Cách viết CV xin việc điều dưỡng chuẩn yêu cầu ngành Y

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 03/06/2023 08:22:00 +07:00

CV xin việc điều dưỡng là điều cần thiết và quan trọng khi bạn chuẩn bị ứng tuyển vào vị trí điều dưỡng viên. Các vị trí ứng tuyển trong ngành Y yêu cầu bạn phải viết CV theo các tiêu chuẩn của ngành. Vậy bạn đã biết cách viết CV điều dưỡng chuẩn chưa? Đừng lo lắng! sau đây, Job3s sẽ hướng dẫn bạn viết một CV điều dưỡng đúng chuẩn của ngành Y đặt ra.

1. Mẫu CV xin việc điều dưỡng

Dưới đây là 2 mẫu CV online xin việc điều dưỡng mà Job3s mang đến cho bạn. Nhìn chung 2 mẫu CV bên dưới có bố cục giống như các CV trong lĩnh vực khác. Chúng đều bao gồm các thông tin như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng.

Tuy nhiên, điểm riêng của CV xin việc điều dưỡng đó chính là kinh nghiệm làm việc. Các CV ở vị trí khác thì các kinh nghiệm làm việc ở vị trí này có thể áp dụng cho vị trí khác. Nhưng ngành Y là ngành đặc thù nên bắt buộc kinh nghiệm làm việc phải ở trong lĩnh vực Y.

Nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì tất cả những gì bạn được học tại trường là kinh nghiệm của bạn. Kinh nghiệm bạn học được từ những lần thực tập tại các bệnh viện hay những tham gia thực hành bởi các khóa học trên trường.

cv điều dưỡng viên
Mẫu CV xin việc ngành điều dưỡng chuẩn nhất hiện nay
mẫu cv điều dưỡng viên
Mẫu CV xin việc điều dưỡng sáng tạo

>>> Xem thêm: Đốn tim nhà tuyển dụng với CV song ngữ Trung Việt độc đáo

2. Cách viết CV xin việc điều dưỡng

Làm thế nào để viết CV xin việc điều dưỡng đúng chuẩn? Một mẫu CV chuẩn Y khoa sẽ bao gồm các nội dung nào? Hãy cùng tham khảo đoạn bài viết dưới đây.

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là dữ liệu đầu tiên bạn cần phải cho nhà tuyển dụng thấy. Bạn phải cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và ghi nhớ bạn từ cái nhìn đầu tiên. Những thông tin cơ bản cần có trong CV bao gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email kèm theo một ảnh đại diện chỉnh chu của mình.

cv xin việc điều dưỡng viên
Thông tin cá nhân nên viết một cách ngắn gọn, cụ thể

Học vấn

Tiếp theo là về học vấn, trong phần này bạn sẽ trình bày về trường bạn học, chuyên ngành bạn theo học, thời gian theo học. Nếu bạn sở hữu GPA trên 3.2, bạn có thể đề cập trong CV của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao một mẫu CV ấn tượng điều dưỡng với mục tiêu nghề nghiệp cụ thể và rõ ràng, được trình bày ngắn gọn và súc tích, không cầu kỳ, dài dòng.

Đối với vị trí điều dưỡng viên thì mục tiêu nghề nghiệp cao cả nhất là chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của người bệnh. Từ đó xây dựng hình ảnh tốt đẹp của cơ sở y tế trong mắt người bệnh.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là một trong những mục mà nhà tuyển dụng lưu tâm nhất khi đi tìm ứng viên. Vị trí điều dưỡng không những đòi hỏi cần phải có chuyên môn mà còn có những kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm, tính tỉ mỉ trong công việc.

Bạn cũng nên lưu ý rằng không nên viết quá dài, lan man khiến người xem khó chịu,chán nản. Bạn chỉ nên liệt kê ra các kinh nghiệm bạn học được, những gì nổi trội nhất để đưa vào CV.

mẫu cv xin việc điều dưỡng viên
Kinh nghiệm làm việc nên liệt kê từ hiện tại trở về quá khứ

Một số kỹ năng mà điều dưỡng viên cần có như:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng xử lý tình huống
  • Kỹ năng nắm bắt tâm lý bệnh nhân
  • Kỹ năng sử dụng các thiết bị chữa bệnh
  • Kỹ năng quản lý và sắp xếp thời gian
  • Kỹ năng ngoại ngữ tốt

Chứng chỉ

Để CV của bạn trở nên thu hút, hấp dẫn hơn so với các CV của các ứng viên khác thì bạn có thể thêm phần chững chỉ vào trong CV. Bạn có thể thêm các giải thưởng mà mình đạt được trong các kỳ thi khi còn ghế nhà trường hay các bằng cấp mà mình đạt được. Điều này sẽ gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Hoạt động xã hội

Đối với vị trí điều dưỡng, việc tham gia các hoạt động có ích cho xã hội và cộng đồng là điều tuyệt vời. Hãy ghi lại các hoạt động, dự án mà bạn đã từng tham gia, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn.

cách viết cv điều dưỡng viên
Mẫu CV xin việc điều dưỡng ấn tượng

>>> Xem thêm: Cách Viết CV Java Developer Chuẩn Săn Việc Hiệu Quả

3. Lưu ý khi viết CV xin việc điều dưỡng

Bố cục

Bố cục khi download CV xin việc điều dưỡng sẽ trông như thế nào? Hãy note lại các lưu ý sau khi viết CV

  • Chiều dài: Độ dài của một CV nên từ 1-2 trang A4 là hợp lý
  • Bố cục: rõ ràng, logic, mạch lạc, dễ đọc
  • Cách trình bày: có sắp xếp theo từng hạng mục, trật tự, chuyên nghiệp
  • Đánh giá: sử dụng công cụ kiểm tra lỗi chính tả và nhờ người khác xem lại CV của mình
  • Động từ:Sử dụng những từ ngữ chỉ hành động để CV của bạn sống động hơn. Bên cạnh đó, những động từ sẽ giúp nhà tuyển dụng định hình được dễ hơn.
  • Thư xin việc (Covering letter): một lá thư xin việc sẽ giúp CV của bản trông chuyên nghiệp hơn

Tính phù hợp

Tính phù hợp là một trong những lưu ý quan trọng khi viết CV. Một CV không phù hợp với yêu cầu của vị trí ứng tuyển sẽ bị loại bỏ ngay từ vòng lọc CV. Vì thế, bạn nên lưu ý đưa vào các thông tin phù hợp và đọc mô tả công việc thật kỹ để viết nên một CV chỉnh chu, chuyên nghiệp

Lỗi chính tả

Lỗi chính tả là lỗi không đáng có trong một CV. CV là một bản tóm tắt về tất cả các thông tin cá nhân, định hướng nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc. CV không quá dài nên chỉ cần một lỗi chính tả nhỏ cũng gây mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Nội dung trình bày

Nội dung trình bày trong CV nên ngắn gọn, không lan man dài dòng. Bạn nên nói những điều quan trọng, tập trung vào các keyword để nhà tuyển dụng dễ dàng nắm thông tin của bạn. Bởi nhà tuyển dụng thường chỉ dành 5-10p để đọc mỗi CV. Thế nên, những gì ngắn gọn và đánh đúng trọng tâm sẽ ghi được điểm cao.

tạo cv điều dưỡng viên
Mẫu CV xin việc ngành điều dưỡng đầy đủ nhất

4. Cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng

Điều dưỡng là một ngành thuộc hệ thống y tế, có nhiệm vụ chăm lo cho sức khỏe con người. Điều dưỡng viên sẽ phối hợp cùng bác sĩ để chẩn đoán bệnh, điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân.

Điều dưỡng viên có thể ví như một thư ký của bác sĩ. Điều dưỡng viên sẽ là người theo dõi, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân và truyền đạt lại cho bác sĩ. Từ đó, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị cho bệnh nhân và điều dưỡng viên sẽ theo dõi quá trình điều trị đó.

Đây là ngành nghề yêu cầu cả trình độ chuyên môn và xá kỹ năng, phẩm chất riêng có của một điều dưỡng viên. Do đó, mức lương của điều dưỡng viên cũng khá cao. Thị trường lao động hiện nay đang thiếu hụt lớn lực lượng lao động ngành điều dưỡng. Vì thế, cơ hội việc làm và thăng tiến trong ngành này khá cao.

cơ hội nghề nghiệp điều dưỡng viên
Ngành điều dưỡng có cơ hội nghề nghiệp rộng mở (Nguồn: Inernet)

Những bài viết liên quan:

- Yếu tố quyết định đánh gục nhà tuyển dụng trong CV developer

- Top những mẫu CV tester chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư ngỏ xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc chuẩn

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

Nếu bạn đang tìm công việc ngành Y tế thì có thể tham khảo các mẫu CV xin việc ngành điều dưỡng ở trên. Job3s là một trong những đơn vị tìm kiếm việc làm và cung cấp các mẫu CV mới nhất, hiện đại nhất. Hãy tham khảo và tạo ngay cho mình một CV thật ấn tượng nhé.

Bài viết liên quan
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »
Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Đây là một thể loại văn học cá nhân, trong đó tác giả kể lại và chia sẻ về cuộc đời, trải nghiệm, suy tư, cảm xúc của chính mình. Trong nền văn học, có nhiều tác phẩm thể loại tự thuật nổi tiếng như Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Tuổi thơ im lặng của Duy Khánh, Vượt Côn Đảo của Phùng Quán, Cát bụi chân ai của Tô Hoài...
Xem thêm »
Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Hàng năm kỳ thi công chức luôn là một trong những kỳ thi được rất nhiều người quan tâm, bởi nó hứa hẹn mang đến cơ hội nghề nghiệp ổn định trong cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp công lập.
Xem thêm »
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat