Nhiệt huyết tuổi trẻ qua CV tình nguyện viên cực ấn tượng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 02/06/2023 10:42:00 +07:00

Trở thành tình nguyện viên cho các tổ chức xã hội là một phần không thể thiếu của đời sinh viên, khi có thể cống hiến được sức khỏe, tài năng của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh thiếu thốn trong xã hội, hoặc chỉ đơn giản nâng cao nhận thức về các vấn đề mang tính thời sự hiện nay. Khi số lượng tình nguyện viên các trường cấp ba, đại học luôn trong tình trạng đông đúc, thì hoàn thiện CV tình nguyện viên sẽ khiến bạn trở nên “uy tín” hơn rất nhiều trong mắt hội đồng tuyển chọn đấy nhé!

>>> Xem thêm: Mẫu CV Đẹp Online Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Vì sao bạn nên tham gia những hoạt động tình nguyện?

Đối với ở trong môi trường đại học, tham gia những hoạt động tình nguyện là cách dễ nhất để lấy điểm rèn luyện, làm đẹp học bạ. Ở trong môi trường bên ngoài, lợi ích của việc tham gia những chương trình như thế này nhiều vô kể.

Thứ nhất, bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ giao lưu với nhiều người bạn mới, được đi tới một vùng đất mới, có thêm cái nhìn rộng mở hơn về đất nước và những con người sống ở đó. Tạo nên một mạng lưới mối quan hệ như vậy sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống và công việc sau này, đặc biệt là khi bạn đã quen làm việc với những nhà hảo tâm thì công việc đối ngoại sau này của các bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn.

Thứ hai, làm việc thiện nguyện là tích công đức, góp phần làm xã hội thêm phần tốt đẹp, ai mà lại không muốn được xây dựng một môi trường văn minh, thân thiện để các thế hệ cùng nhau chung sống và chia sẻ các giá trị cơ chứ?

tạo cv tình nguyện viên
Ngày càng nhiều bạn trẻ mong muốn làm tình nguyện viên (Nguồn: Internet)

2. Hướng dẫn viết CV tình nguyện viên đúng chuẩn

Tuy không có nhiều yêu cầu khắt khe như CV xin việc nhưng CV khi muốn tham gia đội tình nguyện cũng cần đáp ứng những yêu cầu nhất định. Trong phần nội dung dưới đây Job3s sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV tình nguyên viên đúng chuẩn nhé!

2.1. Các tình nguyện viên cần chuẩn bị những gì?

Đây giống như một cuộc phỏng vấn công việc, nhưng các bạn đừng quá lo lắng nhé! Không cần thiết phải chuẩn bị kỹ càng giấy khai sinh, sổ hộ khẩu hay giấy khám sức khỏe gì cả.

Quy trình tuyển chọn những tình nguyện viên cũng không quá khắt khe, chỉ cần nghiêm túc và nhiệt huyết với trách nhiệm mình được giao cho là yên tâm rồi. Nhưng trước hết, như các loại CV thông thường, các tình nguyện viên cần chuẩn bị ảnh thẻ các kích cỡ (phòng trừ các trường hợp) như 3x4 hoặc 4x6, nhớ in nhiều vào nhé để các dịp sau có thể sử dụng tiếp.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tuyển vào những ban chuyên môn như ban Ảnh, ban Truyền thông,... thì đừng quên đem theo những tác phẩm của mình để bên tuyển chọn có được những lựa chọn sáng giá nhất. Các bạn có thể gửi sẵn link drive trên laptop hoặc nén vào USB mang theo đều được nhé.

viết cv tình nguyện viên
Chuẩn bị đầy đủ thông tin cần thiết cho CV (Nguồn: Internet)

2.2. Các tình nguyện viên cần viết gì trong CV?

Căn bản, CV tình nguyện viên không khác CV xin việc là bao, ngoại trừ những phần quá kỹ như mục tiêu công việc, thì vẫn cần đầy đủ thông tin cá nhân, kinh nghiệm cá nhân, kỹ năng/chứng nhận cá nhân. Có rất nhiều mẫu CV sẵn trên mạng bạn có thể tham khảo dùng thử. Chọn những mẫu CV rực rỡ, không quá cứng nhắc nghiêm túc để trở nên nổi bật cũng được.

Nên nhớ trình bày theo từng hàng, highlight nhấn mạnh tên các hàng đó để bên tuyên chọn họ dễ đọc, và cuối cùng cẩn thận về vấn đề chính tả nhé. Tất cả những kinh nghiệm bạn từng làm cho các tổ chức hay trường cấp ba, đại học nhớ điền hết, đừng quên vị trí của mình trong những chương trình đó (ban Tuyển sinh, ban Hậu cần hay ban Truyền thông).

Nếu bạn có nhiều kinh nghiệm, có lẽ bên tuyển chọn có thể chọn bạn làm trưởng ban nhất định nào đó luôn đấy.

cv tình nguyện viên
Ghi những kinh nghiệm bạn có trong các hoạt động ngoại khóa

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến CV:

CV business analyst

CV developer

CV java developer

CV logistics

CV nhân viên thu mua

CV ngành công nghệ thực phẩm

CV chuẩn ats

CV editor

CV thiết kế đồ họa

CV tour guide

CV hướng dẫn viên du lịch

CV giáo viên

CV giáo viên

CV giáo viên mầm non

CV gia sư

Nên gửi CV vào thời gian nào

Gửi CV bằng file gì

Viết email gửi CV bằng tiếng anh

CV content marketing

CV digital marketing

CV content writer

CV marketing executive

CV marketing manager

CV seo

CV xin việc ngành y

CV bác sĩ

CV xin việc điều dưỡng

CV xin việc dược sĩ

CV song ngữ trung việt

CV song ngữ anh việt

CV lễ tân

CV xin việc phục vụ

CV xin việc pha chế

CV quản lý sản xuất

CV quản lý nhà hàng

CV trưởng phòng kinh doanh

CV kế toán trưởng

CV PVcombank

CV Vietcombank

CV thu ngân

CV kế toán tổng hợp

CV xin việc ngành may

CV xin việc lái xe

CV thiết kế nội thất

CV nhân viên văn phòng

CV xin học bổng

CV và portfolio

Apply cv

CV tình nguyện viên

CV cho người có kinh nghiệm

Resume và cv

Bên trên Job3s đưa ra là những lưu ý khi viết CV tình nguyện viên và những lý do mà bạn không thể bỏ qua cơ hội này. Job3s chúc bạn ứng tuyển tình nguyện viên thành công và có nhiều kỷ niệm tuổi trẻ thật rực rỡ nhé!
Bài viết liên quan
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »
Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Đây là một thể loại văn học cá nhân, trong đó tác giả kể lại và chia sẻ về cuộc đời, trải nghiệm, suy tư, cảm xúc của chính mình. Trong nền văn học, có nhiều tác phẩm thể loại tự thuật nổi tiếng như Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Tuổi thơ im lặng của Duy Khánh, Vượt Côn Đảo của Phùng Quán, Cát bụi chân ai của Tô Hoài...
Xem thêm »
Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Hàng năm kỳ thi công chức luôn là một trong những kỳ thi được rất nhiều người quan tâm, bởi nó hứa hẹn mang đến cơ hội nghề nghiệp ổn định trong cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp công lập.
Xem thêm »
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat