5/4 cung gì? 05/04 là cung Bạch Dương hay Kim Ngưu?

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 27/03/2024 18:20:00 +07:00
5/4 cung gì? Đó là cung Bạch Dương. Cung hoàng đạo đứng ở vị trí đầu tiên trong 12 chiêm tinh. Đặc điểm nổi bật của cung này là chính trực, nhiệt tình và công bằng. Ngoài ra còn có những điều thú vị khác bạn nên khám phá.

1. 5/4 cung gì?

Người sinh ra trong tháng 4 sẽ thuộc 1 trong 2 cung: Bạch Dương hoặc Kim Ngưu. Mỗi cung sẽ quy định về thời gian khác nhau. Cụ thể là cung Bạch Dương là những người có ngày sinh từ 21/03 – 20/04. Còn cung Kim Ngưu là những người có ngày sinh từ 21/4 – 20/5.

Như vậy, bạn đã biết được 5/4 cung gì? Đó chắc chắn là cung Bạch Dương với biểu tượng là con cừu đực. Cung này thuộc nguyên tố lửa, nằm trong nhóm thống lĩnh (gồm cung Nhân Mã và cung Sư Tử).

Cung Bạch Dương có tố chất lãnh đạo với sự chính trực, công bằng và lòng đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, tính cách cung Bạch Dương theo 3 nhóm ngày sinh dưới đây sẽ khác nhau như sau:

  • Đối với người sinh từ 21/03 đến 31/03: Họ là người sống thiên về cảm xúc và thích mơ mộng.
  • Đối với người sinh từ 01/04 đến 10/04: Họ thường có chỉ số IQ cao, ham học hỏi và luôn tìm tòi cái mới lạ để chinh phục.
  • Đối với người sinh từ 11/04 đến 19/04: Họ luôn tràn đầy năng lượng sống và luôn muốn mọi thứ trở nên mới mẻ.
5/4 cung gì? Đó là cung Bạch Dương
5/4 cung gì? Đó là cung Bạch Dương

2. 05/04 là cung Bạch Dương hay Kim Ngưu?

Sinh 5/4 cung gì, là Bạch Dương hay Kim Ngưu? Mặc dù sinh cùng tháng nhưng mọi đặc điểm của 2 cung này đều có sự khác biệt. Nếu bạn xác định không chính xác 5/4 cung gì thì những thông tin bạn tra cứu được sẽ bị sai, ảnh hưởng đến định hướng trong cuộc sống của bạn. Sự khác biệt này cụ thể như sau:

2.1. Sơ yếu lý lịch cung Bạch Dương

  • Tên cung hoàng đạo: Bạch Dương/Dương Cưu
  • Ngày sinh: Từ 21/3 đến 20/4
  • Vị trí: Đầu tiên trong 12 chòm sao
  • Tính chất nổi bật: Nhiệt huyết, lãnh đạo, quyền lực
  • Biểu tượng: Con cừu đực
  • Sao chiếu mệnh: Diêm Vương
  • Loại đá may mắn: Kim cương, ngọc thạch anh đỏ, hồng ngọc (ruby).
  • Nguyên tố ảnh hưởng: Lửa
  • Màu sắc may mắn: màu cam, màu đỏ thắm.
  • Các cung hợp: Sư Tử, Bảo Bình
  • Cung không hợp: Cự Giải, Ma Kết
  • Các số may mắn: 1 và 9
Bạch Dương nhiệt huyết, lãnh đạo, quyền lực
Bạch Dương nhiệt huyết, lãnh đạo, quyền lực

2.2. Sơ yếu lý lịch cung Kim Ngưu

  • Tên cung hoàng đạo: Kim Ngưu
  • Ngày sinh: Từ 21/54 đến 20/5
  • Vị trí: Số 2 trong 12 chòm sao
  • Tính chất nổi bật: Nguyên tắc, cảm xúc
  • Biểu tượng: Con bò đực
  • Sao chiếu mệnh: Sao Kim
  • Loại đá may mắn: Ngọc bích, ngọc lam, ngọc lục bảo.
  • Nguyên tố ảnh hưởng: Đất
  • Màu sắc may mắn: Hồng, xanh lục
  • Các cung hợp trong tình yêu: Xử Nữ, Ma Kết
  • Cung không hợp: Bọ Cạp
  • Các số may mắn: 2 và 8
Kim Ngưu nguyên tắc và nhiều cảm xúc
Kim Ngưu nguyên tắc và nhiều cảm xúc

3. Đặc điểm tính cách của người sinh ngày 05/4

Sau khi biết được 5/4 cung gì, bạn cần tìm hiểu về tính cách của ngày sinh này như thế nào. Bởi lẽ, mặc dù thuộc cung Bạch Dương nhưng người sinh ngày 05/4 là nam và nữ sẽ có những tính cách đặc trưng riêng.

3.1. Đặc điểm tính cách nam giới sinh ngày 05/4

Do tác động từ yếu tố lửa mà anh chàng sinh ngày 05/4 là người nhiều tham vọng và nhiệt huyết. Người ta ví những người thuộc cung Bạch Dương giống như những chiến binh mạnh mẽ với tinh thần thép, chắc chắn.

Với bản tính thích tự do, phiêu lưu, anh chàng này thường ẩn chứa nhiều tính cách độc đáo khiến mọi người bất ngờ và cảm thấy thú vị. Vì thế, trong tư duy họ không thích sự cũ kỹ, rập khuôn theo lối mòn mà họ sẽ tìm cách để biến những cái cũ thành cái mới.

Ngoài ra, nam Bạch Dương không thích bị gò bó, kìm hãm. Mạnh mẽ, tự tin là vậy nhưng đôi lúc Bạch Dương nam cũng cần kiềm chế bản tính hiếu thắng, nóng vội để tránh những sai lầm không đáng có.

Anh chàng sinh ngày 05/4 là người nhiều tham vọng và nhiệt huyết
Anh chàng sinh ngày 05/4 là người nhiều tham vọng và nhiệt huyết

Xem thêm: Cung Bạch Dương Nữ Hợp Với Cung Nào? 3 Chân Ái Của Cuộc Đời Cho Hôn Nhân Hạnh Phúc

3.2. Đặc điểm tính cách nữ giới sinh ngày 05/4

Sinh 5/4 cung gì, tính cách của nữ cung này ra sao? Điểm nổi bật của nữ sinh ngày 5/4 là phong thái tự tin, tính cách mạnh mẽ như ngọn lửa. Vì thế, cô nàng thường hay được chú ý giữa đám đông. Ngoài ra, nàng luôn tươi cười, lạc quan trong suy nghĩ và có chính kiến rõ ràng.

Ngoài ra, nàng Bạch Dương lại là người có trái tim rất ấm áp. Cô thường quan tâm và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Cho nên, nữ Bạch Dương, đặc biệt là người sinh ngày 5/4 được đánh giá là mẫu hình phụ nữ hoàn hảo trong xã hội hiện đại.

Nữ sinh ngày 5/4 mang phong thái tự tin, tính cách mạnh mẽ
Nữ sinh ngày 5/4 mang phong thái tự tin, tính cách mạnh mẽ

4. Tình yêu của người sinh ngày 05/04

Khi giải mã 5/4 cung gì và tính cách đặc trưng của họ thì bạn cũng không khó để đoán được tình yêu của cung chủ này như thế nào.

Dù là nam hay nữ thì người sinh ngày 05/4 thường đón nhận tình yêu bằng sự mạnh mẽ, cá tính và rất chân thành.

4.1. Đối với nam Bạch Dương

Nhìn bề ngoài có vẻ rất lý trí nhưng khi đã yêu, anh chàng cực kỳ quan tâm, chiều chuộng bạn gái hết mức. Chàng luôn dang rộng vòng tay để bảo bọc người mình yêu thương và sống có trách nhiệm. Ngoài ra, họ còn khá lãng mạn. Dù bận rộn nhưng những ngày đặc biệt trong năm đều không quên tặng quà cho người mình yêu.

Vì hết lòng trong tình yêu nên khi bị phản bội, Bạch Dương sẽ vô cùng nóng giận, đau khổ và có thể trả thù người bạn gái của mình. Cho nên, khi yêu Bạch Dương, bạn chỉ cần là một cô gái chung thủy, nữ tính.

4.2. Đối với nữ Bạch Dương

Bạn sẽ dễ tiếp cận với nữ Bạch Dương nhưng để chiếm được trái tim của cô nàng sinh ngày 05/4 thì không dễ dàng. Vốn là người mạnh mẽ, cá tính nên nàng ít khi nào muốn dựa dẫm vào người khác. Bạn phải là người hết sức tâm lý và kiên trì mới tìm thấy điểm yếu của cô nàng mà chinh phục.

Ngược lại, một khi nàng Bạch Dương phải lòng ai thì sẽ thổ lộ ngay để không mất đi cơ hội. Nàng cũng không ngần ngại thể hiện sự ngọt ngào, quan tâm với người ấy ở nơi đông người.

Mặc dù bên ngoài là thế nhưng Bạch Dương lại là cô gái rất yếu mềm bên trong. Nàng luôn dành hết tâm trí để quan tâm, chăm sóc tình yêu của mình. Bạch Dương có thể lui về làm hậu phương, trở thành người vợ, người mẹ để chăm lo gia đình thật chu đáo. Tuy nhiên, cô nàng cũng rất hay ghen tuông vô cớ. Đó là mặt hạn chế của cô nàng hiện đại này.

Khi đã yêu, anh chàng Bạch Dương cực kỳ quan tâm, chiều chuộng bạn gái hết mức
Khi đã yêu, anh chàng Bạch Dương cực kỳ quan tâm, chiều chuộng bạn gái hết mức

5. Sự nghiệp của người sinh ngày 05/4

Người sinh ngày 5/4 cung gì, sự nghiệp ra sao? Bạch Dương nói chung và những người sinh ngày 05/4 nói riêng thường có con đường sự nghiệp rực rỡ và thành công.

Họ luôn không ngừng cố gắng để chinh phục mục tiêu của mình. Họ thích địa vị, quyền lực và vật chất nên đó là yếu tố thúc đẩy bản chất mạnh mẽ, bản lĩnh bên trong cao nhất.

Ngoài ra, Bạch Dương còn thành công nhờ sự sáng tạo, năng động và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Đồng thời, nữ Bạch Dương có tính hay chia sẻ, giúp đỡ người khác nên thường được quý nhân hỗ trợ.

6. Người sinh ngày 05/4 hợp với cung nào, không hợp với cung nào?

Người sinh ngày 05/4 được cho là hợp với cung Sư Tử và Bảo Bình:

  • Đối với cung Sư Tử: Đây được coi là cặp bài trùng trong tình yêu hoặc trong tình bạn vì cả hai đều năng động, sáng tạo và có nhiều sở thích chung.
  • Đối với cung Bảo Bình: Cả hai cung này đều có tính cách năng động, hoài bão và chân thành. Bạch Dương thu hút Bảo Bình bởi tính cách bản lĩnh, vui vẻ. Trong khi Bảo Bình lại được ấn tượng từ tính cách nhẹ nhàng và nhiều cảm xúc.

Ngược lại, người sinh ngày 05/4 không hợp với Cự Giải và Ma Kết:

  • Đối với cung Cự Giải: Họ dễ gây xung đột và tranh cãi mỗi khi tiếp xúc với nhau. Đó là do Bạch Dương thẳng thắn và thực tế, còn Cự Giải nhạy cảm và hay suy diễn. Điều này làm cho mối quan hệ trong công việc hay tình yêu của họ khó duy trì lâu dài.
  • Đối với cung Ma Kết: Bạch Dương và Ma Kết vốn là 2 cung có cá tính và mạnh mẽ. Nhưng Bạch Dương có lối suy nghĩ hiện đại, thích linh hoạt, đổi mới. Trong khi Ma Kết thì nghiêm túc và khuôn mẫu. Đó là sự đối lập lớn khiến họ không hợp nhau.

Xem thêm: Cung Bạch Dương Có Tính Cách Như Thế Nào? Quyết Đoán Nhưng Cần Chú Ý Điều Này

7. Top 5 nghề nghiệp mang lại thành công cho Bạch Dương 5/4

Bạch Dương có thể làm tốt mọi công việc được giao, nhưng khi chọn 1 trong những nghề dưới đây thì con đường thăng tiến sẽ nhanh hơn. Bởi vì tính chất công việc tương ứng tính cách vốn có của họ:

  • Nghề thiết kế: Người sinh ngày 05/4 có khả năng sáng tạo và thẩm mỹ cao. Những sản phẩm họ thiết kế thường được đánh giá cao vì phù hợp với xu hướng và mãn nhãn của đám đông.
  • Nghề kinh doanh: Cung hoàng đạo này rất thích chinh phục những thử thách. Họ có thể bán hàng, xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người để đạt được doanh số cao nhất có thể.
  • Nghề Marketing: Khi tiếp xúc với Bạch Dương, bạn sẽ thấy tính linh hoạt, khéo léo của họ. Bạch Dương có khả năng truyền thông và quảng bá tốt những sản phẩm hay dịch vụ thông qua tài ngoại giao và am hiểu tâm lý của nhiều đối tượng.
  • Nhà lãnh đạo, quản lý: Những anh chàng/cô nàng sinh ngày 05/4 có tố chất lãnh đạo bẩm sinh. Họ có thể dẫn dắt, điều hành và phát triển tốt các tổ chức, doanh nghiệp hay dự án lớn dựa trên kinh nghiệm và tài năng sẵn có của mình.
  • Cảnh sát, lính cứu hỏa: Cung hoàng đạo này có tính cách dũng cảm, can đảm nên những việc nguy hiểm, liều lĩnh và vì công lý thường thu hút bản năng của họ.
Người sinh ngày 05/4 có khả năng sáng tạo và thẩm mỹ cao, thích hợp với ngành thiết kế
Người sinh ngày 05/4 có khả năng sáng tạo và thẩm mỹ cao, thích hợp với ngành thiết kế

Như vậy, bạn đã giải mã được câu hỏi 5/4 cung gì. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu thêm về bản thân mà có thể hiểu được người khác nếu thuộc cung Bạch Dương. Dựa vào đó, bạn sẽ có những hướng đi phù hợp cho mình hoặc biết cách đối đãi khi tiếp xúc với người sinh ngày 05/4.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat