Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc công ty PouYuen chi tiết nhất

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 16/09/2023 13:34:00 +07:00

Ở thị trường Việt PouYuen là một trong những doanh nghiệp sản xuất giày có quy mô lớn nhất. PouYuen hiện đang có trên 6300 công nhân và vẫn đang có nhu cầu tuyển dụng thêm. Để ứng tuyển vào làm việc, người lao động cần chuẩn bị trước một bộ hồ sơ xin việc công ty PouYuen. Cùng tìm hiểu những giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc và một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Mẫu hồ sơ xin việc mới nhất 2023 đầy đủ, chuẩn nhất

1. Chuẩn bị hồ sơ xin việc công ty PouYuen

Khi bạn ứng tuyển vào làm việc cho bất cứ công ty nào, bạn cũng nên tạo cho mình một tâm lý tự tin thông qua việc chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ. Vì những giấy tờ trong hồ sơ thường được yêu cầu có công chứng, cần những giấy tờ nào cần công chứng thì bạn nên chủ động công chứng trước và công chứng nhiều bản. Đến khi có thông báo tuyển dụng của công ty PouYuen thì bạn chỉ cần hoàn thiện nốt bộ hồ sơ và gửi đi sớm là được.

Hồ sơ được gửi đến sớm sẽ được ưu tiên hơn so với những hồ sơ gửi sát thời hạn deadline.

2. Hồ sơ xin việc công ty PouYuen bao gồm những giấy tờ nào?

Công ty PouYuen Việt Nam có trụ sở tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh, luôn là sự lựa chọn lý tưởng đối với những người lao động muốn tìm một công việc có mức thu nhập khá và đãi ngộ tốt.

Tuy rằng hàng năm PouYuen đều có một vài đợt tuyển dụng nhân sự với số lượng lớn, tuy nhiên để có thể vượt qua vòng phỏng vấn thì người lao động cũng cần chuẩn bị trước hồ sơ xin việc theo đúng hướng dẫn từ phía công ty.

2.1. Đơn xin việc

Trước tiên, người lao động sẽ cần chuẩn bị Đơn xin việc với số lượng là 1 bản/ 1 bộ hồ sơ.

Đơn xin việc là giấy tờ chủ yếu phục vụ cho việc cung cấp thông tin ngắn gọn về người lao động để bộ phận nhân sự công ty có thể lọc hồ sơ nhanh chóng và phân loại ra những ứng viên đạt yêu cầu để mời phỏng vấn.

Đơn xin việc có thể được đánh máy hoặc viết tay. Mặc dù công ty PouYuen có xuất phát điểm từ tập đoàn Pou Chen Đài Loan, tuy nhiên người lao động không cần thiết viết đơn xin việc bằng tiếng Trung.

Đơn xin việc có thể viết tay hoặc đánh mẫu. Trước khi bắt đầu viết, bạn hãy truy cập vào trang chủ tuyển dụng của công ty để tìm xem có mẫu đơn hay không. Nếu có thì hãy sử dụng mẫu đơn đó, nếu không thì hãy nộp đơn xin việc bạn tự viết.

Lưu ý là công ty PouYuen yêu cầu ứng viên nộp đơn xin việc có dấu công cứng của UBND nhé!

hồ sơ xin việc công ty pouyuen
Đơn xin việc cần được công chứng tại UBND (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Hướng dẫn viết đơn xin việc Lotteria đúng chuẩn 2023

2.2. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch cung cấp những thông tin chi tiết hơn về bản thân và gia đình người lao động. Đây là những thông tin có giá trị pháp lý hỗ trợ trong việc lập hồ sơ nhân viên sau khi người lao động được tuyển dụng vào làm việc trong công ty PouYuen.

Bạn có thể sử dụng một bộ Sơ yếu lý lịch theo mẫu Nhà nước được in sẵn và bán ở ngoài cửa hàng. Tuy nhiên mẫu đó đã cũ và có chứa nhiều mục thông tin không cần thiết. Thay vào đó, bạn có thể tìm kiếm và sử dụng những mẫu sơ yếu lý lịch mới hơn và chỉ bao gồm những thông tin cần thiết được chia sẻ rất nhiều trên mạng internet.

Sơ yếu lý lịch sẽ bao gồm tất cả những thông tin về bản thân và gia đình bạn. Cùng với đó là ảnh chân dung có dấu giáp lai. Trong nhiều trường hợp bạn nên chủ động đi công chứng sơ yếu lý lịch nếu thuận tiện. Điều này giúp cho sơ yếu lý lịch của bạn đáng tin hơn nhiều.

Bạn có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật
Bạn có thể sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật (Nguồn: Internet)

2.3. CV ứng tuyển

CV ứng tuyển chỉ cần thiết khi bạn ứng tuyển cho các vị trí công việc thuộc khối nhân viên văn phòng.

Trong CV xin việc bạn cần nêu đầy đủ các thông tin liên lạc, trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cần căn cứ vào vị trí công việc ứng tuyển mà điều chỉnh các thông tin trong khi tạo CV xin việc sao cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên sáng giá nhất cho công việc ấy.

Bí quyết để tìm hiểu được nha mong muốn tìm kiếm điều gì ở ứng viên đó là hãy đọc kỹ bản tin tuyển dụng và điều chỉnh CV sao cho bản thân mình là người phù hợp nhất mà công ty đang tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nói đến khả năng sử dụng ngoại ngữ của mình vì ngôn ngữ được sử dụng thường xuyên khi làm việc với cấp trên thường là tiếng Anh hoặc tiếng Trung.

2.4. Những giấy tờ tùy thân khác

Trong một bộ hồ sơ xin việc công ty PouYuen không thể thiếu được giấy tờ tùy thân của người lao động. Những giấy tờ này bao gồm:

- Chứng minh thư/ Căn cước công dân với số lượng là 3 bản. Nếu bạn sử dụng Căn cước công dân thì cần chuẩn bị thêm giấy xác nhận căn cước so công an cấp.

- Giấy khai sinh: 1 bản , có dấu chứng nhận của UBND.

- Sổ hộ khẩu: 1 bản sao có công chứng của UBND.

- Giấy xác nhận tạm trú bản gốc dành cho những người lao động hiện đang thuê nhà ở.

- Giấy xác nhận hạnh kiểm có chứng thực của UBND.

- Giấy khám sức khỏe gốc có dấu xác nhận của cơ quan cung cấp.

- Giấy xác nhận tài khoản ngân hàng (Nhân viên công ty PouYuen thường sử dụng tài khoản ngân hàng Đông Á hoặc Vietinbank)

Ngoài ra, nếu bạn ứng tuyển vào khối nhân viên văn phòng thì cần chuẩn bị thêm các bằng cấp có liên quan và chứng chuyên nghiệp. Bên cạnh đó bạn cũng cần chuẩn bị thêm 10 tấm ảnh 3x4 còn hiệu lực sử dụng.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân theo yêu cầu
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân theo yêu cầu (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Cách dán hình hồ sơ xin việc đúng quy chuẩn 2023

3. Một số lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc công ty PouYuen

Bất kể bạn ứng tuyển vào khối văn phòng hay khối lao động phổ thông, bạn vẫn cần chuẩn bị tốt đơn xin việc. Đây chính là giấy tờ mà nhà tuyển dụng tham khảo nhiều nhất khi làm việc với hồ sơn xin việc của các ứng viên. Bạn cũng có thể đề cập đến học vấn và kinh nghiệm làm việc trong đơn việc, tuy nhiên đừng quá lan man vào kể chuyện và khiến cho đơn xin việc của bạn quá dài dòng.

Sau khi hoàn thành hồ sơ xin việc, bạn nên dành thêm chút thời gian để xem xét kỹ lại nhiều lần để tránh những sao sót không cần thiết. Nếu tự tin vào khả năng tiếng Anh hoặc tiếng Trung của mình thì bạn có thể viết CV và Đơn xin việc bằng những ngôn ngữ này. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhất là khi ứng tuyển nhân viên khối văn phòng.

Nên chuẩn bị và gửi hồ sơ sớm
Nên chuẩn bị và gửi hồ sơ sớm (Nguồn: Internet)

Nếu có thể, bạn nên đến tận nơi và nộp hồ sơ xin việc trực tiếp tại cổng bảo vệ hoặc bộ phận tiếp nhận hồ sơ. Nếu bạn ở xã hơn thì có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện. Chú ý là theo dõi tin tức trên trang chủ thường xuyên để nắm bắt được tình hình tuyển dụng của công ty. Bạn cũng cần kiểm tra kỹ để đảm bảo hồ sơ xin việc của mình đã được gửi đến đúng địa điểm và kịp thời hạn.

Những bài viết liên quan:

- Cách viết hồ sơ xin việc tiếng Trung ấn tượng và chuyên nghiệp

- Những giấy tờ trong hồ sơ xin việc nhà nước chuẩn nhất

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Trên đây là hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc công ty PouYuen chi tiết Job3s dành cho cả những bạn ứng tuyển nhân viên khối văn phòng và khối lao động phổ thông. Bạn nên chủ động hoàn thành và gửi hồ sơ sớm để có thêm thời gian chuẩn bị trước cho buổi phỏng vấn. Hãy đọc kỹ những lưu ý trong bài viết để có thể chuẩn bị một bộ hồ sơ chất lượng nhé!

Bài viết liên quan
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »
Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tìm hiểu tiền bị khấu trừ là gì có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Chủ thể sẽ không trực tiếp đi nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế mà tiền thuế theo quy định sẽ được trừ vào các khoản chi phí mua hàng hoặc trừ trên thu nhập của họ.
Xem thêm »
Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Thời gian làm việc là hình thức quy đổi để trả lương phổ biến. Vậy trả lương theo thời gian là gì? Đây là khoản tiền lương mà các doanh nghiệp trả cho người lao động dựa trên mức lương đã thỏa thuận trước đó cùng với thời gian làm việc thực tế. Lương có thể trả theo ngày, tuần, tháng hoặc năm, tùy thuộc vào tính chất công việc của từng doanh nghiệp.
Xem thêm »
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hưu trí và tử tuất là gì? Điều kiện để hưởng chế độ cho người tham gia BHXH

Hiểu rõ chế độ hưu trí và tử tuất là gì giúp người tham gia BHXH không bị thiệt thòi, đảm bảo quyền lợi của chính mình. Đây là 2 chế độ nằm trong BHXH mà người lao động được hưởng khi đã hết tuổi lao động theo quy định của pháp luật hoặc chẳng may tử vong.
Xem thêm »
Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Cập nhật mới nhất năm 2024

Bộ hồ sơ xin việc gồm những gì? Cập nhật mới nhất năm 2024

Khi đi xin việc làm, biết rõ 1 bộ hồ sơ xin việc gồm những gì là điều bắt buộc với các ứng viên. Ngoài chuẩn bị sơ yếu lý lịch, CV xin việc, ứng viên còn phải chuẩn bị thêm một số tài liệu quan trọng khác để nhân sự đánh giá chính xác hơn về mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí cần tuyển dụng.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat