CV bản cứng là gì? Khác gì với CV bản mềm

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 09/06/2023 00:00:00 +07:00

CV bản cứng là gì? CV bản cứng là một khái niệm quen thuộc trong quá trình tìm kiếm việc làm. Khi nói đến CV bản cứng, chúng ta nghĩ ngay đến một tài liệu in trên giấy chất lượng cao, được trình bày một cách chuyên nghiệp và gửi trực tiếp cho nhà tuyển dụng. Để hiểu kỹ hơn cùng Job3s tìm hiểu bài viết này nhé.

1. CV bản cứng là gì ?

Có phải bạn thường tạo TopCV trên các ứng dụng trang web tìm việc hoặc các phần mềm trên máy tính. Sau đó bạn lưu trữ CV dưới dạng file trong máy tính của bạn, đây được gọi là bản CV mềm.

Còn khái niệm CV bản cứng là gì? Đây là một phiên bản CV thật ở ngoài được in hoặc photo ra. Có nghĩa là CV bản cứng là loại CV được in ra trên tờ giấy A4 để bạn nộp hồ sơ trực tiếp tại công ty.

cv bản cứng là gì
CV bản cứng là một bản CV tồn tại trên giấy A4

2. CV bản cứng khác gì với CV bản mềm ?

Tuy nội dung trong bản cứng và bản mềm của CV giống nhau, nhưng mỗi hình thức CV đều mang những đặc điểm riêng biệt.

bản cứng cv là gì

>>> Xem thêm: Appyly CV Là Gì? Thời Gian HR Sẽ Phản Hồi Khi Apply CV

3. Các bước tạo CV bản cứng

Trước khi muốn sở hữu CV bản cứng, bạn cần phải tạo CV bản mềm với hình thức và nội dung hoàn chỉnh. Tham khảo các bước tạo bản cứng cho CV đơn giản sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web Job3s, sau đó chọn lĩnh vực bạn muốn tạo CV và bấm tìm kiếm.

cv bản cứng

Bước 2: Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản để tạo CV theo mẫu.

Bước 3: Chọn mẫu CV xin việc đẹp mà bạn muốn tạo và nhấn “Dùng mẫu này”, sau đó chỉnh sửa thông tin phù hợp với bản thân.

cv bản cứng

Bước 4: Kiểm tra, rà soát thông tin, lỗi chính tả và tiến hành lưu CV cũng như tải CV xuống.

Bước 5: Mang USB có lưu trữ mẫu CV ra các tiệm photo để in bản cứng.

4. Lưu ý khi tạo CV bản cứng

Bản cứng CV là một phiên bản khó chỉnh sửa nếu như bạn mắc bất kỳ lỗi nào. Do đó, để tránh mắc lỗi khi tạo bản cứng CV thì bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng một số lưu ý khi tạo CV. Vậy các lưu ý khi tạo CV bản cứng là gì? Cùng Job3s tìm hiểu ngay sau đây:

Kiểm tra chính tả

Có thể nói, lỗi chính tả là một trong những lỗi mà nhiều bạn gặp phải bởi tính khó rà soát và kiểm tra. Tuy nhiên, khi tạo bản cứng CV, bạn cần cẩn thận kiểm tra từng từ ngữ để đảm bảo không sai bất kỳ lỗi chính tả nào.

Ảnh phải sắc nét

Có thể một số bạn không biết, hình ảnh trên máy nó sẽ khác với lúc chúng ta photo ra. Chính vì vậy, để ảnh không bị mờ, lem màu thì bạn nên lựa chọn ảnh rõ nét, màu sắc đơn giản và đặc biệt không quá tối. Khi đem in CV ra thì sẽ mang lại hiệu ứng tốt hơn, chân dung của bạn rõ ràng hơn.

bản cứng cv là gì
Một số lưu ý cần nhớ khi tạo bản cứng CV

>>> Xem thêm: CV Portfolio là gì? Phân Biệt CV Và Porfolio

5. Một số câu hỏi về CV bản cứng

Trong nhiều năm hoạt động ở lĩnh vực này, Job3s không chỉ nhận được thắc mắc về CV bản cứng là gì? Mà có rất nhiều câu hỏi được gửi cho Job3s để được tư vấn cũng như giải đáp. Chẳng hạn như:

Nên in CV bản cứng một mặt hay 2?

Đối với những bản CV được tóm gọn trong một trang A4 thì không quá khó để bạn lựa chọn in 1 hay 2 mặt. Nhưng một số bạn có nội dung khá dài, có thể lên đến 2 hoặc 3 trang giấy. Lúc này nhiều bạn sẽ khó lựa chọn số lượng mặt giấy in sao cho chuyên nghiệp và chính xác.

Hầu hết, các ứng viên nên lựa chọn in CV 1 mặt để nhà tuyển dụng dễ dàng tìm kiếm hoặc đọc thông tin trong CV của bạn. Hơn nữa, in CV 1 mặt giúp bạn giữ được font chữ, hình ảnh cũng như màu sắc ở trạng thái tốt nhất.

bản cứng cv là gì
Nên lựa chọn phương pháp in một mặt để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

Chọn giấy gì khi in CV bản cứng?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại giấy dùng để in thiệp, hay in CV chuyên nghiệp khiến bạn gặp khó khăn khi lựa chọn. Gợi ý cho bạn loại giấy bristol là thương hiệu được sử dụng khá phổ biến nhất trong lĩnh vực in thiệp, bìa cứng hoặc CV. Bên cạnh đó, còn có một số loại giấy như:

  • Giấy Ford: Là loại giấy được sử dụng rộng rãi trong các tiệm photo, nhưng màu sắc và hình thức in không được đẹp mắt.
  • Giấy Couche: Được sử dụng in ấn phẩm, poster, bìa quảng cáo, bạn có thể sử dụng in CV bản cứng như hình thức không bắt mắt.
  • Giấy Couche matt: Đây là một loại giấy có chất lượng thấp hơn giấy Couche, nhưng được một số doanh nghiệp yêu cầu khi in CV.
  • Giấy Crystal: Loại này được thiết kế 2 mặt giấy bóng, độ lên màu chuẩn và tạo hiệu ứng khá độc đáo. Đây là một loại giấy bạn có thể sử dụng khi in CV tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Những bài viết liên quan:

- Cách Viết CV: Chưa Kinh Nghiệm Vẫn Nổi Bật Giữa Đám Đông

- CV Là Gì? Cách Tạo CV Đơn Giản Bằng Mẫu Có Sẵn

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc tiếng anh

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong việc làm

Thất nghiệp là gì

Người tham chiếu trong cv là gì

Hồ sơ xin việc tiếng anh là gì

JD công việc là gì

Bản mô tả công việc là gì

Cv bản cứng là gì

Cv là gì

Nr trong cv là gì

Cover letter là gì

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Job3s về “CV bản cứng là gì?” cũng như cập nhập thêm một số thông tin về cách tạo CV. Hy vọng với những nội dung đã tổng hợp trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về khái niệm CV bản cứng.
Bài viết liên quan
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Theo quy định hiện hành, sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước được khai theo mẫu HS2-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức. Nếu chưa biết khai sơ yếu lý lịch sao cho đúng và đủ, hãy cùng tham hảo chi tiết hướng dẫn trong bài viết sau của job3s.vn.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat