[CẨM NANG] Viết CV xin việc dược sĩ làm nổi bật chuyên môn

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 02/06/2023 13:04:00 +07:00

Bạn là dược sĩ mới ra trường hay vẫn còn là sinh viên học ngành dược hay đã kinh nghiệm đi làm lâu năm? Để viết tiếp mơ ước trở thành dược sĩ giỏi, đặc biệt là tại các doanh nghiệp, chi nhánh nhà thuốc cao cấp trên toàn quốc thì làm CV xin việc dược sĩ là công đoạn quan trọng. Vậy cụ thể, CV ngành dược chuẩn có vai trò như thế nào, viết ra sao và cần lưu ý những gì, hãy cùng Job3s tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé.

>>> Xem thêm: Download Mẫu CV Đẹp Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Tầm quan trọng của CV xin việc dược sĩ

Theo những cuộc khảo sát về thói quen đọc CV của Job3s, trung bình một nhà tuyển dụng dành khoảng 6 - 10 giây để đọc qua bản CV và đưa ra quyết định rằng. Nguyên nhân lớn nhất cho kết quả không mấy khả quan chính là nội dung chung chung bắt gặp hàng ở hàng ngàn CV xin việc ngành y .

Dù trình độ, kỹ năng của bạn tốt bao nhiêu, nhưng không thể hiện được điều đó thuyết phục trong CV, nguy cơ bị loại vẫn là rất cao. Ngành liên quan sức khỏe như Y tế - dược, yêu cầu về CV càng viết CV xin việc ngành dược chuẩn lại càng gắt gao hơn bao giờ hết.

Để xin việc thành công, CV xin việc dược sĩ đó trước hết phải là của bạn tạo ra nhằm mục đích cho nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn là dược viên sáng giá nhất chứ không phải là những người khác. CV nên có mục tiêu nghề nghiệp ngành dược, những kỹ năng phục vụ công việc, trình độ học vấn và kinh nghiệm cung như thể hiện được niềm say mê với vị trí này.

cv dược sĩ
CV dược sĩ có yêu cầu càng khắt khe hơn các ngành khác

>>> Xem thêm: Cách Viết CV Xin Việc Điều Dưỡng Chuẩn Yêu Cầu Ngành Y

2. Hướng dẫn viết CV dược sĩ bán thuốc

Để có thể sở hữu một CV xin việc dược sĩ ngành dược chuẩn trong tay và mang đi chinh phục nhà tuyển dụng thành công, dù đó là mẫu CV viết tay hay đánh máy, 5 yếu tố quan trọng nhất bạn không thể bỏ quả bao gồm: Mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, chứng chỉ hành nghề, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc.

mẫu cv xin việc dược sĩ
Xem mẫu CV xin việc dược sĩ để có cái nhìn tổng quan các nội dung cần viết

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp

Với nhiều người, việc thể hiện trong CV dược sĩ bán thuốc mục tiêu nghề nghiệp là điều không cần thiết và cho rằng, chỉ trình độ học vấn, kinh nghiệm là căn cốt nhất. Điều này đúng nhưng chưa đủ.

Trên thực tế, mục tiêu nghề nghiệp trong CV đặc biệt với những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm hay học vấn không cao, có thể là nhân tố quan trọng để nhà tuyển dụng xem xét xem ứng viên đó có thực sự phù hợp với giá trị cốt lõi với doanh nghiệp của họ hay không. Họ thấy được mục đích làm việc, chi tiến thủ và những kế hoạch tương lai rõ ràng của ứng viên

Trong một CV xin việc dược sĩ để có thể gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng ngay sau khi trình bày thông tin cá nhân, bạn nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp thật rõ ràng nhé.

Tốt hơn hết, mục tiêu nên chia làm hai phần cụ thể là mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Mục tiêu ngắn hạn có thể dừng lại ở việc học học, trau dồi thêm những kỹ năng làm quen với môi trường chuyên nghiệp, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hết lòng phục vụ bệnh nhân.

Bạn cũng có thể chỉ rõ ra thời điểm cụ thể để cập đến vị trí thăng tiến. Trong khi đó, mục tiêu dài hạn tốt hơn hết là đề cập đến mục đích gắn bó lâu dài với cơ sở của họ và phấn đấu trở thành nhân viên quản lý trong ngành Y tế.

mục tiêu nnghề nghiệp cv dược sĩ

​2.2. Kỹ năng trong CV ngành dược

Bạn sẽ ghi kỹ năng gì trong CV ngành dược của mình? Trên thực tế nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến bạn sở hữu những năng lực kỹ năng nào để phục vụ chuyên môn bán thuốc hay chăm sóc, tư vấn sức khỏe bệnh nhân trọng các các cơ sở y tế của họ mà thôi. Do vậy, dựa vào đặc thù công việc của mình, bạn phải cân nhắc và lựa chọn những kỹ năng liên quan mật thiết đến nghiệp vụ của bạn.

Để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, ngoài việc nêu trong CV xin việc ngành dược sĩ những kỹ năng phục vụ công việc, bạn cần sắp xếp những kỹ năng theo từng dòng rõ ràng và theo trình tự từ kỹ năng thành thạo nhất. Nếu có khả năng thiết kế, bạn có thể bổ sung thêm những thang điểm đánh giá cho từng kỹ năng, để bộ phận tuyển dụng có thể hình ra mức độ thành thạo về kỹ năng của bạn như thế nào.

kỹ năng trong cv xin việc dược sĩ

2.3. Chứng chỉ, giải thưởng

Để có thể trở thành “đóa hoa” trong mắt nhà tuyển dụng, nổi bật trong mục tiêu nghề nghiệp và kỹ năng chưa đủ. Bạn cần thêm những chứng chỉ, giải thưởng được cấp bởi một đơn vị uy tín để chứng minh cho độ thành thạo những kỹ năng mà bạn đề cập đến.

Những giải thưởng, chứng chỉ được đánh giá cao nhất trong CV dược sĩ bán thuốc có thể bao gồm: Danh viên sinh viên giỏi của trường, chứng nhận tình nguyện viên tích cực của thành, tỉnh đoàn cho hoạt động từ thiện y tế, học bổng các kỳ của nhà trường bạn theo học.

Những chứng chỉ, bạn không thể thiếu trong hành trình chạm tay đến ước mơ trở thành trình dược viên/dược sĩ của bạn bao gồm:

  • Chứng chỉ hành nghề
  • Chứng chỉ tiếng Anh
  • Chứng chỉ tin học văn phòng

2.4. Trình độ học vấn

Khác biệt với các ngành dịch vụ, với vị trí đặc thù dược sĩ, cơ hội chỉ dành riêng cho những ai tốt nghiệp chuyên ngành dược tại các trường đại học -cao đẳng đào tạo Y điển hình. Trình độ học vấn trong CV xin việc dược sĩ thể hiện kết quả học tập của bạn, hoạt động rèn luyện của bạn trong quỹ thời gian dùi mài kinh sử trên ghế nhà trường.

học vấn trong cv dược sĩ

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Ngoài quỹ thời gian đằng đẵng trên giảng đường, kinh nghiệm hành nghề ngoài thực tế mà bất kỳ nhà tuyển dụng của cơ sở y tế nào cùng mong muốn được nhìn thấy. Tuy nhiên, bạn sẽ ghi những gì khi bạn chưa có kinh nghiệm hay quá nhiều kinh nghiệm?

Những thời điểm kiến tập, thực tập tại các cơ sở sẽ là “cứu rỗi” giúp các trình dược viên chưa có nhiều kinh nghiệm thuyết phục nhà tuyển dụng. Với những ai đã có nhiều năm “chinh chiến”, ghi rõ thời gian, đơn vị công tác nhiệm vụ mình đã làm tại các cơ sở y tế trước đó sẽ là điều mà bạn nên làm.

kinh nghiệm làm việc trong cv dược sĩ

>>> Xem thêm: Mẫu CV xin việc lái xe chuẩn theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

3. Lưu ý khi viết CV xin việc ngành dược

Khi bạn tạo CV miễn phí ngành dược nói riêng, ngoài lỗi chung chung không đề cập rõ nét đến ngành, vị trí cụ thể, các ứng viên thường xuyên bị sa và một số cạm bẫy nó có thể thẳng tay lấy đi mọi hy vọng về cơ hội ứng tuyển vị trí tốt của bạn.

Tránh dài dòng, lan man

CV xin việc dược sĩ chỉ yêu cầu các CV chứa những thông tin liên quan trực tiếp đến công việc. Dung lượng chuẩn theo nhiều nhà tuyển dụng nhận định dao động từ 1 -1,5 trang A4 và trình bày rõ ràng. Hãy ghi nhớ điều này nhé.

Không có lỗi chính tả

Lỗ hổng khác trong CV xin việc ngành dược sĩ của nhiều ứng viên ngành dược, đó là lỗi chính tả. Với một dung lượng ngắn như vậy, bất kỳ một lỗi chính tả nào cũng dễ dàng trở thành hạt sạn to đùng trong mắt nhà tuyển dụng. Đó không chỉ gây mất thẩm mỹ cho CV của bạn mà còn là nguyên nhân tạo ra những cú loại trực tiếp.

Có tính liên kết

Nên nhớ tất cả các thông tin trong CV đều có tính liên kết mật thiết với nhau từ thời gian đến các dữ kiện mà bạn đề cập. Một số nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn để lại thông tin tham chiếu để kiêm tra lại nội dung thông tin mà bạn đã để trong CV.

Trong khi những nhà tuyển dụng ở cơ sở y tế có xu hướng soi thật kỹ những thông tin trong CV để xâu chuỗi chúng xem có liên quan đến nhau hay không. Nếu phát hiện không thật sự trùng khớp như xác minh, hồ sơ bạn sẽ bị loại vì thiếu trung thực. Do vậy, hãy để ý thật kỹ vấn đề này nhé.

cv xin việc dược sĩ
CV dược sĩ phải đảm bảo thông tin có độ chính xác cao và tránh các lỗi về hình thức

Những bài viết liên quan:

- Top 30+ mẫu CV giáo viên mầm non đẹp và sáng tạo

- Viết CV xin việc ngành may nổi bật tay nghề và kỹ năng của bạn

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư ngỏ xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc chuẩn

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

Hi vọng rằng những thông tin trên đây của Job3s sẽ thật sự hữu ích với bạn trong quá trình tạo CV xin việc dược sĩ. Đừng quên tham khảo mẫu CV xin việc dược sĩ và tạo CV online ngành dược hấp dẫn nhất trên nền tảng công nghệ AI nhé.​

Bài viết liên quan
10 gợi ý tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM lương ổn định, lâu dài

10 gợi ý tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM lương ổn định, lâu dài

Sự giới hạn về tuổi có thể khiến quá trình tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM gặp khó khăn. Các yếu tố liên quan như vấn đề sức khỏe, bệnh nền, thời gian, trình độ chuyên môn,… cần được xem xét để có thể lựa chọn được công việc phù hợp nhất.
Xem thêm »
Cách tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h đãi ngộ tốt, thu nhập cao

Cách tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h đãi ngộ tốt, thu nhập cao

Không chỉ học sinh, sinh viên, ngay cả những người đã đi làm cũng có nhu cầu tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h để nâng cao thu nhập. Tùy thuộc vào đặc thù công việc, trình độ, kiến thức mà công việc có những mức lương khác nhau. Người lao động cần cân nhắc các yêu cầu để tìm được việc phù hợp nhất.
Xem thêm »
Gợi ý 09 việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thu nhập hấp dẫn dành cho người trẻ tuổi

Gợi ý 09 việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thu nhập hấp dẫn dành cho người trẻ tuổi

​Khoa học công nghệ phát triển cho phép người có nhu cầu tìm việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thực hiện tìm việc qua nhiều phương tiện khác nhau, việc làm cũng đa dạng và có mức lương hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, dựa vào tâm lý người lao động, những kẻ lừa đảo cũng hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến không ít người lao đao. Hãy trở thành người lao động thông minh để tìm được việc làm từ 19h đến 23h TPHCM ổn định, lành mạnh.
Xem thêm »
Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Làm thế nào để tìm việc đánh văn bản Word tại nhà nhanh chóng uy tín? Giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu nhận việc online từ xa cũng trở nên phổ biến. Một trong số đó phải kể đến nhu cầu tìm việc đánh văn bản Word tại nhà bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Bạn biết gì về công việc này? Hãy cùng job3s tìm hiểu ngay trong bài viết chi tiết sau đây.
Xem thêm »
Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Trong thời đại hiện nay, việc cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội là việc rất bình thường. Bởi bằng cấp không phải là con đường duy nhất giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Thực tế, các chủ doanh nghiệp thường mong muốn ứng viên của mình có kỹ năng thực tiễn để hoàn thành hiệu quả công việc. Nếu bạn cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội thì có thể tham khảo những công việc phổ biến dưới đây.
Xem thêm »
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Nhu cầu tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ ngày một tăng cao vì nó mang đến nhiều lợi ích cho người lao động, giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian. Vậy những việc làm nào không cần hồ sơ? Và người lao động nên lưu ý gì khi tìm việc? Những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn được công việc uy tín, phù hợp.
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat