Viết kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới trên CV thuyết phục

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 10/06/2023 00:00:00 +07:00

Một kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới sẽ giúp bạn có một hướng đi rõ ràng và đạt được mục tiêu của mình. Vậy làm sao để xác định được kế hoạch 3 năm này và làm sao để làm nó nổi bật trong CV xin việc? Chúng ta cùng tìm hiểu từng bước thực hiện qua những bí kíp sau nhé!

Thế nào là kế hoạch nghề nghiệp?

Để hiểu đúng về kế hoạch nghề nghiệp và lên kế hoạch nghề nghiệp không phải là dễ. Mời bạn xem nội dung dưới đây để thiết kế một kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới để ghi vào mẫu CV một cách thật ấn tượng và chuyên nghiệp nhé!

Lập kế hoạch để đi đúng hướng

Đã có nhiều chứng nhân cho biết, việc lập kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong vòng 03 năm tới đã giúp họ thành công đến 80%.

Trong mọi khía cạnh của cuộc sống, để đạt được một thành tựu nào đó các bạn đều cần có một lộ trình cụ thế. Một kế hoạch chi tiết từ những mục tiêu nhỏ đến những mục tiêu lớn sẽ là kim chỉ nam để bạn cố gắng và bước từng bước phát triển bản thân.

kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới
Lập kế hoạch để đi đúng hướng (Nguồn: Internet)

Mục tiêu nghề nghiệp là nấc thang của bạn

Tương tự như vậy, mục tiêu nghề nghiệp trong 3 năm tới cho bạn cơ hội tạo ra những bậc thang nhỏ để vươn tới vị trí cao trong công việc. Một kế hoạch rõ ràng về việc rèn luyện các kỹ năng, học thêm bằng cấp, hoàn thành dự án hay đạt thành tựu nào đó trong quá trình công tác. Đó đều là những bậc thang nhỏ trong chiếc thang lớn.

mục tiêu nghề nghiệp trong 3 năm tới

Vì sao kế hoạch nghề nghiệp lại là 3 năm?

Thông thường, 3 năm là khoảng thời gian được xem như hợp lý với những nhân sự mới. Tuỳ vào loại hình công việc và ngành nghề, chúng ta có thể xây dựng lộ trình dài hơn hoặc ngắn hơn cho phù hợp. Tuy nhiên, để phù hợp với số đông nên chúng ta sẽ lấy con số 3 làm chuẩn.

Thực tế khoảng thời gian dài hay ngắn không quan trọng. Điều cần quan tâm là kế hoạch mà bạn đưa ra có đủ sức thuyết phục và không bị nhà tuyển dụng “nhếch mép” cho qua hay không.

>>> Xem thêm: NR trong CV là gì? Những lưu ý khi viết NR trong CV xin việc

Tại sao nên viết kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới vào CV?

Trước khi làm một việc gì đó, chúng ta cần biết lý do vì sao mình lại làm việc đó. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân cần lập kế hoạch nghề nghiệp nhé!

Nhà tuyển dụng muốn biết bạn là ai?

Nhà tuyển dụng quan tâm đến bạn là ai, có phù hợp với vị trí họ đang tuyển không. Điều này quyết định xem bạn có được chọn hay không. Bạn cần làm bản thân mình nổi bật bằng cách cho họ thấy định hướng của mình có thể mang lại giá trị cho công ty đó.

Giúp bạn lựa chọn nơi làm việc phù hợp

Ngoài việc xem xét kỹ năng và kinh nghiệm, kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong 3 năm cũng giúp bạn xác định công ty nào phù hợp với bạn. Bạn có thể có kỹ năng nhưng nếu không phù hợp với môi trường làm việc hoặc hướng phát triển của công ty, bạn có thể không đạt được sự thành công như mình mong muốn.

kế hoạch nghề nghiệp trong cv
Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong 3 năm tới (Nguồn: Internet)

Vậy phải viết kế hoạch để gây ấn tượng và tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng? Ở phần tiếp theo chúng ta sẽ cùng trả lời cho câu hỏi này nhé.

Mẫu kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong 3 năm tới trên CV

Sau đây Job3S sẽ tặng bạn một số mẫu kế hoạch nghề nghiệp 3 năm mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Bạn có thể sử dụng cấu trúc tương tự hoặc lấy cảm hứng để viết theo cách của mình nhé.

Mẫu 1:

"Tôi có mục tiêu trở thành content writer chuyên nghiệp và phát triển trong ngành tiếp thị, truyền thông quảng cáo. Tôi dự định trong 3 năm tới sẽ trau dồi kĩ năng viết của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tôi mong muốn bản thân sẽ học hỏi được nhiều hơn và có một vị trí quản lý trong tương lai.

Mẫu 2:

"Sau khi tốt nghiệp đại học ABC, tôi đã có quá trình công tác và tích luỹ kinh nghiệm trong ngành XYZ. Tôi dự định sẽ học thêm 1 bằng cấp chuyên môn nữa và hoàn thành tốt công tác được giao. Trong 3 năm tới tôi hy vọng sẽ có cơ hội trở thành cán bộ quản lý."

Mẫu 3:

"Với kinh nghiệm làm cộng tác viên xuyên suốt quá trình theo học ngành XYZ, tôi tự tin bản thân có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tôi mong muốn được đảm nhận nhiều công việc hơn để học hỏi và hoàn thiện bản thân. Trong 3 năm tới tôi mong muốn trở thành chuyên gia trong ngành XYZ với thu nhập cao."

>>> Xem thêm: Kế hoạch phát triển sự nghiệp nguyện vọng cá nhân trong CV

Mẫu kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong vòng 03 năm tới ngành ngân hàng

Sinh viên ngân hàng mới ra trường

“Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, tích lũy kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng, trở thành nhân viên xuất sắc. Trong tương lai, mong muốn có cơ hội thăng tiến đến vị trí nhân viên cấp cao.”

Người đã có kinh nghiệm

“Mong muốn được vận dụng và phát triển kỹ năng giao tiếp, giúp ngân hàng giải quyết các vấn đề với khách hàng một cách triệt để. Nỗ lực làm việc, đạt hiệu suất cao, đóng góp vào sự phát triển lâu dài của công ty và thăng tiến lên vị trí quản lý cấp cao hơn trong vòng 3 năm.”

Giao dịch viên

“Với niềm đam mê công việc, tôi luôn phát triển bản thân và những kỹ năng cần thiết cho công việc. Tạo điều kiện phát huy tối đa những thế mạnh và kinh nghiệm đã có, mang lại hiệu quả công việc tốt nhất và thăng tiến trong công việc.”

Nhân viên tín dụng

“Mong muốn tiếp cận với nhiều khách hàng, tạo lòng tin và tư vấn những giải pháp tối ưu cho khách hàng. Từ đó, đề xuất những giải pháp hỗ trợ khách hàng, vượt chỉ tiêu hàng tháng và từng bước đến được với vị trí quản lý và cao hơn.”

Nhân viên tư vấn tài chính

“Bổ sung thêm những kiến thức trong lĩnh vực tài chính, am hiểu sâu sắc hơn về chuyên ngành và công việc, cập nhật tốt những thay đổi trong tương lai. Định hướng xây dựng mạng lưới khách hàng đa dạng và trung thành, tạo mối quan hệ tốt với đối tác nhằm khẳng định niềm tin đối với cấp trên, khách hàng và nhân viên.”

Cách viết kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới trên CV

Áp dụng các cách viết kế hoạch trên CV để giúp CV xin việc của bạn trông thật chuyên nghiệp, thể hiện được rõ ràng định hướng trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

4.1. Ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu

Kế hoạch của bạn không nên là một bài văn xuôi. Bạn hãy viết ngắn gọn trong vài câu. Nhớ chắt lọc những ý chính, những mục tiêu lớn để viết vào CV và nhường chỗ cho những mục quan trọng hơn như kinh nghiệm và kỹ năng. Về những mục tiêu nhỏ và chi tiết hãy trình bày khi bạn trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng nhé.

4.2. Phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển

Nếu bạn muốn trúng tuyển, bạn sẽ cần thể hiện bản thân là người phù hợp với doanh nghiệp. Hãy lựa chọn và trình bày kế hoạch nghề nghiệp phù hợp tuyệt đối với mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra. Giả sử bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Content Marketing, vậy thì một kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong 3 năm tới phù hợp sẽ là trở thành content writer chuyên nghiệp, nhà báo hoặc content creator.

4.3. Đặc mục tiêu theo nguyên tắc SMART

Bạn chắc chắn không muốn nhà tuyển dụng coi mình là kẻ khoác lác phải không. Vậy thì hãy đưa ra một kế hoạch bám sát thực tế. Hãy phân tích kĩ khả năng của bản thân và thực trạng của nghề. Đưa ra một mục tiêu vừa phải sẽ gây thiện cảm hơn đấy. Nếu mục tiêu quá lớn, nhà tuyển dụng có thể nghĩ bạn tự tin thái quá hoặc suy nghĩ viển vông.

Không chỉ khi đặt mục tiêu nghề nghiệp, trong các công việc ở bất cứ ngành nghề nào chúng ta cũng cần đặt ta mục tiêu. Áp dụng cách đặt mục tiêu SMART sẽ là một sự thông minh:

S = Specific - Thiết lập mục tiêu cụ thể

M = Measurable - Đo lường được

A = Achievable - Có thể đạt được

R = Realistic - Có tính thực tế

T = Time bound - Có thời gian cụ thể

kế hoạch trong 3 năm tới
Kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm cần phải thực tế và khả thi (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc tiếng anh

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Trên đây là những chia sẻ của mình để các bạn có thể đưa ra một kế hoạch nghề nghiệp trong 3 năm tới trên CV thuyết phục nhà tuyển dụng. Đã có kế hoạch trong tay rồi, hãy không ngừng cố gắng để đạt được những mục tiêu mình đặt ra nhé. Bạn nhớ đọc thêm những bài chia sẻ và tìm kiếm cơ hội với công việc mơ ước của bản thân trên Job3s nhé!

Bài viết liên quan
Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Làm thế nào để tìm việc đánh văn bản Word tại nhà nhanh chóng uy tín? Giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu nhận việc online từ xa cũng trở nên phổ biến. Một trong số đó phải kể đến nhu cầu tìm việc đánh văn bản Word tại nhà bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Bạn biết gì về công việc này? Hãy cùng job3s tìm hiểu ngay trong bài viết chi tiết sau đây.
Xem thêm »
Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Trong thời đại hiện nay, việc cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội là việc rất bình thường. Bởi bằng cấp không phải là con đường duy nhất giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Thực tế, các chủ doanh nghiệp thường mong muốn ứng viên của mình có kỹ năng thực tiễn để hoàn thành hiệu quả công việc. Nếu bạn cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội thì có thể tham khảo những công việc phổ biến dưới đây.
Xem thêm »
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Nhu cầu tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ ngày một tăng cao vì nó mang đến nhiều lợi ích cho người lao động, giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian. Vậy những việc làm nào không cần hồ sơ? Và người lao động nên lưu ý gì khi tìm việc? Những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn được công việc uy tín, phù hợp.
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Theo quy định hiện hành, sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước được khai theo mẫu HS2-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức. Nếu chưa biết khai sơ yếu lý lịch sao cho đúng và đủ, hãy cùng tham hảo chi tiết hướng dẫn trong bài viết sau của job3s.vn.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat