Apply công việc là gì? Các bước apply công việc

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 09/06/2023 00:00:00 +07:00

Apply CV là một bước quan trọng trong quy trình ứng tuyển. Thông qua quá trình này, các đơn vị tiến hành sàng lọc để tìm ra ứng viên phụ hợp để phỏng vấn và lựa chọn vào làm việc. Vậy bạn đã biết cách apply CV thành công chưa? Hãy cùng Job3s tham khảo bài viết dưới đây.

1. Apply CV là gì ?

Apply CV được hiểu là việc ứng tuyển vào vị trí công việc nào đó, cụ thể là viết đơn ứng tuyển/ đơn xin việc vào một doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản hơn đây là quá trình đi xin việc làm của người lao động.

Người lao động khi tìm kiếm đến các nhà tuyển dụng để xin việc làm phải trải qua vòng lọc hồ sơ và phỏng vấn. Doanh nghiệp sẽ xem xét hồ sơ, liên lạc phỏng vấn và đánh giá xem liệu bạn có phải là người phù hợp với công ty.

apply cv là gì
Apply CV là bước quan trọng trong quy trình ứng tuyển việc làm

2. 5 Bước apply CV

Sau khi nắm được apply CV là gì thì các bạn đã có những thông tin cụ thể để hoàn thành quá trình xin việc hiệu quả nhất. Để apply CV thành công, các bạn cần thực hiện theo 5 bước dưới đây:

2.1. Xác định vị trí muốn apply CV

Đầu tiên, bạn phải xác định được vị trí mà bạn muốn ứng tuyển là gì. Điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì? Bạn yêu thích công việc nào? Trước khi ứng tuyển, bạn nên tìm hiểu kỹ công việc đó có phù hợp với bạn hay không? Bạn có yêu thích công việc đó không? Bạn không nên vội vàng, hãy dành cho mình thời gian để tìm hiểu về công việc phù hợp với mình để tỷ lệ apply CV thành công được cao hơn.

apply cv là gì
Xác định được vị trí ứng tuyển giúp tỷ lệ apply thành công cao hơn (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: CV Portfolio là gì? Phân Biệt CV Và Porfolio

2.2. Tìm hiểu kỹ công việc apply

Sau khi đã xác định được vị trí mà bạn muốn ứng tuyển, tiếp theo bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng hơn về công việc đó, công ty mà bạn dự định sẽ ứng tuyển. Đây là nước rất quan trọng, tạo được lợi thế rất lớn trong quá trình phỏng vấn sau này. Nếu bạn hiểu biết về công việc, hiểu biết về công ty thì sẽ giúp bạn tạo được dấu ấn với đơn vị tuyển dụng.

apply cv
Tìm hiểu kỹ công việc giúp bạn xem bạn có phù hợp với công việc này hay không (Nguồn: Internet)

2.3. Chuẩn bị CV

Để apply CV vào vị trí nào đó thì mẫu CV đẹp là thứ không thể thiếu. Đây chính là chìa khóa để nhà tuyển dụng biết rõ hơn về bạn. Chính vì vậy, để chuẩn bị thật tốt các bạn cần có một bản hồ sơ có đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết. Bên cạnh việc chú trọng nội dung, bạn cần phải lưu ý trình bày các nội dung sao cho khoa học, thẩm mỹ.

apply cv
CV xin việc là chìa khoá để bạn tiếp cận đến HR doanh nghiệp gần hơn (Nguồn: Internet)

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào các mục như học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của ứng viên. Chính vì thế, khi chuẩn bị hồ sơ, bạn cần chú trọng vào các phần này.

2.4. Tham gia sát hạch, kiểm tra

Tuỳ vào doanh nghiệp mà sẽ có đợt tham gia sát hạch, kiểm tra hay là không. Kỳ thi này có mục đích là để kiểm tra, sát hạch vốn hiểu biết cũng như là trình độ của các ứng viên về vị trí ứng tuyển. Những đơn vị, doanh nghiệp lớn thường tổ chức các kỳ thi để kiểm tra trình độ năng lực trước khi bước vào vòng phỏng vấn chính thức.

apply cv
Tham gia sát hạch để nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ chuyên môn của bạn (Nguồn: Internet)

2.5. Tham gia phỏng vấn

Nếu ứng viên vượt qua vòng sát hạch thì tiếp theo bạn sẽ nhận được thông báo được đi vào vòng phỏng vấn. Đây là cơ hội rất lớn để bạn có thể tiếp tục đồng hành cùng với doanh nghiệp trong tương lai. Ngay sau khi nhận được thông báo, bạn cần chuẩn bị cho mình CV xin việc đơn giản và các list câu hỏi và câu trả lời mà doanh nghiệp sẽ hỏi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một diện mạo thật chỉnh chu nhất nhé!

apply cv
Hãy giữ tinh thần thoải mái nhất có thể khi tham gia phỏng vấn (Nguồn: Internet)

3. Apply CV bao lâu HR sẽ gọi phỏng vấn ?

Apply CV bao lâu thì HR sẽ gọi phỏng vấn? Đây là câu hỏi mà bất kỳ ứng viên nào cũng quan tâm khi đi tìm việc làm. Thông thường sau khi bạn nộp hồ sơ thì tầm 2-3 ngày thì phía doanh nghiệp sẽ gửi email hoặc gọi xác nhận hồ sơ của bạn có phù hợp hay không.

Nếu quá hạn 1 tháng kể từ ngày bạn gửi hồ sơ nhưng phía HR vẫn chưa phản hồi, bạn có thể mạnh dạn email cho phía bên công ty. Bạn có thể hỏi về hồ sơ bạn gửi công ty đã nhận được chưa, có gặp vấn đề gì về mạng hay không hay bạn không phải là ứng viên phù hợp.

Nếu bạn vẫn không nhận được hồi âm từ doanh nghiệp thì bạn ngầm hiểu là công ty này không phù hợp với bạn. bạn nên tìm một đơn vị khác phù hợp hơn với mình nhé!

apply cv
Tầm 2-3 ngày thì HR sẽ thông báo kết quả hồ sơ của bạn có phù hợp hay không (Nguồn : Internet)

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến CV:

CV business analyst

CV developer

CV java developer

CV logistics

CV nhân viên thu mua

CV ngành công nghệ thực phẩm

CV chuẩn ats

CV editor

CV thiết kế đồ họa

CV tour guide

CV hướng dẫn viên du lịch

CV giáo viên

CV giáo viên

CV giáo viên mầm non

CV gia sư

Nên gửi CV vào thời gian nào

Gửi CV bằng file gì

Viết email gửi CV bằng tiếng anh

CV content marketing

CV digital marketing

CV content writer

CV marketing executive

CV marketing manager

CV seo

CV xin việc ngành y

CV bác sĩ

CV xin việc điều dưỡng

CV xin việc dược sĩ

CV song ngữ trung việt

CV song ngữ anh việt

CV lễ tân

CV xin việc phục vụ

CV xin việc pha chế

CV quản lý sản xuất

CV quản lý nhà hàng

CV trưởng phòng kinh doanh

CV kế toán trưởng

CV PVcombank

CV Vietcombank

CV thu ngân

CV kế toán tổng hợp

CV xin việc ngành may

CV xin việc lái xe

CV thiết kế nội thất

CV nhân viên văn phòng

CV xin học bổng

CV và portfolio

Apply cv

CV tình nguyện viên

CV cho người có kinh nghiệm

Resume và cv

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin về apply CV là gì và các bước apply CV thành công do Job3s chia sẻ. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng thành công và có tấm vé bước vào doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »
Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Đây là một thể loại văn học cá nhân, trong đó tác giả kể lại và chia sẻ về cuộc đời, trải nghiệm, suy tư, cảm xúc của chính mình. Trong nền văn học, có nhiều tác phẩm thể loại tự thuật nổi tiếng như Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Tuổi thơ im lặng của Duy Khánh, Vượt Côn Đảo của Phùng Quán, Cát bụi chân ai của Tô Hoài...
Xem thêm »
Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Hàng năm kỳ thi công chức luôn là một trong những kỳ thi được rất nhiều người quan tâm, bởi nó hứa hẹn mang đến cơ hội nghề nghiệp ổn định trong cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp công lập.
Xem thêm »
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat