Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 29/04/2024 09:43:00 +07:00
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.

1. Ưu điểm khi tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về

Không chỉ người tìm việc, rất nhiều gia đình hiện nay cũng quan tâm đến tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về. Thay vì hình thức giúp việc theo giờ hoặc giúp việc trọn gói ăn ở, giúp việc giờ hành chính có rất nhiều ưu điểm. Với các gia đình thuê giúp việc cũng như với bản thân người lao động, điều này mang lại rất nhiều lợi ích:

1.1. Với người tuyển dụng

  • Chủ động hơn trong cuộc sống: Khi có giúp việc, việc chăm sóc gia đình sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn. Từ đó, áp lực việc nhà cũng được giảm thiểu, có thể cân bằng được công việc và nhà cửa, con cái. Cả gia đình vì vậy cũng trở nên thoải mái, thuận hòa hơn.
  • Nhà cửa sẽ luôn sạch sẽ, tinh tươm, có được không gian sống chất lượng nhất: Nhờ có giúp việc, gia chủ sẽ không tốn nhiều thời gian, công sức để chăm sóc nhà cửa mà vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn về một không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ như ý.
  • Thoải mái hơn: Khi tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về, gia chủ có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống mà không lo lắng về sự bất tiện khi có người lạ ở trong nhà. Giúp việc giờ hành chính sẽ không ở lại, trả lại không gian riêng tư vào buổi tối cho gia đình. Vì vậy, cuộc sống cũng đảm bảo sự riêng tư, độc lập, tinh thần sẽ được thoải mái hơn, chất lượng cuộc sống vì vậy mà cũng được nâng cao đáng kể.
Chọn giúp việc giờ hành chính giúp chủ nhà thoát khỏi áp lực việc nhà, có thời gian cho gia đình, bản thân
Chọn giúp việc giờ hành chính giúp chủ nhà thoát khỏi áp lực việc nhà, có thời gian cho gia đình, bản thân

1.2. Với người làm việc nhà

  • Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về cũng sẽ giống như bất cứ công việc giờ hành chính nào. Nó giúp người lao động có thể chủ động thời gian giữa công việc và gia đình. Ngoài giờ đi làm giúp việc, vẫn có thể có thời gian để lo cho gia đình, cân bằng được cuộc sống.
  • Công việc giúp việc nhà sẽ trở nên thoải mái hơn, dễ chịu hơn. Thời gian buổi tối có thể dành cho bản thân, để nghỉ ngơi, không cần phải lo túc trực làm việc 24/24 giống như giúp việc full thời gian.
  • Có được thu nhập để ổn định cuộc sống.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Việc Làm Thời Vụ Trả Lương Theo Ngày, Tiền Công Cao

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về được nhiều người lao động quan tâm vì có nhiều ưu điểm
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về được nhiều người lao động quan tâm vì có nhiều ưu điểm

2. Việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về sẽ thực hiện những công việc gì?

Với hầu hết các gia đình Việt, áp lực cuộc sống, công việc, con cái đang ngày càng gia tăng. Đặc biệt là với phụ nữ. Rất khó để có thể vừa “đảm việc nước, giỏi việc nhà”. Công việc áp lực, thời gian dành cho gia đình cũng bị chia sẻ đi nhiều.

Lựa chọn tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về chính là giải pháp để cả người tìm việc lẫn các gia đình có được cuộc sống dễ chịu và thoải mái nhất.

Với người tìm việc, khi chọn giúp việc nhà giờ hành chính, bạn phải hiểu được tính chất công việc này gồm rất nhiều việc, điển hình như:

2.1. Dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, giặt giũ

Đây chính là những công việc chính yếu của một người đang tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về. Việc dọn dẹp nhà cửa bao gồm:

  • Quét dọn, lau chùi, vệ sinh nhà cửa, vệ sinh phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, WC.
  • Quét dọn, lau chùi khu vực cầu thang, ban công, sân thượng.
  • Quét mạng nhện trên trần nhà, trên các bức tường.
  • Lau chùi cửa chính, cửa phòng, cửa sổ.
  • Giặt giũ, phơi phóng quần áo, chăn ga gối nệm, thảm, rèm... Ủi đồ, phân loại quần áo, sắp xếp quần áo vào tủ sau khi giặt phơi xong.
  • Lau chùi các thiết bị nội thất: Bàn ghế, tủ kệ, …
  • Dọn dẹp rác và đem rác đi đổ đúng nơi quy định.

Yêu cầu cơ bản là nhà cửa cần phải được làm sạch sẽ trước khi giúp việc rời nhà sau giờ hành chính. Tùy vào thỏa thuận hoặc do giúp việc tự sắp xếp mà các công việc này sẽ được thực hiện linh động tùy theo từng ngôi nhà cụ thể.

Dọn dẹp nhà cửa là công việc cơ bản của giúp việc sáng đi chiều về
Dọn dẹp nhà cửa là công việc cơ bản của giúp việc sáng đi chiều về

2.2. Nấu ăn

Nấu ăn cũng là một trong những công việc quan trọng của giúp việc nhà. Khi muốn tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về, bạn cần phải biết nấu nướng, ít nhất là phải có kỹ năng chuẩn bị bữa cơm thường ngày.

Hiện nay, đời sống kinh tế tăng cao, các gia đình cũng có điều kiện để ăn ngon mặc đẹp hơn xưa. Bữa cơm gia đình cũng rất quan trọng. Do đó, nếu giúp việc không biết nấu ăn thì rất khó được tuyển dụng.

Tùy vào từng gia đình mà bữa cơm cũng có sự đa dạng khác nhau. Có gia đình chỉ cần ăn uống cơ bản, đơn giản. Tuy nhiên nhiều gia đình ăn uống khá cầu kỳ, thường xuyên có các món Âu, món Á. Do đó, nếu giúp việc không đáp ứng được sẽ rất khó được tuyển dụng.

Người giúp việc cần có kỹ năng nấu nướng cơ bản
Người giúp việc cần có kỹ năng nấu nướng cơ bản

2.3. Trông trẻ nhỏ, đưa đón trẻ đi học

Một trong những công việc mà giúp việc giờ hành chính thường làm là trông giữ trẻ, đưa đón trẻ đi học. Khi tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về, bạn phải hình dung được tính chất công việc này.

Tùy điều kiện mỗi gia đình, việc đưa đón con đi học có thể thực hiện bằng: Đi bộ (thường áp dụng cho nhà chung cư, trẻ học ở trong khuôn viên dự án), đi xe đạp điện, đi xe máy hoặc đi ô tô (thường có tài xế phụ trách lái xe, người giúp việc không cần kỹ năng lái xe).

Khi đưa đón trẻ đi học, cần phải đảm bảo đúng giờ giấc, chuẩn bị đầy đủ quần áo, vật dụng cá nhân, sách vở cho trẻ. Người giúp việc nhà sáng đi chiều về phải nắm được lịch trình học hành của trẻ, chủ động thời gian đưa đón để chủ nhà không còn phải lo lắng về chuyện học hành cũng như an toàn của con.

Với công việc chăm trẻ, thường là khi trẻ còn nhỏ, bố mẹ phải đi làm mà chưa đến tuổi gửi trẻ hoặc gia đình chưa muốn cho bé đi học sớm. Lúc này, người giúp việc đóng vai trò như một bảo mẫu thực thụ. Từ việc cho bé ăn, tắm rửa, vệ sinh, theo dõi và đảm bảo an toàn cho bé… đều phải chủ động thực hiện theo hướng dẫn của chủ nhà.

2.4. Chăm sóc người già

Đây cũng là một hạng mục công việc giúp việc nhà giờ hành chính phổ biến. Khi tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về, có thể bạn sẽ bắt gặp yêu cầu công việc này.

Việc chăm sóc người già cũng không hề dễ dàng. Nhất là với những người già đau bệnh, tai biến, sinh hoạt khó khăn. Tuy nhiên, thường là nếu chăm người già thì sẽ có chi phí riêng và hầu hết đều không phải làm việc nhà.

Chăm sóc người già bao gồm các công việc như lau dọn, vệ sinh, lo ăn uống đầy đủ các bữa. Tùy vào từng trường hợp cụ thể được yêu cầu, công việc còn có thể là hỗ trợ vật lý trị liệu, đẩy xe đưa các cụ hóng gió, dạo mát…

Nhìn chung, với công việc này thì cần người có sức khỏe tốt, có sự chăm chỉ, tỉ mỉ và kiên nhẫn. Vì người già có thể lãng tai, hành vi chậm chạp. Nếu thiếu sự kiên nhẫn và lòng bao dung thì sẽ rất khó đảm nhiệm được.

Chăm sóc người già khi nhận việc giúp việc nhà
Chăm sóc người già khi nhận việc giúp việc nhà

2.5. Chăm sóc thú cưng

Việc này thường không mấy phổ biến nhưng nếu bạn đang tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về thì cũng nên lường trước. Một số gia đình có thú cưng như hamster, chó, mèo, chim… Do tính chất công việc chủ nhà phải đi làm nguyên ngày nên thú cưng không có ai chăm sóc. Người giúp việc nhà có thể kiêm nhiệm cả công việc này bên cạnh việc dọn dẹp, cơm nước bình thường.

3. Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về cần những kỹ năng, phẩm chất gì?

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về hiện nay không khó. Tuy nhiên để đảm nhiệm được công việc này cũng không dễ. Bạn chỉ nên đăng ký làm việc này nếu cảm thấy bản thân đáp ứng được các điều kiện dưới đây:

  • Có hồ sơ lý lịch tốt, nhân thân tốt.
  • Có tính chăm chỉ, cẩn thận và trung thực: Đây là những phẩm chất quan trọng của nghề giúp việc nhà. Vì bạn đang “tiếp quản” cả căn nhà của người khác. Nếu không chăm chỉ sẽ không hoàn thành được các công việc được giao. Nếu không cẩn thận có thể làm hư vỡ đồ đạc. Nếu không trung thực có thể xảy ra tình trạng trộm cắp đồ đạc, tài sản của chủ nhà.
  • Có kỹ năng công việc cơ bản:
    • Kỹ năng dọn dẹp nhà cửa.
    • Kỹ năng sắp xếp đồ đạc khoa học, ngăn nắp
    • Kỹ năng sử dụng các thiết bị gia dụng hiện đại: Máy hút bụi, lò vi sóng, bếp từ, lò nướng, máy giặt, máy sấy…
    • Kỹ năng nấu ăn theo đúng đặc trưng vùng miền, phù hợp với khẩu vị của chủ nhà.
    • Kỹ năng giặt giũ, ủi quần áo.
    • Kỹ năng giao tiếp.
    • Các kỹ năng khác theo yêu cầu công việc cụ thể: Trông trẻ, chăm người già, chăm sóc cây kiểng…
Người giúp việc nhà cần phải có các kỹ năng cơ bản phục vụ công việc
Người giúp việc nhà cần phải có các kỹ năng cơ bản phục vụ công việc

4. Khám phá cơ hội và thu nhập của nghề giúp việc nhà

Ngày nay, giúp việc nhà không phải là một công việc thấp kém như nhiều người vẫn nghĩ. Người giúp việc hiện nay rất được tôn trọng. Và những ai làm việc giỏi, siêng năng chăm chỉ thậm chí còn được nhiều chủ nhà săn đón, chào mời.

Do đó, tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang trở thành một trong những nghề nghiệp hot và đầy tiềm năng. Nhu cầu xã hội ngày càng cao, thậm chí nhiều người có trình độ đại học, cao đẳng vẫn chọn nghề giúp việc nhà. Nhiều gia đình người nước ngoài cần giúp việc giỏi ngoại ngữ. Làm việc trong những gia đình này mức đãi ngộ rất cao, lương thưởng tốt còn hơn đi làm công ty nhiều lần.

Ngày nay, giúp việc đã được nâng tầm lên một nghề nghiệp sáng giá và đầy tiềm năng. Đặc biệt là giúp việc theo giờ và giúp việc giờ hành chính. Rất nhiều cơ hội công việc hấp dẫn, nhiều gia đình tử tế, hiền lành để bạn an tâm làm việc. Nếu có nhu cầu tìm việc làm giúp việc nhà theo giờ, hãy nhanh chóng cập nhật danh sách công việc mới nhất từ job3s.

Xem thêm: Nghề Giúp Việc Gia Đình Là Gì? Mức Lương Giúp Việc Gia Định Có Cao Không?

Bài viết liên quan
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat