Hướng dẫn cách viết CV Business Analyst chuẩn nhất 2023

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 21/06/2023 00:00:00 +07:00

Để có CV Business Analyst ấn tượng, ngoài việc ứng viên phải có kiến thức hỏi kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn thì kỹ năng viết CV làm sao nổi bật được điều đó cũng rất quan trọng. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường lao động, nhất là ngành thiên về công nghệ số nên việc chuẩn bị CV xin việc Business Analyst chuẩn chỉ là vô cùng quan trọng. Mời bạn tham khảo mẫu CV Business Analyst và cách viết qua bài viết sau.

1. Nghề Business Analyst là gì?

Business Analyst (BA) là chuyên viên phân tích kinh doanh. BA sẽ làm việc với hệ thống nhiệm vụ phức tạp, phải có chuyên môn cao để làm cầu kết nối giữa dùng công nghệ số:

  • Đánh giá hiệu quả của quy trình vận hành doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu, đề xuất và các giải pháp cần thiết cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Phát triển và quản lý, đánh giá và đưa ra phương án cải tiến chất lượng của các dự án.
  • Làm việc với phòng kinh doanh và các cấp lãnh đạo về những thay đổi, tác động lên doanh nghiệp.

BA đang là ngành có triển vọng khi nền kinh tế và công nghệ số đang ngày càng không thể tách rời. Vì vậy, nếu bạn đang theo đuổi vị trí Business Analyst và muốn có một khởi đầu với công việc tốt thì nên chuẩn bị chiếc TopCV ngành Business Analyst thật chuyên nghiệp.

cv business analyst
Chuyên viên BA đảm nhiệm các công việc liên quan đến dữ liệu để phân tích (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Tổng hợp 50 mẫu CV Logistics mà được giới trẻ quan tâm nhất

2. Cách viết CV Business Analyst

Tuy các mục của CV Business Analyst sẽ giống với các CV khác nhưng nội dung bên trong làm nổi bật được khả năng, kinh nghiệm của bạn thì không phải dễ. Cùng xem hướng dẫn chi tiết về cách viết và tạo CV vị trí Business Analyst để tăng cơ hội thành công khi xin việc.

2.1. Thông tin cá nhân

Ở phần đầu tiên trong CV, bạn cần cung cấp các thông tin cơ bản như: ảnh CV, họ tên, tiêu đề CV, ngày tháng năm sinh (không bắt buộc). Còn thông tin liên hệ sẽ bao gồm: địa chỉ, số điện thoại, email và website cá nhân. Nếu bạn có LinkedIn cũng nên cho vào để nhà tuyển dụng nhìn rõ hơn năng lực của bạn.

cv business analyst
Thông tin cá nhân đầy đủ và được sắp xếp gọn gàng phần đầu CV xin việc Business Analyst

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, trái ngành, mới chuyển ngành sang Business Analyst thì nên giải thích lý do bạn theo đuổi ngành và mô tả ngắn những kinh nghiệm liên quan đến ngành. Còn nếu bạn đã có kinh nghiệm rồi thì nên mô tả rõ ràng về 2 dạng mục tiêu nghề nghiệp: mục tiêu ngắn hạn và dài hạn về vị trí bạn muốn nhắm tới.

cv business analyst
Ví dụ về phần mục tiêu được chia thành ngắn hạn và dài hạn trong CV Business Analyst

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Phần kinh nghiệm làm việc trong CV Business Analyst nên sử dụng ngôn ngữ đơn giản, sắp xếp dễ hiểu và lấy con số làm điểm nhấn. Bạn nên sắp xếp công việc của mình theo thứ tự từ gần đây nhất đến xa nhất. Như vậy, nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về khả năng và chuyên môn hiện tại của bạn.

Đảm bảo các phần không thể thiếu sau:

  • Tên công ty
  • Tên công việc
  • Thời gian làm việc
  • Mô tả nhiệm vụ và thành tự/kết quả

Ví dụ:

cv business analyst

2.4. Kỹ năng

Bạn nên đưa vào kỹ năng những từ khóa trong mô tả công việc, vừa là kỹ năng bạn có vừa là thứ nhà tuyển dụng cần. Một tips hay là bạn có thể tham khảo trong bản mô tả công việc. Hãy dùng cấu trúc Verb + Noun để viết mục này trong CV Business Analyst.

Ví dụ về các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm:

cv business analyst

2.5. Học vấn

Công thức ghi Học vấn đúng cho CV Business Analyst là:

  • Tên trường (Niên khóa).
  • Ngành.
  • Bằng cấp.
  • Điểm GPA.
cv business analyst
Nhãn

Ngoài ra, bạn cũng có thể nêu các khóa học ngắn hạn, chứng chỉ, chứng nhận về chuyên môn Business Analyst để tạo thêm cộng điểm cho phần Học vấn. Hãy ham khảo nội dung tham khảo CV chuẩn ATS để vượt qua vòng sàng lọc một cách dễ dàng.

3. Mẫu CV xin việc Business Analyst

Những mẫu CV Business Analyst dưới đây tập trung vào những thông tin quan trọng thể hiện năng lực bạn. Sử dụng mẫu CV xin việc này sẽ giúp bạn tăng khả năng thành công trong việc tìm kiếm công việc trong ngành.

3.1. CV Business Analyst hiện đại

Các mẫu hiện đại có đặc trưng bởi vẻ ngoài nổi bật, phông chữ hiện đại, làm nổi bật kinh nghiệm của bạn. Những mẫu CV tiếng Anh này sẽ phù hợp để ứng tuyển các công ty phần mềm và công nghệ đang phát triển, thậm chí là các công ty đa quốc gia.

Mẫu CV xin việc Business Analyst hiện đại bằng tiếng Việt
cv business analyst
Mẫu CV xin việc Business Analyst hiện đại bằng tiếng Anh

3.2. CV Business Analyst basic

CV Business Analyst basic có thiết kế tối giản, ngược lại nó nhấn mạnh nội dung CV mạnh mẽ. Điều này thể hiện qua các thông tin về kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu của bạn trong lĩnh vực Business Analysis.

CV Business Analyst đơn giản mẫu 2

>>> Xem thêm: Bí quyết viết CV Tour guide ấn tượng và chuyên nghiệp nhất

3.3. CV Business Analyst chuyên nghiệp

Một mẫu CV chuyên nghiệp ngay từ hình thức thì sẽ được nhà tuyển dụng chú ý tới. Mẫu CV này được đặc trưng bởi bố cục rõ ràng và cấu trúc phông chữ dẫn đến ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ về bạn. Đây chính là vũ khí cạnh tranh tốt so với các ứng viên khác.

Mẫu 1 CV chuyên nghiệp
Mẫu 2 CV chuyên nghiệp

4. Lưu ý khi viết CV Business Analyst

Là vị trí làm việc với nhiều dữ liệu và có đặc điểm số hóa nên chiếc CV Business Analyst được số hóa của ngành này cũng phải thể hiện sự chuyên nghiệp cả về nội dung lẫn hình thức. Do đó, khi viết CV bạn chú tâm một số điều sau đây:

  • Sử dụng ngôn từ ngắn gọn: Ngôn từ CV phải rõ ràng, trang trọng và ngắn gọn. Nội dung CV nên phản ánh sự chuyên nghiệp của bạn.
  • Sử dụng thuật ngữ chuyên môn: Điều này cho thấy bạn am hiểu lĩnh vực Business Analyst và công việc mà bạn đảm nhận. Hãy tham khảo list kỹ năng Job3s gợi ý phía trên.
  • Nội dung CV phù hợp công việc: Nghiên cứu kỹ thông tin tuyển dụng trước khi viết CV để phù hợp với yêu cầu và giá trị của doanh nghiệp.
  • Chứng minh năng lực bằng số liệu: Bạn nên thể hiện hiệu quả làm việc và thành tựu của bạn bằng những con số, mốc thời gian cụ thể.
  • Cá nhân hóa thiết kế CV: Đừng chỉ đơn thuần sao chép một mẫu CV và thay đổi thông tin cá nhân. Bạn hãy đặt mình vào vị trí của nhà tuyển dụng để làm chiếc CV của mình trở nên khác biệt so với hàng trăm CV khác.

Những bài viết liên quan:

- Yếu tố quyết định đánh gục nhà tuyển dụng trong CV developer

- Top những mẫu CV tester chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư ngỏ xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc chuẩn

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

Tóm lại, khi viết CV Business Analyst, sau chọn mẫu CV có hình thức ấn tượng mà Job3s gợi ý, bạn điều chỉnh nội dung làm sao vừa trung thực, khách quan với bản thân vừa để phù hợp với yêu cầu tuyển dụng. Một chiếc CV mà nhà tuyển dụng ưng ý không chỉ ghi điểm ngay từ ánh mắt đầu tiên mà còn phải khiến họ mong muốn gọi bạn tới phỏng vấn để hiểu hơn về bạn.

Bài viết liên quan
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »
Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là gì? Hướng dẫn cách tính thuế GTGT đầu vào

Thuế GTGT đầu vào là một trong những loại thuế có vai trò quan trọng nhất hiện nay. Vậy thuế giá trị gia tăng đầu vào là gì? Cách tính thuế GTGT đầu vào như thế nào? Hãy cùng job3s tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Cách lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân để sự nghiệp thăng hoa

Việc lập một bản kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bản thân không chỉ giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với thế mạnh mà còn rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết. Vì vậy, học cách lập bản kế hoạch này là điều mà bạn nên làm để định hướng đúng đắn cho sự nghiệp trong tương lai.
Xem thêm »
16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

16 trường hợp được miễn thuế thu nhập cá nhân theo quy định

Những trường hợp nào được miễn thuế thu nhập cá nhân? Bên cạnh các khoản thu nhập Nhà nước bắt buộc phải nộp thuế TNCN thì cũng có rất nhiều khoản được miễn nộp thuế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua các thông tin trích dẫn theo Luật Thuế thu nhập cá nhân sau đây.
Xem thêm »
Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Các kiến thức cần biết liên quan đến tài chính cá nhân

Tài chính cá nhân là gì? Tài chính cá nhân là một thuật ngữ phổ biến được dùng trong cuộc sống hàng ngày. Nó liên quan đến việc kiếm tiền, tiêu tiền, tiết kiệm tiền và đầu tư tiền. Vậy bạn đã biết các kiến thức tài chính cá nhân cần thiết để đạt được mục tiêu của mình? Nếu bạn chưa có câu trả lời, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat