Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? Mẫu và cách viết chuyên nghiệp

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 24/09/2023 19:59:00 +07:00

Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? Đây là mẫu hồ sơ xin việc tiếng anh được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chắc hẳn bạn khá lo lắng về lần đầu viết hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh chinh phục nhà tuyển dụng “khó tính”. Nhận ngay mẫu hồ sơ xin việc tiếng anh chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây.

1. Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì?

Đây là hồ sơ xin việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh để viết đơn xin việc, sơ yếu lý lịch hay CV. Nói một cách khác mẫu hồ sơ xin việc tiếng Anh bao gồm các văn bản kê khai thông tin của bạn bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

hồ sơ xin việc tiếng anh là gì
Đơn xin việc là một trong số những tài liệu trong hồ sơ xin việc tiếng Anh (Nguồn: Internet)

2. Hồ sơ xin việc tiếng Anh gồm những gì?

Tương tự như các loại hồ sơ khác, hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh bao gồm các giấy tờ sau:

  • Bìa hồ sơ (File Folder)
  • CV xin việc (Curriculum Vitae)
  • Đơn xin việc (Cover letter)
  • Giấy chứng nhận sức khỏe (Health certificate hoặc Medical certificate)
  • Bằng tốt nghiệp (Degree hoặc Diploma)
  • Các chứng chỉ liên quan (Certificate)
hồ sơ xin việc tiếng anh là gì
Chứng nhận sức khỏe là loại giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Hồ sơ xin việc giáo viên: Mẫu, giấy tờ cần có, cách viết

3. Cách viết hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh

Hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh rất được các doanh nghiệp nước ngoài hay nội địa đều được ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều bạn gặp phải tình trạng hồ sơ xin việc không được thông qua khi ứng tuyển. Vậy thì bạn có thể tham khảo cách viết hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh thu hút nhà tuyển dụng sau:

3.1. Cách viết đơn xin việc tiếng Anh

Khi viết đơn xin việc tiếng Anh hay cover letter, điều đầu tiên phải đảm bảo văn phong lịch sự. Mở đầu đơn xin việc là thông tin người nhận, bao gồm: lời chào, tên người nhận, tên công ty.

Tiếp theo sau đó là phần trình bày thông tin của bạn như giới thiệu sơ lược bản thân, trình độ học vấn, kinh nghiệm và lý do nộp đơn ứng tuyển. Cuối cùng là lời cảm tạ cũng như mong muốn của bạn.

Mẫu hồ sơ xin việc tiếng anh
Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh (Nguồn: Internet)

Tải tại đây: Đơn xin việc tiếng Anh

3.2. Cách viết sơ yếu lý lịch tiếng Anh

Sơ yếu lý lịch là một bản tường thuật chi tiết về thông tin cá nhân của ứng viên. Nội dung sơ yếu lý lịch gồm họ và tên, năm sinh, địa chỉ thường trú, quê quán, thông tin sơ lược về ba mẹ cũng như anh chị em trong gia đình bạn. Các thông tin này sẽ được trình bày hoàn toàn bằng tiếng Anh, vì vậy khi viết danh từ riêng bạn không được viết dấu.

hồ sơ xin việc tiếng anh là gì
Viết sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh (Nguồn: Internet)

Tải tại đây: Sơ yếu lý lịch bằng tiếng Anh

3.3. Cách viết CV tiếng Anh

CV xin việc bằng tiếng Anh hay bất kỳ mẫu CV sử dụng ngôn ngữ khác thì nội dung cũng như hình thức trình bày khá giống nhau. Hơn nữa, tất cả các mẫu CV xin việc đơn giản đều có tầm quan trọng trong việc cung cấp thông tin và đánh giá ứng viên. Vậy nên, khi điền nội dung trong CV, bạn nên làm nổi bật các ưu điểm của mình, viết ngắn gọn, đưa các từ khóa trọng tâm vào CV.

hồ sơ xin việc tiếng anh là gì
Mẫu CV xin việc tiếng Anh chuyên nghiệp (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Giấy tờ trong hồ sơ xin việc lái xe bao gồm những gì?

4. Lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc tiếng Anh

Nếu bạn muốn chuẩn bị hay viết hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh chuyên nghiệp, ấn tượng, bạn có thể tham khảo một số mẹo dưới đây:

Dùng action verb

Sử dụng các action verb trong hồ sơ xin việc là gì? Đây là một trong những tips mà nhiều bạn áp dụng để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Dùng các động từ chỉ hành động sẽ khiến nội dung của bạn năng động, lạc quan và có tinh thần trách nhiệm cao.

Tận dụng keyword trong mô tả công việc

Khi mô tả kinh nghiệm, kỹ năng làm việc hay mục tiêu nghề nghiệp, bạn nên nhấn mạnh các từ khóa làm nổi bật ưu điểm của bạn. Ví dụ: Gia tăng 15% KPI, quản lý 30 nhân viên.

Văn phong, ngữ pháp tiếng Anh chuẩn

Một trong những điều cần lưu ý khi viết hồ sơ xin việc tiếng Anh, đó là ngữ pháp chính xác, văn phong lịch sự. Bởi vì, khi sử dụng sai ngữ pháp nghĩa của câu có thể thay đổi, điều này sẽ làm người đọc cập nhập thông tin sai lệch.

Chỉnh sửa hình thức

Font chữ thường được sử dụng trong hồ sơ xin việc chuyên nghiệp là Time New Roman và cỡ chữ 12. Đặc biệt, bạn nhớ đồng nhất font chữ và kích thước để hình thức trở nên thu hút hơn.

Không mắc lỗi chính tả

Lỗi chính tả trong hồ sơ xin việc tiếng Anh khó nhận biết hơn là tiếng Việt. Do một số từ vựng trong tiếng Anh khá giống nhau nên khi viết sai sẽ khiến nghĩa của câu sai lệch.

hồ sơ xin việc tiếng anh là gì
Sử dụng văn phong lịch sự để tăng tính thuyết phục cho hồ sơ xin việc (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- Cách viết hồ sơ xin việc bằng tay đúng nguyên tắc chuẩn

- Cách Chuẩn Bị Dán Ảnh Hồ Sơ Xin Việc Đẹp & Chuyên Nghiệp

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong việc làm

Thất nghiệp là gì

Người tham chiếu trong cv là gì

Hồ sơ xin việc tiếng anh là gì

JD công việc là gì

Bản mô tả công việc là gì

Cv bản cứng là gì

Cv là gì

Nr trong cv là gì

Cover letter là gì

Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? Hồ sơ xin việc tiếng Anh là cụm từ gần đây được ứng viên quan tâm khi thị trường nước ngoài mở rộng vào Việt Nam. Ngoài ra, hiểu được sự lo lắng của bạn khi lần đầu viết hồ sơ tiếng Anh nên Job3s đã tổng hợp những thông tin chi tiết trong bài viết trên. Thông qua nội dung này, hy vọng bạn có thể chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh chinh phục nhà tuyển dụng.
Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat