5 Mẫu CV xin việc ngành Y đúng tiêu chuẩn được dùng phổ biến

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 07/06/2023 12:51:00 +07:00

Cách viết CV xin việc ngành Y đang được rất nhiều ứng viên quan tâm. Bởi đây là một trong những ngành nghề hot hiện nay. Thông qua bài viết dưới đây, Job3s tin rằng bạn sẽ rút ra được các mẹo bổ ích, tạo nên CV nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

>>> Xem thêm: Mẫu CV Xin Việc Đẹp Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Mẹo sắp xếp bố cục cho CV nhân viên Y tế

Trong cấu trúc, một nhân viên làm ngành Y phải thể hiện CV xin việc đẹp của mình một cách gọn gàng và tối giản nhất. Các Y bác sĩ, điều dưỡng viên có thể tham khảo những nguyên tắc như để thông tin chính xác tại phần đầu CV, sắp xếp quá trình làm việc theo trình tự thời gian, sử dụng font chữ đơn giản và định dạng sơ yếu lý lịch dưới dạng PDF.

Về phần nội dung của CV nhân viên y tế, bạn cần thể hiện được những năng lực, chuyên môn liên quan đến ngành Y. Nhờ đó, bệnh viện hay phòng khám mới có cơ sở để đánh giá. Tuy nhiên, mọi người cũng cần lưu ý tóm tắt các mục trong CV ngắn gọn, chỉ tập trung những phần quan trọng, cần thiết để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

cv xin việc ngành y
Bạn có thể tham khảo cách viết CV xin việc ngành Y của Job3s

2. 5 Mẫu CV ngành Y được quan tâm

Dưới đây là một số mẫu CV xin việc ngành Y mà Job3s tin rằng sẽ giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng khi ứng tuyển.

2.1. Mẫu CV ngành Y đơn giản

Mẫu CV xin việc ngành Y tế này được ưa chuộng nhất do tính phổ biến của chúng. Với thiết kế đơn giản, bố cục gọn gàng và sử dụng font chữ Arial, Time New Roman dễ đọc, mẫu CV ngành Y phù hợp cho cả bác sĩ, dược sĩ và điều dưỡng viên. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì đây là mẫu CV phù hợp nhất dành cho bạn.

mẫu cv xin việc ngành y
Mẫu CV ngành Y với phông chữ đơn giản, dễ đọc

2.2. Mẫu CV ngành Y thanh lịch

Mẫu CV xin việc ngành Y mang phong cách thanh lịch phù hợp với các ứng viên yêu thích sự nhẹ nhàng, không cần quá nhiều hình ảnh nổi bật. Thông thường, mẫu CV đơn giản này sử dụng các gam màu ôn hòa như cam nhạt, trắng xanh. Điều này làm nổi bật lên sự chuyên nghiệp của một người làm trong ngành Y.

mẫu cv ngành y
Gam màu nhẹ nhàng là điểm nổi bật của mẫu CV nhân viên Y tế
cv nhân viên y tế
Bố cục được phân chia rõ ràng trong mẫu CV này (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Viết CV Bác Sĩ Chuẩn Yêu Cầu Ngành Y

2.3. Mẫu CV ngành Y chuyên nghiệp

Hình thức CV là một trong những yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng đánh giá ở mỗi ứng viên. Vì vậy, mẫu CV ngành Y chuyên nghiệp được thiết kế với bố cục phân chia rõ ràng và sử dụng phông chữ phù hợp để đảm bảo mang lại ấn tượng tốt nhất.

cv nhân viên y tế dược
Mẫu CV ngành Y chuyên nghiệp sẽ thu hút sự chú ý tới nhà tuyển dụng
cv xin việc ngành y đẹp
Mẫu CV sử dụng font chữ Arial đơn giản (Nguồn: Internet)

2.4. Mẫu CV ngành Y truyền thống

Mẫu CV nhân viên Y tế truyền thống thường được thiết kế khá đơn giản, gọn gàng và không quá cầu kỳ. Thông tin được phân chia thành các mục khác nhau để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm và nhanh chóng hiểu được thông tin quan trọng của ứng viên.

cv xin việc ngành y điều dưỡng viên
Mẫu CV xin việc ngành Y tế truyền thống được nhiều ứng viên lựa chọn

2.5. Mẫu CV ngành Y ấn tượng

Mẫu CV xin việc ngành Y ấn tượng mang phong cách trẻ trung, năng động với gam màu trắng, xanh, hồng nhạt và cam. Điểm nhấn đặc biệt của bản CV này nằm ở các họa tiết nổi bật. Ngoài ra, các ứng viên có thể tự chọn font chữ và sắp xếp bố cục theo sở thích cá nhân.

cv xin việc ngành y
Mẫu CV ngành Y ấn tượng có màu hồng nhạt trẻ trung
cv ngành y bác sĩ
Điểm nhấn ở mẫu CV này là màu tím nổi bật (Nguồn: Internet)

3. Các mục cần có trong CV xin việc ngành Y

Để tạo ấn tượng tốt khi nhà tuyển dụng đọc sơ yếu lý lịch, bạn cần đưa ra những thông tin quan trọng liên quan tới chuyên môn. Dưới đây là những mục cần có trong CV xin việc ngành Y mà ứng viên nên tham khảo:

Thông tin cá nhân

Có thể thấy, các mẫu CV ngành Y không thể sử dụng với nhiều ngành nghề khác nhau. Chẳng hạn như bạn học Điều dưỡng thì không thể ứng tuyển vị trí bác sĩ chuyên khoa. Vì vậy, trong CV ngành Y của mình, ứng viên cần nêu một số thông tin quan trọng như họ và tên kèm chức danh nghề nghiệp, số điện thoại, địa chỉ và email.

thông tin cá nhân cv xin việc ngành y

Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu ngắn gọn những chuyên môn của bạn trong ngành Y tế. Ứng viên cần viết cẩn thận, thông tin đúng trọng tâm và dễ hiểu để thu hút nhà tuyển dụng. Đặc biệt, nếu trình bày kèm số liệu cụ thể thì cơ hội có được công việc sẽ cao hơn.

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần mà ứng viên cho nhà tuyển dụng thấy được những kinh nghiệm đã đạt được trong quá trình làm việc của bản thân. Vì vậy, để tạo được sự thu hút trong CV xin việc ngành Y, hãy liệt kê các hoạt động tại vị trí mà bạn đã làm trong hiện tại và trước đó để chứng minh khả năng của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy thêm vào một số hoạt động ngoại khóa, thực tập tại các phòng khám hoặc bệnh viện. Trong những trải nghiệm đó, ứng viên nên chú trọng vào kỹ năng mà mình đã học được thông qua Y tá, bác sĩ và dược sĩ.

kinh nghiệm trong cv xin việc ngành y

Kỹ năng

Như đã đề cập trước đó, để được tuyển dụng vào vị trí dược sĩ, bác sĩ hoặc điều dưỡng, các ứng viên phải sở hữu những kỹ năng chuyên môn vững vàng. Cùng với đó là các kỹ năng mềm quan trọng để thực hiện công việc một cách hiệu quả. Hãy phân tích cụ thể hai loại kỹ năng này một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ! Dưới đây là một ví dụ về ngành điều dưỡng:

kỹ năng trong cv xin việc ngành y

Mục tiêu nghề nghiệp

Tất cả các nhà tuyển dụng đều mong muốn tìm kiếm ứng viên có khả năng gắn bó lâu dài với công ty. Vì vậy, mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bạn cần phải cụ thể và rõ ràng, đồng thời phải thể hiện được cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh viết mục tiêu quá đơn giản và mơ hồ. Bởi điều này sẽ khiến CV khó thu hút sự chú ý từ phía nhà tuyển dụng và thậm chí có thể bị bỏ qua.

mục tiêu cv xin việc ngành y

Học vấn

Có thể thấy, khi ứng tuyển vào ngành Y tế, học vấn luôn là yếu tố quan trọng trong CV xin việc ngành Y. Hơn nữa, bằng cấp còn phản ánh được năng lực, trình độ chuyên môn của bạn. Vì vậy, trong mục này, ứng viên cần ghi rõ tên trường, ngành, năm học và tránh viết sơ sài, đơn giản.

học vấn trong cv xin việc ngành y

>>> Xem thêm: Hướng đẫn cách viết CV xin học bổng chi tiết nhất 2023

4. Lưu ý khi viết CV xin việc ngành Y

  • Khi viết CV xin việc trong lĩnh vực Y tế, bạn cần sử dụng các thuật ngữ chuyên môn chính xác và tuân thủ đúng quy định của ngành. Đặc biệt, hãy kiểm tra lỗi chính tả trước khi nộp CV để đảm bảo sự chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Khi chụp ảnh để đính kèm vào CV, ứng viên nên mặc áo blouse trắng hoặc đồng phục chuyên ngành để tạo ấn tượng chuyên nghiệp. Hình ảnh cần rõ nét với biểu cảm tự nhiên và tươi tắn.
  • Nội dung trong CV nhân viên Y tế nên được tập trung vào các thông tin chứng minh năng lực và trình độ của ứng viên mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Nếu CV quá dài hoặc không liên quan đến công việc sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp và loại bỏ.
  • Trước khi nộp mẫu CV xin việc ngành Y, bạn cần cẩn thận kiểm tra lại để đề phòng các lỗi bất cẩn như lộ thông tin cá nhân hoặc cơ quan đang công tác.
  • Ứng viên cũng nên tìm hiểu kỹ về phòng khám, bệnh viện và nhu cầu tuyển dụng của họ để có thể khéo léo tôn vinh năng lực của bản thân, góp phần vào sự phát triển một cách bền vững.
cv nhân viên y tế
Trước khi tải mẫu CV xin việc ngành Y tế, bạn nên kiểm tra lại nội dung (Nguồn: Internet

Những bài viết liên quan:

- Mẫu CV Ngành Luật Mới Nhất 2023 [Hướng Dẫn Viết Chi Tiết]

- Cách viết CV Content Writer được nhà tuyển dụng quan tâm

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc tiếng anh

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Trên đâY là cách viết CV xin việc ngành YJob3s đã chia sẻ tới mỗi bạn đọc. Chúng tôi hy vọng rằng, với những hướng dẫn này, ứng viên sẽ rút ra những kinh nghiệm quý báu để tạo một CV nhân viên Y tế hiệu quả, đạt được công việc mà mình mơ ước.

Bài viết liên quan
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Theo quy định hiện hành, sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước được khai theo mẫu HS2-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức. Nếu chưa biết khai sơ yếu lý lịch sao cho đúng và đủ, hãy cùng tham hảo chi tiết hướng dẫn trong bài viết sau của job3s.vn.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat