệp trong cv thực tập sinh kế toán

3.4. Kinh nghiệm làm việc

Bạn có thể cung cấp những thông tin về kinh nghiệm làm việc trước đây của mình. Lưu ý, những thông tin này sẽ được trình bày theo thứ tự từ gần đây nhất đến xa đây nhất. Bạn trình bày theo bố cục: tên công ty, vị trí làm việc, thời gian làm việc. Bạn nên cho những công việc vào CV thực tập sinh kế toán có chút liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển nhé.

kinh nghiệm làm việc trong cv thực tập sinh kế toán

Còn nếu trong trường hợp mà bạn chưa từng đi làm ở đâu thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng, vì vị trí này là thực tập cũng chưa phải là nhân viên chính thức, nên yêu cầu về công việc cũng sẽ đơn giản hơn.

3.5. Kỹ năng

Trước khi ứng tuyển vào bất kỳ một công việc nào đó, chắc chắn bạn sẽ phải tìm hiểu và hình dung ra những công việc mà mình phải làm rồi. Vì thế, bạn có thể thêm vào những kỹ năng vào CV mà bạn nghĩ là cần thiết cho công việc.

Ví dụ: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tin học văn phòng,... bất kỳ thứ gì. Vì đây giống như phần bạn đang tự thể hiện ra mình là con người như nào, rằng mình có thể đảm nhiệm được công việc hay không.

Ngoài những thông tin bắt buộc phải có bên trên ra, bạn có thể bổ sung thêm những thông tin này vào CV thực tập sinh kế toán của mình.

kỹ năng trong cv thực tập sinh kế toán

>>> Xem thêm: Nhiệt huyết tuổi trẻ qua CV tình nguyện viên cực chất

3.6. Hoạt động ngoại khóa

Nếu mục kỹ năng làm việc của bạn có ít hoặc chưa có, bạn có thể lấy những hoạt động ngoại khóa của mình ở trường đại học, hay cơ sở nào đó để cho vào CV thực tập sinh kế toán.

Kinh nghiệm này cũng cần phải liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển, hay phải chứng minh được cho những kỹ năng mà bạn đã nêu bên trên. Một người có kinh nghiệm ngoại khóa cũng sẽ thu hút được ấn tượng của ban tuyển dụng, bởi nó sẽ chứng tỏ được bạn là một con người nhiệt huyết, năng động và có khả năng.

3.7. Người tham chiếu

Mục này không bắt buộc phải có, nhưng bạn có thể bổ sung vào. Nó là nơi giúp CV thực tập sinh kế toán trông uy tín hơn. Ở mục người tham chiếu, bạn có thể ghi giảng viên đang giảng dạy trên trường hay những người đang làm việc trong lĩnh vực tương đương. Thông tin cũng sẽ đơn giản bao gồm tên, số điện thoại và hòm thư điện tử.

Thông thường, nhà tuyển dụng cũng sẽ không liên hệ tới người tham chiếu này khi không cần thiết, nhưng biết đâu trong trường hợp nào đó họ cần xác nhận này cũng có thể liên hệ. Vì vậy, hãy đảm bảo thông tin chính xác nhé.

cv xin việc thực tập sinh kế toán
Mẫu CV ngành thực tập sinh kế toán vị trí nhân viên thống kê

4. Cách viết CV thực tập sinh kế toán tiếng Anh

4.1 Thông tin cá nhân

Personal information: Mục này bạn không cần liệt kê nhiều thông tin cá nhân, chủ yếu tập trung vào các thông tin chính cần thiết như Họ và tên, năm sinh, nơi ở, các thông tiên để liên hệ như email, số điện thoại.

4.2 Mục tiêu nghề nghiệp

Career objective: Cần trình bày ngắn gọn, đúng cấu trúc câu và mục tiêu hướng đến công ty bạn đang ứng tuyển. Một số cấu trúc câu các bạn có thể tham khảo:

I always aim at + noun (phrase)/ V-ing: Tôi luôn nhắm tới

My short/ long-term goal(s) is/ are + noun (phrase)/ V-ing: Mục tiêu ngắn hạn/ dài hạn…

4.3 Trình độ học vấn

Academic level / Education: Ở mục này bạn nên ưu tiên bậc học cao nhất, tiếp theo sau là các chứng chỉ có liên quan. Các chứng chỉ phổ biến như: CFA, ACCA.

4.4 Kinh nghiệm làm việc

Work Experience: Nội dung này bạn cần sắp xếp các kinh nghiệm làm việc từ gần đến xa, gồm các thông tin như: vị trí, chức vụ công việc đã làm, và kết quả nổi bật. Lưu ý sử dụng các cụm từ bắt đầu bằng V-ed/V2 nhé vì nó thuộc kinh nghiệm làm việc trong quá khứ.

4.5 Thành tựu đã đạt được

Achievements: Phần nội dung này các bạn có thể kể về những thành tựu mà mình đã có được bằng tiếng Anh : Tên thành tựu, thời điểm, ở đâu…

4.6 Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

Professional Skill and Soft Skills: Mục này bạn cần liệt kê các kỹ năng hỗ trợ cho công việc kế toán của bạn. Có thể dùng tính từ “good” trước các cụm từ nói về kỹ năng, các bạn có thể tham khảo số cụm từ mẫu viết về kỹ năng như:

Kỹ năng sử dụng phần mềm kế toán: software; kỹ năng nghiên cứu: research skills; kỹ năng chuẩn bị báo cáo tài chính: ability to prepare financial statements; kỹ năng giải quyết vấn đề: problem solving skills,...

4.7 Hoạt động xã hội đã tham gia

Social Activities: Phần này trong CV kế toán tiếng Anh thường ngắn gọn nên không cần mất nhiều thời gian cho mục này các bạn nhé. Bạn cần theo bốc cục sau:

  • Tên hoạt động tham gia
  • Thời điểm
  • Vị trí
  • Công việc

Xem thêm: Cách viết CV thực tập sinh IT thuyết phục ngay nhà tuyển dụng

5. Những lưu ý khi viết CV thực tập sinh kế toán

Cũng như CV thông thường khác, khi viết CV ứng tuyển việc làm thực tập sinh kế toán có vài điểm bạn cần lưu tâm:

Thứ nhất, thông tin đầy đủ, chính xác và phù hợp, không nên lan man, vì nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian để đọc kỹ và nắm được ý chính trong CV thực tập sinh kế toán của bạn nếu bạn viết thế đâu.

Thứ hai, bố cục CV xin việc thực tập sinh kế toán dễ nhìn, màu sắc, font chữ, cỡ chữ hài hòa, dễ nhìn, tuyệt đối phải kiểm tra kỹ chính tả.

Thứ ba, tìm hiểu thật kỹ về nhiệm vụ, yêu cầu của vị trí thực tập này, cũng như tìm hiểu về thông tin của doanh nghiệp nơi mà bạn đang ứng tuyển. Vì có những nhà tuyển dụng hay hỏi xem bạn có biết gì về doanh nghiệp có họ hay chưa, cũng như bạn có sẵn sàng cho công việc này hay không. Nói chung lại, hãy chuẩn bị mọi thứ thật chỉn chu trước khi tham gia phỏng vấn để có được tâm lý tốt nhất.

cách viết cv thực tập sinh kế toán
Cả nội dung lẫn hình thức của CV kế toán vị trí thực tập sinh cần được chuẩn bị kỹ lưỡng

Những bài viết liên quan:

- Bí kíp viết CV quản lý nhà hàng độc đáo thu hút nhà tuyển dụng

- Cách Tạo CV Trợ Giảng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Nhất

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Những thông tin về các mẫu CV thực tập sinh kế toán cũng như cách để viết một CV ấn tượng bạn có thể tham khảo để chỉnh sửa cho phù hợp với bản thân. Hy vọng nội dụng mà Job3s đưa ra bên trên đầy đủ và giúp bạn giải đáp thắc mắc. Chúc bạn có thể tìm được công việc ưng ý cho mình.

Bài viết liên quan
Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tìm hiểu tiền bị khấu trừ là gì có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Chủ thể sẽ không trực tiếp đi nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế mà tiền thuế theo quy định sẽ được trừ vào các khoản chi phí mua hàng hoặc trừ trên thu nhập của họ.
Xem thêm »
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hiểu rõ chế độ hưu trí và tử tuất là gì giúp người tham gia BHXH không bị thiệt thòi, đảm bảo quyền lợi của chính mình. Đây là 2 chế độ nằm trong BHXH mà người lao động được hưởng khi đã hết tuổi lao động theo quy định của pháp luật hoặc chẳng may tử vong.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Phỏng vấn là gì? Quy trình 1 buổi phỏng vấn ứng viên cần biết

Phỏng vấn là gì? Quy trình 1 buổi phỏng vấn ứng viên cần biết

Các ứng viên khi nắm được phỏng vấn là gì sẽ có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình ứng tuyển. Phỏng vấn là quá trình hỏi và trả lời giữa 2 hay nhiều người. Phỏng vấn là một bước trong quy trình tuyển dụng. Sau khi ứng viên nộp CV đến nhà tuyển dụng thì sẽ được hẹn lịch đến phỏng vấn để hiểu rõ hơn về công việc; đồng thời nhà tuyển dụng có đánh giá khách quan hơn về ứng viên.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat