Mẫu và cách viết CV xin việc pha chế khéo léo và chuyên nghiệp

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 02/06/2023 15:11:00 +07:00

Pha chế là một nghề hiện đang thu hút rất nhiều bạn trẻ muốn thử sức với những điều mới lạ. Với mức lương hấp dẫn cùng cơ hội nghề nghiệp rộng mở, đây là một công việc rất đáng để cân nhắc. Vậy làm thế nào để viết CV xin việc pha chế gây ấn tượng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó.

>>> Xem thêm: Làm CV Xin Việc Đẹp Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Nghề pha chế là gì?

Trước khi viết CV xin việc pha chế, bạn cần có những cái nhìn khái quát về công việc này. Nếu là một người mới, bạn có thể tìm hiểu thông tin về nghề pha chế trên internet, qua những người bạn, người thân. Cần suy nghĩ xem mình có hợp với nghề này hay không trước khi đưa ra quyết định bắt đầu.

Nghề pha chế thuộc nhóm ngành nhà hàng - khách sạn. Các vị trí việc làm liên quan bạn có thể tìm kiếm như việc làm pha chế đồ uống, việc làm pha chế nhà hàng, việc làm pha chế bar,... Ngoài ra, nhân viên pha chế cũng có các nhiệm vụ khác như phục vụ đồ uống, chuẩn bị nguyên liệu,...

Mức lương cho nghề pha chế khá đa dạng, chia làm nhiều cấp độ theo khả năng của bạn và còn tùy thuộc vào nơi bạn làm việc.

ứng viên cv xin việc pha chế
Việc làm pha chế có thể làm ở nhiều nơi như nhà hàng, quán bar, khách sạn,...

2. Cách viết CV xin việc pha chế gây ấn tượng

Dưới đây là cách để tạo ra một CV nhân viên pha chế.:

2.1. Trình bày CV theo mẫu chuyên nghiệp

Với bất kỳ ngành nghề nào, việc sử dụng CV xin việc theo đúng tiêu chuẩn luôn là quan trọng. Điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Nghề pha chế cũng vậy. Một CV xin việc chuẩn sẽ giúp bạn tạo thiện cảm ban đầu với người tuyển dụng, giúp bạn thuận lợi hơn trong các bước sau đó.

Về cơ bản, bạn cần thể hiện hình thức CV xin việc pha chế theo đúng chuẩn. Nên chọn những phông chữ phổ biến như Arial, Times News Roman. Cỡ chữ thường là 13-14.

Để tạo một CV như vậy, bạn có thể tham khảo trên website job3s.vn. Truy cập trang web, sau đó kéo xuống dưới để chọn mẫu CV theo ngành nghề. CV nghề pha chế nằm ở nhóm ngành nhà hàng - khách sạn. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Hãy chọn một mẫu CV online đẹp phù hợp với sở thích của mình nhé!

các mẫu cv xin việc pha chế
Chọn một mẫu CV xin việc pha chế bạn ưng ý trên job3s.vn

2.2. Trình bày rõ mục tiêu nghề nghiệp

Bạn cần thể hiện rõ mục tiêu của mình trong CV xin việc pha chế, cả về ngắn hạn lẫn dài hạn. Về những mục tiêu ngắn hạn, cần tỏ rõ sự ham học hỏi và cầu tiến của bạn. Điều đó vô cùng quan trọng. Cho dù bạn có từng xuất sắc đến đâu, dù nhiều kinh nghiệm thế nào, nhưng tinh thần học hỏi những cái mới sẽ giúp nhà tuyển dụng thật sự thích bạn.

Bên cạnh đó, bạn hãy viết ra những mục tiêu ngắn hạn của riêng mình. Tiếp đến là những mục tiêu dài hạn. Ở phần này cần đặc biệt nhấn mạnh đến việc bạn cam kết sẽ làm việc lâu dài cho công ty hoặc nơi bạn đang đăng ký làm việc. Nhà tuyển dụng rất có cảm tình với bạn bởi sự chân thành và nhiệt huyết của bạn.

cv ngành pha chế
Hãy thể hiện định hướng lâu dài với nghề thông qua phần mục tiêu nghề nghiệp

>>> Xem thêm: Hướng dẫn viết mẫu CV xin việc phục vụ đầy đủ và chi tiết nhất

2.3. Thể hiện chuyên môn qua kinh nghiệm làm việc

Với những người đã có nhiều kinh nghiệm làm nghề, việc trình bày kinh nghiệm trong CV là không thể thiếu. Cần thể hiện đúng và đủ những gì bạn làm được trong suốt quá trình đi làm trước đây.

Hãy nêu tên những nơi bạn từng làm việc và thời gian tương ứng. Phần quan trọng nằm ở chỗ bạn hãy viết ra những việc cụ thể bạn đã làm trước đây, những thành tích bạn đã đạt được, những kỹ năng bạn có được trong quá trình làm việc.

Chẳng hạn như nếu bạn ở vị trí bartender, hãy thể hiện trong CV về những loại đồ uống bạn đã từng pha chế, có kinh nghiệm ra sao, phản hồi của khách hàng như thế nào. Cách ứng xử của bạn với khách hàng trong từng tình huống cũng cần được thể hiện trong bản CV xin việc.

mẫu cv pha chế
Kinh nghiệm làm việc CV xin việc vị trí pha chế

2.4. Đưa kỹ năng giao tiếp vào CV

Với một công việc cần nhiều sự sáng tạo và linh hoạt như nghề pha chế, kỹ năng luôn được đánh giá cao. Bên cạnh những kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc, sẽ là cần thiết nếu bạn thể hiện thêm những kỹ năng mềm trong khi lụa chọn làm và tải mẫu CV xin việc ngành pha chế của mình, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp.

Các nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng khách hàng luôn có xu hướng muốn trò chuyện cùng nhân viên pha chế trong quá trình bạn đang pha chế đồ uống cho họ. Họ rất thích xem các thao tác của nhân viên pha chế và trò chuyện những điều xung quanh đó.

Sẽ là lợi thế vô cùng lớn cho bạn khi vừa có thế thực hiện các thao tác pha chế một cách thuần thục vừa có thể giao tiếp với khách hàng trong quá trình pha chế.

Khi bạn chứng minh được khả năng giao tiếp thông qua những sản phẩm đồ uống bạn làm, một cái gật đầu từ nhà tuyển dụng sẽ trở nên gần với bạn hơn bao giờ hết. Hãy thể hiện được sư khác biệt của mình so với những ứng viên khác, cơ hội được nhận của bạn lại càng cao hơn nữa.

mẫu cv xin việc pha chế
Kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng đối với một nhân viên pha chế

>>> Xem thêm: Top 30+ Mẫu CV xin việc lễ tân được quan tâm nhất

3. Những lưu ý khi viết CV xin việc pha chế

Cũng như mọi ngành nghề khác, trước khi được nhận cho bước tiếp theo, CV của bạn phải thật chuẩn và chuyên nghiệp. CV xin việc nghề pha chế cũng vậy. Bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây để hoàn thiện CV xin việc pha chế của mình

3.1. Cách trình bày CV xin việc pha chế

Đó là hãy kiểm tra, rà soát thật kỹ các lỗi chính tả, lỗi trình bày,... Những yếu tố tưởng chừng như đơn giản đó nhưng lại khiến khá nhiều người chủ quan, để rồi mắc những lỗi cơ bản và không được nhà tuyển dụng đánh giá cao bởi họ sẽ cho rằng bạn là người thiếu tính cẩn thận trong công việc.

Đặc biệt với một nghề cần nhiều sự sáng tạo như nghề pha chế, yếu tố cẩn thận, tinh thần trách nhiệm vẫn luôn được đề cao.

cv nhân viên pha chế
Cần cẩn thận về mặt hình thức CV nhân viên pha ché (Ảnh: Internet)

3.2. Sử dụng CV tiếng Anh

Nhà hàng khách sạn là ngành mang tính đặc thù cao. Vì vậy việc sử dụng CV bằng tiếng Anh có thể sẽ mang lại hiệu quả cao. Với CV xin việc pha chế nói riêng, bạn cũng nên cân nhắc đến điều này.

Nếu viết CV bằng tiếng Anh, hãy sử dụng những thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng khách sạn nói chung và những thuật ngữ liên quan đến nghề pha chế nói riêng để CV của bạn thêm phần giá trị, được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp.

mẫu cv nhân viên pha chế
Có thể thể hiện khả năng tiếng Anh của mình trong CV pha chế

Một lưu ý nhỏ đó là ở phần trình bày kỹ năng công việc, bạn hãy liệt kê những kỹ năng của mình thành các gạch đầu dòng. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin của bạn dễ dàng hơn.

Những bài viết liên quan:

- Khám phá mẫu cv quản lý chất lượng và cách viết CV quản lý kho chất lượng

- Mẫu CV xin việc lái xe chuẩn theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Như vậy, với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào nắm được cách để viết một bản CV xin việc pha chế sao cho ấn tượng rồi. Hãy truy cập ngay Job3s để tìm cho mình một mẫu CV phù hợp với bản thân và viết ngay thôi nào! Chúc các bạn sớm tìm được công việc mơ ước của mình.

Bài viết liên quan
Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Làm thế nào để tìm việc đánh văn bản Word tại nhà nhanh chóng uy tín? Giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu nhận việc online từ xa cũng trở nên phổ biến. Một trong số đó phải kể đến nhu cầu tìm việc đánh văn bản Word tại nhà bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Bạn biết gì về công việc này? Hãy cùng job3s tìm hiểu ngay trong bài viết chi tiết sau đây.
Xem thêm »
Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Trong thời đại hiện nay, việc cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội là việc rất bình thường. Bởi bằng cấp không phải là con đường duy nhất giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Thực tế, các chủ doanh nghiệp thường mong muốn ứng viên của mình có kỹ năng thực tiễn để hoàn thành hiệu quả công việc. Nếu bạn cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội thì có thể tham khảo những công việc phổ biến dưới đây.
Xem thêm »
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Nhu cầu tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ ngày một tăng cao vì nó mang đến nhiều lợi ích cho người lao động, giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian. Vậy những việc làm nào không cần hồ sơ? Và người lao động nên lưu ý gì khi tìm việc? Những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn được công việc uy tín, phù hợp.
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Theo quy định hiện hành, sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước được khai theo mẫu HS2-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức. Nếu chưa biết khai sơ yếu lý lịch sao cho đúng và đủ, hãy cùng tham hảo chi tiết hướng dẫn trong bài viết sau của job3s.vn.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat