Hướng dẫn viết CV trưởng phòng kinh doanh tạo ấn tượng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 02/06/2023 11:12:00 +07:00

Trưởng phòng kinh doanh được xem là một vị trí quan trọng, chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động tiêu thụ sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế yêu cầu đối với một vị trí trưởng phòng kinh doanh cũng khắt khe hơn nhiều. Vậy nên khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này thì CV trưởng phòng kinh doanh của bạn cũng phải thể hiện được sự khác biệt. Tham khảo nội dung bài viết dưới đây để biết cách tạo cho riêng mình một bản CV xin việc trưởng phòng kinh doanh thật thu hút trước khi gửi đến nhà tuyển dụng nhé.

>>> Xem thêm: CV Xin Việc Đơn Giản Online Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Lý do bạn nên viết CV trưởng phòng kinh doanh

CV trưởng phòng kinh doanh có vai trò vô cùng quan trọng nếu bạn đang có ý định tìm việc trưởng phòng kinh doanh tại các công ty hay các doanh nghiệp. CV được xem là người đại diện hợp pháp của bạn có thể tiếp cận được với nhà tuyển dụng và đàm phán trực tiếp công việc.

Chỉ cần một bản CV xin việc đơn giản mà đầy đủ thông tin, gây ấn tượng là bạn đã được nhà tuyển dụng chú ý đến. CV này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian đi lại. Khác hẳn với trước đây là mỗi lần xin việc bạn đều phải cầm bộ hồ sơ chạy ngoài đường để tìm việc.

apply cv trưởng phòng kinh doanh
Trưởng phòng kinh doanh là vị trí yêu cầu CV khắt khe (Nguồn: Internet)

2. Cách trình bày CV trưởng phòng kinh doanh ghi điểm tuyệt đối

Trưởng phòng kinh doanh là một cấp quản lý, đại diện để hỗ trợ một đội ngũ nhân sự trong lĩnh vực bán hàng của một doanh nghiệp. Trưởng phòng kinh doanh cũng là người chịu trách nhiệm chính về việc làm thế nào để tăng doanh thu, tăng số lượng khách

hàng,... Nhìn chung công việc của một trưởng phòng kinh doanh sẽ có sự khác biệt rõ hơn so với nhân viên kinh doanh, chính vì thế nhà tuyển dụng cũng sẽ yêu cầu vị trí này khá nhiều kinh nghiệm. Để gây ấn tượng được cho nhà tuyển dụng thì ứng viên khi viết CV trưởng phòng kinh doanh cũng phải lưu ý khá nhiều.

2.1. Thông tin cá nhân

Trình bày nội dung thông tin cá nhân trong CV trưởng phòng kinh doanh sẽ giống với các CV các ngành khác, phần này chủ yếu sẽ là cung cấp thông tin của chính ứng viên đó bao gồm:

- Ảnh CV: Trong phần ảnh chân dung ứng viên nên chọn những bức ảnh sắc nét, nghiêm túc, không qua chỉnh sửa và đặc biệt là phải chụp dưới sáu tháng.

- Họ tên: Ứng viên cần phải ghi đầy đủ họ tên của mình. Ứng viên không được ghi thiếu thông tin hoặc không viết tắt thông tin họ tên.

- Ngày/tháng/năm sinh: Ứng viên sẽ phải điền đầy đủ thông tin ngày tháng năm sinh của mình đúng với ngày tháng năm sinh được ghi trong sổ hộ khẩu và chứng minh thư. Ứng viên tránh trường hợp ghi ngày tháng năm sinh sai hoặc ngày tháng năm sinh khác với ngày tháng năm sinh của mình.

- Địa chỉ: Mục địa chỉ nơi ở ứng viên ghi rõ địa chỉ nơi ở hiện tại của mình. Ứng viên không được mượn địa chỉ nơi ở của người khác để ghi vào trong mục thông tin này.

- Số điện thoại Mục này thì chỉ cần ghi một số điện thoại mà ứng viên thường xuyên sử dụng nhất, tránh trường hợp ghi hai đến ba số điện thoại trong phần thông tin, việc ghi quá nhiều số điện thoại kiến nhà tuyển dụng không biết sẽ phải liên hệ với bạn bằng số nào. Nhà tuyển dụng cũng sẽ không hài lòng việc bạn có quá nhiều số điện thoại, họ sẽ đánh giá thấp sự chỉn chu của bạn.

- Email: Giống với thông tin số điện thoại liên hệ, mục này bạn cũng chỉ để một địa chỉ email cố định mà bạn hay sử dụng, không để quá nhiều địa chỉ email để tránh việc thất lạc sự phản hồi của nhà tuyển dụng đến bạn.

cv trưởng phòng kinh doanh
Trình bày phần thông tin cá nhân trong CV trưởng phòng kinh doanh

>>> Xem thêm: Mẫu CV quản lý sản xuất tạo điểm nhấn kinh nghiệm cho bạn

2.2. Học vấn

Đối với vị trí ứng tuyển là trưởng phòng kinh doanh thì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ yêu cầu học vấn của bạn phải cao hơn so với các vị trí khác. Trong CV trưởng phòng kinh doanh bạn nên đưa trình độ học vấn của mình thật cụ thể và ngắn gọn để trình bày khái quát được trình độ của bạn. Thông tin cụ thể về trình độ học vấn sẽ bao gồm:

- Tên trường: Ứng viên học trường nào, Đại học hay cao đẳng

- Tên chuyên ngành: Ứng viên theo học tại trường

- Thời gian học tập tại trường (Niên khóa): Từ năm bao nhiêu đến năm bao nhiêu

- Kết quả học tập: Kết quả học tập tốt nghiệp của ứng viên

Ví dụ:

Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

  • Chuyên ngành đào tạo: Quản trị Kinh doanh
  • Khóa: 2017-2020
  • Xếp loại tốt nghiệp: Giỏi

Ngoài những thông tin này ứng viên cũng nên đề cập thêm thông tin nếu có về các chứng chỉ tốt nghiệp như: Chứng chỉ tin học, chứng chỉ liên quan đến chuyên ngành bạn học (Chứng chỉ quản trị kinh doanh, chứng chỉ Quản trị kinh doanh quốc tế, chứng chỉ quản lý và ứng dụng internet trong kinh doanh... ), chứng chỉ ngoại ngữ (Một ngoại ngữ mà ứng viên theo học có thể là tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung…).

mẫu cv trưởng phòng kinh doanh
Cung cấp những chứng chỉ và bằng cấp trong CV

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần cực kỳ quan trọng, đặc biệt là đối với vị trí trưởng phòng kinh doanh mà bạn đang ứng tuyển. Phần mục tiêu nghề nghiệp nó thể hiện rõ nhất để nhà tuyển dụng có thể đánh giá về bạn, bạn có phải là người biết lập kế hoạch hay không, định hướng công việc của bạn trong tương lai ra sao, bạn đem lại lợi ích gì cho công ty nếu họ nhận bạn.

Trong phần mục tiêu nghề nghiệp bạn hãy thể hiện được cái tôi riêng đến nhà tuyển dụng bằng cách cung cấp đầy đủ mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn của bạn, thời gian cụ thể thực hiện kế hoạch, mục tiêu cuối cùng đạt được là gì.

Ví dụ mục tiêu ngắn hạn:

"Trước hết mục tiêu ngắn hạn của tôi là thuyết phục nhà tuyển dụng của công ty C nhận tôi với vị trí ứng tuyển trưởng phòng kinh doanh. Để thực hiện tốt công việc tại công ty tôi sẽ gây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên kinh doanh có đủ năng lực để hoạt động. Tôi sẽ ký được 2 hợp đồng góp phần tăng doanh thu cho công ty sau 1 tháng nhận công việc tại đây."

cv xin việc trưởng phòng kinh doanh
Tham khảo phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV trưởng phòng kinh doanh

2.4. Kinh nghiệm làm việc

Với đặc thù nghề nghiệp và công việc nên vị trí trưởng phòng kinh doanh phải là một người đã có nhiều kinh nghiệm thực tế. Trong CV xin việc mẫu ứng viên cần nêu ra được những kinh nghiệm thực tế nổi bật, sát với vị trí ứng tuyển nhằm thu hút và thuyết phục nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm thực tế của ứng viên có được nên chia ra từng mốc thời gian cụ thể. Thường thì vị trí đảm nhiệm của từng thời gian sẽ gắn với kinh nghiệm thực tế đó, ứng viên nên bóc tách để dễ dàng trình bày kinh nghiệm của mình.

Ví dụ: Tôi có hơn 2 năm kinh nghiệm, từ cuối năm 2017 đến năm 2020 làm việc tại công ty C ở Quận Thanh Xuân, Hà Nội với vị trí đảm nhiệm là người đại diện bán sỉ và thu mua.

mẫu cv xin việc trưởng phòng kinh doanh
Phần kinh nghiêm làm việc trong CV trưởng phòng kinh doanh

2.5. Kỹ năng

Phần này ứng viên cần nêu ra được những kỹ năng của bản thân đặc biệt là những kỹ năng cần có của một trưởng phòng kinh doanh. Bạn nên đầu tư trình bày phần kỹ năng thật tốt để chứng minh cho nhà tuyển dụng rằng bạn có đủ năng lực và tự tin để nắm giữ cương vị trưởng phòng kinh doanh. Bạn khẳng định được với nhà tuyển dụng rằng với kỹ năng bạn có, trình độ bạn có chắc chắn trên con đường sự nghiệp bạn sẽ còn tiến xa hơn, đảm nhiệm vị trí cao hơn nữa.

Có những kỹ năng cụ thể mà trưởng phòng kinh doanh nhất định phải có để đảm bảo việc đáp ứng tốt công việc.

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng quản lý kinh doanh, quản lý khách hàng

- Kỹ năng chăm sóc khách hàng

- Kỹ năng phân tích số liệu

- Kỹ năng tin học văn phòng

- Kỹ năng ngoại ngữ

- Kỹ năng phân tích và lập kế hoạch

- Kỹ năng điều phối, giám sát công việc

- Kỹ năng lãnh đạo...

cv vị trí trưởng phòng kinh doanh
Trưởng phòng kinh doanh yêu cầu nhiều kỹ năng

>>> Xem thêm: Hé lộ cách viết CV kế toán tổng hợp đỉnh cao dành cho ứng viên

3. Viết CV trưởng phòng kinh doanh cần lưu ý những gì?

Để có thể tạo CV cho ngành trưởng phòng kinh doanh bạn cần nắm được một số mẹo sau đây, cùng Job3s tìm hiểu nhé!

Kiểm tra lỗi chính tả

Nếu bạn là nhà tuyển dụng liệu có đánh giá cao ứng viên khi CV của họ sai chính tả, lỗi font chữ? Chắc chắn là không rồi! Chính vì vậy, để tránh đánh máy cơ hội của mình hãy rà soát tất cả những lỗi cơ bản như vậy trước khi apply nhé!

Thông tin chính xác

Các nhà tuyển dụng luôn biết cách xác thực những thông tin mà bạn viết trong CV. Đừng viết những thông tin không chính xác, sai lệch về thông tin cá nhân, bằng cấp hay kinh nghiệm, bởi đó là những điều ảnh hưởng lớn đến quyết định của nhà tuyển dụng đó!

Chọn mẫu CV phù hợp

Một CV chuẩn chỉnh, chuyên nghiẹp và đầu tư cả về mặt hình ảnh, nội dung sẽ gây ấn tượng cực tốt với nhà tuyển dụng. Nếu bạn còn đang loay hoay tìm mẫu CV phù hợp thì hãy ghé qua webiste của job3s.vn. Chúng tôi thường xuyên cập nhật các mẫu CV thịnh hành và hợp xu hướng nhất.

cách viết cv trưởng phòng kinh doanh
Trình bày CV xin việc trưởng phòng kinh doanh phải thật cẩn thận

Những bài viết liên quan:

- [CẨM NANG] Viết CV xin việc dược sĩ làm nổi bật chuyên môn

- Cách Viết CV Xin Việc Điều Dưỡng Chuẩn Yêu Cầu Ngành Y

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Trên đây là nội dung bài viết hướng dẫn cách tạo một bản CV trưởng phòng kinh doanh hoàn chỉnh mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Mong rằng bài viết của Job3s sẽ giúp ích được nhiều cho bạn, chúc bạn apply thành công vị trí này và có mức lương như mơ.

Bài viết liên quan
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »
Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Đây là một thể loại văn học cá nhân, trong đó tác giả kể lại và chia sẻ về cuộc đời, trải nghiệm, suy tư, cảm xúc của chính mình. Trong nền văn học, có nhiều tác phẩm thể loại tự thuật nổi tiếng như Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Tuổi thơ im lặng của Duy Khánh, Vượt Côn Đảo của Phùng Quán, Cát bụi chân ai của Tô Hoài...
Xem thêm »
Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Hàng năm kỳ thi công chức luôn là một trong những kỳ thi được rất nhiều người quan tâm, bởi nó hứa hẹn mang đến cơ hội nghề nghiệp ổn định trong cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp công lập.
Xem thêm »
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat