Hồ sơ xin việc giáo viên: Mẫu, giấy tờ cần có, cách viết

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 24/09/2023 09:47:00 +07:00

Ngày nay, hồ sơ xin việc giáo viên được nhà tuyển dụng chú trọng vào cả nội dung cũng như hình thức chỉn chu. Vì vậy, để tránh thiếu sót trong quá trình chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển vào ngành giáo dục, đặc biệt là giáo viên, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết hồ sơ xin việc chuyên nghiệp và sáng tạo.

1. Hồ sơ xin việc giáo viên là gì?

Hồ sơ xin việc ngành giáo viên hiểu một cách khái quát là tập hợp những giấy tờ, tài liệu về thông tin cá nhân của ứng viên để ứng tuyển trong ngành giáo dục. Hồ sơ xin việc đầy đủ bao gồm bìa hồ sơ, đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, CV xin việc đơn giản và các bằng cấp, chứng chỉ liên quan.

hồ sơ xin việc giáo viên
Hồ sơ xin việc là tập hợp tất cả các giấy tờ về ứng viên (Nguồn: Internet)

2. Hướng dẫn viết hồ sơ xin việc giáo viên

Đối với những bạn lần đầu tiên chuẩn bị hồ sơ xin việc ngành giáo viên chắc hẳn khá bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn. Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách viết hồ sơ xin việc của giáo viên mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Cách viết bìa hồ sơ xin việc giáo viên

Bìa hồ sơ được xem như là hình ảnh đầu tiên mà ứng viên thường tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, ngoài việc điền đầy đủ thông tin bên ngoài hồ sơ, bạn nên trình bày rõ ràng, chữ viết dễ đọc và đảm bảo không gạch xóa trên bìa. Bên cạnh đó, họ và tên của bạn và vị trí ứng tuyển nên viết chữ in hoa để tạo điểm nổi bật cho hồ sơ.

hồ sơ xin việc giáo viên gồm những gì
Bìa hồ sơ xin việc đảm bảo cung cấp thông tin chính xác và rõ ràng (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Giấy tờ trong hồ sơ xin việc lái xe bao gồm những gì?

2.2. Cách viết đơn xin việc giáo viên

Hiện nay, hầu hết các mẫu hồ sơ xin việc giáo viên đã cung cấp sẵn cho bạn mẫu đơn xin việc. Bạn có thể sử dụng mẫu đơn có sẵn để điền thông tin hoặc tự soạn thảo một mẫu đơn khác. Tuy nhiên, dù là mẫu đơn sẵn hay tự chuẩn bị, bạn cũng phải cung cấp các thông tin như:

  • Thông tin cá nhân: họ tên, ngày sinh, địa chỉ thường trú, nơi sinh, điện thoại,...
  • Trình độ học vấn.
  • Nghiệp vụ sư phạm.
  • Chứng chỉ liên quan.
  • Nguyện vọng/ mong muốn.
hồ sơ xin việc của giáo viên
Mẫu đơn xin việc giáo viên (Nguồn: Internet)

2.3. Cách viết sơ yếu lý lịch giáo viên

Sơ yếu lý lịch là bản tường thuật, kê khai thông tin cá nhân và người thân trong gia đình một cách chính xác. Bởi vì nhà tuyển dụng đối chiếu thông tin của bạn với địa phương nơi bạn ở.

mẫu hồ sơ xin việc giáo viên
Viết sơ yếu lý lịch thông qua mẫu có sẵn (Nguồn: Internet)

2.4. Cách viết CV giáo viên

CV xin việc giáo viên là một trong những giấy tờ quan trọng giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Bởi CV là bản thông tin chi tiết về kinh nghiệm, kỹ năng, các hoạt động ngoại khóa mà để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Khi viết CV xin việc giáo viên, bạn chú ý cách trình bày về mặt hình thức. Bạn nên làm rõ các tiêu đề để người đọc dễ dàng tìm thấy thông tin chính thức. Ngoài ra, bạn đừng quên chú trọng vào cách làm nổi bật ưu điểm và sử dụng từ khóa trọng tâm trong CV. Nếu bạn không biết thiết kế CV ấn tượng thì tham khảo một số mẫu CV trên Job3s.

cv trong hồ sơ xin việc giáo viên
Mẫu trình bày CV ấn tượng (Nguồn: Internet)

3. Các lưu ý khi làm hồ sơ xin việc giáo viên

Chuẩn bị hồ sơ xin việc của giáo viên rất quan trọng bởi vì tính chất ngành giáo dục khá nghiêm túc cũng như chính xác của thông tin. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu những lưu ý dưới đây để tránh thiếu sót khi làm hồ sơ xin việc cho giáo viên:

  • Tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin tuyển dụng để chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu.
  • Chọn đúng mẫu hồ sơ theo quy định của tổ chức, cơ quan giáo dục.
  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân và đảm bảo tính chính xác và dễ đọc.
  • Nên tập trung nhấn mạnh kỹ năng và kinh nghiệm để thu hút nhà tuyển dụng.
  • Kiểm tra chính tả, ngữ pháp và từ ngữ sao cho lịch sự.
  • Đính kèm các tài liệu hợp lệ như bản sao công chứng của các giấy tờ trong hồ sơ xin việc.
mua hồ sơ xin việc giáo viên ở đâu
Tìm hiểu các yêu cầu nhà tuyển dụng để chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 50+ Mẫu CV giáo viên chuẩn và hiện đại nhất 2023

4. Nơi nộp hồ sơ xin việc giáo viên ở đâu?

Nộp hồ sơ xin việc giáo viên ở đâu? Đây là thắc mắc mà nhiều bạn gặp phải khi muốn ứng tuyển vào vị trí giao viên. Thông thường, trên thông báo tuyển dụng của cơ quan, tổ chức trường học đều cung cấp thông tin về địa điểm nộp hồ sơ. Vì vậy, bạn có thể lên các trang web của trường, bộ giáo dục để cập nhập địa điểm tiếp nhận hồ sơ.

Ngoài ra, nếu như trên các hệ thống không cung cấp địa điểm cụ thể, bạn có thể gọi điện, gửi email hoặc đến trực tiếp địa chỉ trường học để tìm hiểu nơi nộp hồ sơ.

Địa điểm nộp hồ sơ thường sẽ cập nhập trên hệ thống tuyển dụng (Nguồn: Internet)

5. Mua hồ sơ xin việc giáo viên ở đâu?

Hiện nay, hồ sơ xin việc giáo viên được bán ở rất nhiều cửa hàng văn phòng phẩm, hiệu sách với nhiều mẫu mã đa dạng. Hoặc thậm chí, hồ sơ xin việc còn được cung cấp ở các cửa hàng photo.

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Những bài viết liên quan:

- Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay đúng nguyên tắc chuẩn

- Hồ sơ xin việc công nhân: Mẫu, hướng dẫn cách viết dễ hiểu

Nội dung bài viết trên Job3s không chỉ hướng dẫn bạn cách viết hồ sơ xin việc giáo viên ấn tượng mà còn chia sẻ bạn những thông tin cần thiết khi ứng tuyển vào ngành giáo dục. Qua những thông tin trên, hy vọng rằng bạn sẽ học được cách viết hồ sơ xin việc hấp dẫn, thu hút nhà tuyển dụng.

Bài viết liên quan
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »
Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Đây là một thể loại văn học cá nhân, trong đó tác giả kể lại và chia sẻ về cuộc đời, trải nghiệm, suy tư, cảm xúc của chính mình. Trong nền văn học, có nhiều tác phẩm thể loại tự thuật nổi tiếng như Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Tuổi thơ im lặng của Duy Khánh, Vượt Côn Đảo của Phùng Quán, Cát bụi chân ai của Tô Hoài...
Xem thêm »
Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Hàng năm kỳ thi công chức luôn là một trong những kỳ thi được rất nhiều người quan tâm, bởi nó hứa hẹn mang đến cơ hội nghề nghiệp ổn định trong cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp công lập.
Xem thêm »
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat