Có nên đưa tình trạng hôn nhân trong CV xin việc không?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 06/06/2023 00:00:00 +07:00

Trong việc xây dựng một CV, việc đề cập đến tình trạng hôn nhân trong CV là một quyết định cá nhân và tùy thuộc vào quy định và văn hóa của quốc gia và tổ chức nơi bạn đang ứng tuyển. Trong một số trường hợp, việc đưa thông tin về tình trạng hôn nhân vào CV có thể được coi là không cần thiết hoặc không liên quan đến quá trình tuyển dụng. bài viết này sẽ trả lời câu hỏi "Có nên đưa tình trạng hôn nhân vào CV không?". cùng đọc nhé.

1. Có nên đưa tình trạng hôn nhân vào CV không?

Tình trạng hôn nhân có thể cần thiết trong CV tùy thuộc vào ngành nghề và vị trí công việc cụ thể. Tuy nhiên, thông thường chúng ta không nên đưa vào CV, thay vào đó nên cập nhật vào sơ yếu lý lịch.

Trong phần thông tin cá nhân trong mẫu CV xin việc, chúng ta chỉ cần điền những thông tin như họ và tên, quê quán, ngày tháng năm sinh, email, số điện thoại, địa chỉ chỗ hiện tại,...

tình trạng hôn nhân trong cv
Có thể đưa tình trạng hôn nhân vào CV hoặc không (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Hướng dẫn viết trình độ học vấn trong CV chi tiết 2023

2. Công việc nào nên đưa tình trạng hôn nhân trong CV xin việc?

Một số công việc thường yêu cầu về tình trạng hôn nhân vào CV như: nhân viên bán hàng, trợ lý hoặc thư ký giám đốc, người mẫu ảnh, việc làm biên phiên dịch, thông dịch viên, tổng giám đốc, việc làm hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên Marketing,..

Hầu hết việc nhà tuyển dụng muốn biết tình trạng hôn nhân của ứng viên để đảm bảo họ đáp ứng và phục vụ công việc tốt nhất, luôn sẵn sàng vì công việc mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo hoàn thành công việc tốt nhất có thể.

các công việc ghi tình trạng hôn nhân trong cv
Tùy thuộc vào công việc để đưa thông tin tình trạng hôn nhân trong CV (Nguồn: Internet)

Có thể thấy được rằng, tình trạng hôn nhân của CV không hẳn là một thông tin cấm kỵ 100%, tùy thuộc vào từng công việc mà đưa vào để có được lợi thế tốt nhất cho mình nhé.

3. Cách viết đúng tình trạng hôn nhân trong CV

Tình trạng hôn nhân trong CV là một ý trong phần thông tin cá nhân, có 2 cách trình bày:

  • Đưa ra ô lựa chọn cho tình trạng hôn nhân và tích vào nếu đã kết hôn, không tích nếu chưa.
  • Chỉ cần ghi đơn giản: Độc thân, đã kết hôn, đã có gia đình, đã ly hôn, đã ly thân, góa chồng/vợ.

Ví dụ:

Nguyễn Văn A

  • Ngày sinh: 14/4/2000
  • Địa chỉ: Hà Đông, Hà Nội
  • Email: nguyenvana@gmail.com
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân

Tùy thuộc vào ý tưởng mà bạn thiết kế CV để tạo nên nét riêng, sự độc đáo mang tính cá nhân của mình để chọn cách thức trình bày phù hợp.

Lưu ý: CV cần tạo sự đồng nhất ngôn ngữ, đừng để xảy ra tình trạng CV tiếng Việt, tình trạng hôn nhân lại để bằng tiếng Anh.

tình trạng hôn nhân trong cv
Viết tình trạng hôn nhân trong CV chuẩn để thể hiện sự chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: NR trong CV là gì? Những lưu ý khi viết NR trong CV xin việc

4. Sở hữu mẫu CV xin việc đúng chuẩn

Như vậy, với những thông tin hữu ích được chia sẻ ở trên các bạn đã hiểu rõ hơn về phần thông tin tình trạng hôn nhân trong TopCV xin việc rồi đúng không nào? Bạn có thể sử dụng ngay các mẫu CV tiếng Việt hoặc các CV theo ngôn ngữ khác đã được xây dựng, thiết kế sẵn về background và bố cục của một số website cung cấp mẫu CV uy tín, điển hình ở đây là Job3s.

cv không có tình trạng hôn nhân
Mẫu CV bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh
không cần ghi tình trạng hôn nhân trong cv
Mẫu CV chuyên nghiệp ngành IT
mẫu cv chuẩn
Mẫu CV ngành kỹ thuật viên

Những mẫu có sẵn của Job3s đều vô cùng đẹp mắt, độc đáo, mọi yếu tố đã được cân đối, mang vẻ đẹp hài hòa đủ để CV của bạn tỏa sáng, được chính những bộ óc tài hoa của các thiết kế giàu kinh nghiệm sáng tạo nên thì chẳng có lý do gì để chúng ta từ chối lựa chọn đúng không nào.

Những bài viết liên quan:

- Tiêu Đề CV Nên Ghi Gì? Cách Viết Tiêu Đề CV Chuẩn

- “Bỏ túi” cách viết email gửi CV bằng tiếng Anh độc đáo hấp dẫn

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tham khảo ngay những thông tin liên quan trong cách viết Cv:

Trên đây là toàn bộ thông tin về tình trạng hôn nhân trong CV. Như Job3s chia sẻ của bài viết bạn có thể thấy được rằng tình trạng hôn nhân hoàn toàn có thể là một thông tin cá nhân trong CV xin việc, tùy thuộc vào ý muốn của bản thân, đặc thù công việc mà ứng viên chọn cách có đưa thông tin này vào hay không. Hy vọng với chia sẻ hữu ích trong bài viết này, các bạn sẽ có một mẫu CV xin việc chuẩn nhất, ấn tượng nhất và chuyên nghiệp nhất để gửi đến nhà tuyển dụng.

Bài viết liên quan
10 gợi ý tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM lương ổn định, lâu dài

10 gợi ý tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM lương ổn định, lâu dài

Sự giới hạn về tuổi có thể khiến quá trình tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM gặp khó khăn. Các yếu tố liên quan như vấn đề sức khỏe, bệnh nền, thời gian, trình độ chuyên môn,… cần được xem xét để có thể lựa chọn được công việc phù hợp nhất.
Xem thêm »
Cách tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h đãi ngộ tốt, thu nhập cao

Cách tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h đãi ngộ tốt, thu nhập cao

Không chỉ học sinh, sinh viên, ngay cả những người đã đi làm cũng có nhu cầu tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h để nâng cao thu nhập. Tùy thuộc vào đặc thù công việc, trình độ, kiến thức mà công việc có những mức lương khác nhau. Người lao động cần cân nhắc các yêu cầu để tìm được việc phù hợp nhất.
Xem thêm »
Gợi ý 09 việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thu nhập hấp dẫn dành cho người trẻ tuổi

Gợi ý 09 việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thu nhập hấp dẫn dành cho người trẻ tuổi

​Khoa học công nghệ phát triển cho phép người có nhu cầu tìm việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thực hiện tìm việc qua nhiều phương tiện khác nhau, việc làm cũng đa dạng và có mức lương hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, dựa vào tâm lý người lao động, những kẻ lừa đảo cũng hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến không ít người lao đao. Hãy trở thành người lao động thông minh để tìm được việc làm từ 19h đến 23h TPHCM ổn định, lành mạnh.
Xem thêm »
Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Làm thế nào để tìm việc đánh văn bản Word tại nhà nhanh chóng uy tín? Giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu nhận việc online từ xa cũng trở nên phổ biến. Một trong số đó phải kể đến nhu cầu tìm việc đánh văn bản Word tại nhà bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Bạn biết gì về công việc này? Hãy cùng job3s tìm hiểu ngay trong bài viết chi tiết sau đây.
Xem thêm »
Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Trong thời đại hiện nay, việc cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội là việc rất bình thường. Bởi bằng cấp không phải là con đường duy nhất giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Thực tế, các chủ doanh nghiệp thường mong muốn ứng viên của mình có kỹ năng thực tiễn để hoàn thành hiệu quả công việc. Nếu bạn cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội thì có thể tham khảo những công việc phổ biến dưới đây.
Xem thêm »
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Nhu cầu tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ ngày một tăng cao vì nó mang đến nhiều lợi ích cho người lao động, giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian. Vậy những việc làm nào không cần hồ sơ? Và người lao động nên lưu ý gì khi tìm việc? Những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn được công việc uy tín, phù hợp.
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat