Top những mẫu CV tester chuyên nghiệp thu hút nhà tuyển dụng

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 07/06/2023 12:58:00 +07:00

Với nhu cầu ngày càng cao về tester chuyên nghiệp, việc chuẩn bị một mẫu CV tester ấn tượng là điều không thể thiếu và cũng là chìa khóa chinh phục được các nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để tạo ra một mẫu CV xin việc tester đáp ứng đúng yêu cầu của ngành và nổi bật trong nhiều ứng viên? Hãy cùng Job3s điểm qua những mẫu CV chuyên nghiệp qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Mẫu CV xin việc Online Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Tester là gì?

Tester là người có nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá và xác nhận chất lượng của phần mềm hoặc ứng dụng trước khi chúng được phát hành hoặc đưa vào sử dụng. Tester có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển phần mềm, giúp đảm bảo tính ổn định, tính năng, hiệu suất, bảo mật và khả năng tương thích của phần mềm. Công việc của tester bao gồm:

  • Xác định những hoạt động trong hệ thống lý tưởng
  • Xác định các loại kiểm tra và công cụ để đưa vào sử dụng
  • Lập kế hoạch, thiết kế và thực hiện các kịch bản kiểm thử
  • Phát hiện và báo cáo các lỗi cũng như đưa ra đề xuất cải tiến
  • Tương tác với các thành viên khác trong nhóm phát triển phần mềm và đảm bảo rằng sản phẩm hoạt động đúng theo yêu cầu đồng thời đáp ứng nhu cầu của người dùng cuối.
viết cv tester
Tester có vai trò quan trọng trong việc phát triển phần mềm

2. Mẫu CV xin việc tester được ưa chuộng nhất

Mẫu CV tester được ưa chuộng nhất thường có thiết kế chuyên nghiệp, gọn gàng, dễ đọc và tập trung vào kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu của người ứng tuyển. Dưới đây là một vài mẫu CV đơn giản về tester mang lại hiệu quả và có thể giúp bạn thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng:

2.1. Mẫu CV tester chuyên nghiệp

Một tester CV chuyên nghiệp cần phản ánh đúng bản thân và kỹ năng của người viết thông qua việc trình bày nội dung rõ ràng, hợp lý, có những kiến thức cũng như thành tích nổi bật. Bố cục nên được định dạng đồng nhất và dễ đọc, các phần trong CV IT nên được sắp xếp theo thứ tự quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất.

Màu sắc trong CV cũng là yếu tố đáng chú ý, tuy nhiên, nên lựa chọn màu sắc hợp lý và không quá nhiều, để đảm bảo tính chuyên nghiệp và chuyên nghiệp. Nên sử dụng màu sắc nhã nhặn, phù hợp với ngành công nghệ thông tin và phù hợp với phong cách cá nhân của bạn. Trong CV, bạn nên sử dụng các phông chữ đơn giản, dễ đọc và chuyên nghiệp như Arial, Calibri, Times New Roman hoặc Roboto.

cv tester
Mẫu CV cần phản ánh đúng bản thân và những kỹ năng

2.2. Mẫu CV tester công nghệ

Với vị trí tester, một trong những đặc điểm quan trọng của CV là tập trung vào những kỹ năng và kinh nghiệm liên quan đến công nghệ. Chẳng hạn như kiến thức về các ngôn ngữ lập trình, công cụ kiểm thử phần mềm, quy trình kiểm thử, và kiến thức về các công nghệ liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin.

Về phần bố cục, bạn nên trình bày ngắn gọn, dễ đọc và đặc biệt là phải có độ dài vừa phải, thông thường từ 1 - 2 trang. Tránh việc viết quá dài hoặc quá ngắn, đảm bảo các thông tin quan trọng được trình bày đầy đủ và chi tiết, nhưng không lặp lại quá nhiều thông tin không cần thiết.

Màu sắc nên được lựa chọn một cách hài hòa, phù hợp với tính chuyên nghiệp của công việc. Các màu đậm như xanh đậm, xám, đen, hoặc màu trầm đều là các lựa chọn thích hợp cho CV tester. Các phông chữ như Arial, Times New Roman, Calibri, hoặc Helvetica đều là sự lựa chọn phổ biến và phù hợp cho mẫu CV tester.

cv xin việc tester
Bố cục CV nên trình bày ngắn gọn và dễ đọc

2.3. Mẫu CV tester hiện đại

Trong mẫu CV tester hiện đại, bạn có thể sắp xếp các phần thông tin hợp lý, dễ đọc, không quá dày đặc và rối mắt, đặc biệt định dạng cũng như cấu trúc hợp lý, đảm bảo tính logic. Các bạn có thể sử dụng các màu sắc tươi sáng, hiện đại và phù hợp với ngành công nghệ thông tin, chẳng hạn như màu xanh dương, xanh lá cây, xám hoặc màu trắng.

Tuy nhiên, nên tránh sử dụng quá nhiều màu sắc không hòa hợp với nhau, đồng thời nên đảm bảo độ tương phản tốt giữa nền và văn bản. Về phần phông chữ, các bạn có thể lựa chọn phông chữ phổ biến như Arial, Calibri, Roboto hay Open Sans.

cv tester hiện đại
ắp xếp bố cục trong mẫu CV hiện đại thật hợp lý và dễ đọc

2.4. Mẫu CV tester cơ bản

Mẫu CV cơ bản với thiết kế đơn giản, không quá phức tạp cùng những chi tiết không cần thiết. Điều này sẽ giúp giữ cho CV sáng tạo, ngắn gọn và tránh làm phiền người đọc. Bố cục nên sắp xếp các phần của CV theo thứ tự logic, từ trên xuống dưới.

Những màu sắc cơ bản như trắng, xanh dương hoặc xanh lá sẽ giúp tạo nên sự chuyên nghiệp và gọn gàng. Nên hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc màu sắc quá đậm, quá sáng, vì điều này có thể làm mất đi tính chuyên nghiệp của CV. Bạn nên chọn phông chữ có kích cỡ đủ lớn để dễ đọc, đồng thời đảm bảo tính thống nhất trong toàn bộ CV.

mẫu cv tester
Mẫu CV cơ bản với thiết kế không quá cầu kì và rõ ràng thông tin

2.5. Mẫu CV tester đơn giản

Một mẫu CV tester đơn giản với thiết kế không quá cầu kỳ và tập trung vào các nội dung quan trọng. Bố cục trong mẫu CV này thường giữ tính nhất quán và chuyên nghiệp. Các bạn có thể sử dụng những màu tối giản để làm nổi bật các phần quan trọng, tạo nên sự cân đối và hài hòa cho CV.

Mẫu CV đơn giản thường sử dụng các phông chữ dễ đọc như Arial, Times New Roman, Calibri, Roboto hoặc phông chữ khác tương tự. Nên tránh sử dụng quá nhiều phông chữ khác nhau hoặc phông chữ có kiểu dáng phức tạp, có thể làm giảm tính chuyên nghiệp của CV.

mẫu cv xin việc tester
Bố cục trong mẫu CV đơn giản thường giữ tính nhất quán và chuyên nghiệp

3. Cấu trúc CV tester chuẩn nhất

Trong quá trình tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực phần mềm, một mẫu CV tester chuẩn nhất không chỉ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà còn thể hiện khả năng và kỹ năng của bạn. Vậy làm thế nào để xây dựng một cấu trúc CV tester chuẩn nhất? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

3.1. Thông tin cá nhân

So với những mẫu CV của ngành nghề khác, ở CV tester cũng không có gì thay đổi và khác biệt. Bạn vẫn phải cung cấp đầy đủ thông tin cơ bản như: họ tên, năm sinh, số điện thoại, email và địa chỉ liên hệ. Lưu ý rằng, số điện thoại và email tuyệt đối không viết sai, nếu như thông tin không được cung cấp chính xác thì nhà tuyển dụng sẽ không liên lạc được với bạn, đồng thời cơ hội ứng tuyển sẽ dành cho người khác.

thông tin cá nhân trong tester cv
Cung cấp chính xác thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng liên hệ (Nguồn: Internet)

3.2. Kinh nghiệm làm việc

Đối với phần kinh nghiệm, đây được xem là thông tin quan trọng, quyết định thành bại ở vòng phỏng vấn dành cho các ứng viên. Bạn nên cung cấp một vài thông tin cụ thể về công ty, bộ phận, vị trí đã đảm nhận và những công việc từng thực hiện. Tuy nhiên, thay vì ghi chung chung vào CV, ứng nên có thể cụ thể hóa bằng số liệu để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn trong quá khứ.

Với những bạn làm trái ngành thì có thể lựa chọn những kinh nghiệm phù hợp với vị trí để ghi vào mẫu CV xin việc tester. Hãy tự tin đề cập đến những công việc mà bạn tin rằng các kinh nghiệm có khả năng hữu ích trong ngành nghề này.

Ví dụ như:

  • Nhân viên tester game (9/2021 - 10/2022)
  • Tìm hiểu nghiệp vụ hệ thống sau đó viết testcase.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng game trước khi phát hành ra thị trường.
  • Thực hiện công việc test dự án, đôn đốc Dev fix khi xuất hiện lỗi.
kinh nghiệm làm việc trong cv tester
Nên cung cấp một vài thông tin cụ thể liên quan đến vị trí ứng tuyển (Nguồn: Internet)

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp

Khi điền thông tin mục tiêu nghề nghiệp, bạn nên lập một kế hoạch phát triển bản thân trong mẫu CV tester. Bạn có thể chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để thể hiện mong muốn gắn bó với doanh nghiệp, đồng thời giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

Ví dụ như:

  • Luôn học hỏi kỹ năng viết test case và xây dựng nên test plan
  • Củng cố và trau dồi khả năng ngoại ngữ
  • Sau 1 năm thi đậu chứng chỉ CP-SAT bậc nâng cao
  • Trong 3 năm tới, hoàn thành chương trình nâng cao của chứng chỉ ISTQB

3.4. Kỹ năng

Ở phần này, bạn nên liệt kê các kỹ năng liên quan đến công việc tester của bạn. Thông thường, kỹ năng cứng sẽ được nêu chi tiết hơn trong tin đăng tuyển và kỹ năng mềm là một điểm nhấn riêng của từng ứng viên. Ví dụ những kỹ năng tạo điểm nhấn cho tester CV như:

Kỹ năng cứng trong CV:

  • Nắm vững các kiến thức nền tảng về Maven, TestNG, REST, Inspector Elements và XML dành cho dịch vụ giao tiếp trên website.
  • Biết cách duy trì khung nền hệ thống khi nâng cấp thư viện.
  • Khả năng viết testcase tốt.
  • Thông thạo ngôn ngữ lập trình C++ và Java.

Kỹ năng mềm trong CV:

  • Kỹ năng phản biện và phân tích tổng hợp tốt.
  • Khả năng tự học và tự trau dồi thường xuyên.
  • Cởi mở, hợp tác tốt với các đồng nghiệp.
các kỹ năng trong cv xin việc tester
Hãy nêu lên các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm cần thiết cho công việc (Nguồn: Internet)

3.5. Học vấn

Trong công việc IT phần lớn sẽ là thực hành, vì thế khi viết CV nhiều người vẫn còn xem nhẹ việc học và điền sơ sài những thông tin về học vấn. Trên thực tế, để tiến xa hơn trong ngành nghề này, những kiến thức từ trường học rất quan trọng. Đặc biệt với một lĩnh vực đang hot hiện nay như tester thì học vấn luôn là yếu tố giúp bạn gia tăng khả năng cạnh tranh với các ứng viên khác.

Ví dụ như:

  • Trường Đại học FPT Đà Nẵng
  • 2017 - 2021
  • Khoa Công nghệ thông tin

3.6. Mục khác

Ngoài những mục bắt buộc ở trên, bạn có thể thêm các mục về chứng chỉ, khóa đào tạo ngắn hạn hay dài hạn về vị trí đang ứng tuyển. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm trong CV tester về sở thích, hoạt động ngoại khóa đã tham gia hay các giải thưởng, thành tích nổi bật mà bạn từng đạt được.

4. Lưu ý khi viết tester CV

Về cơ bản, mẫu CV tester vẫn phải chứa nhiều thông tin giống như các mẫu CV ngành nghề khác. Các thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm ra được ứng viên có tiềm năng và đảm nhận vai trò là một tester chính hiệu. Do đó, các bạn hãy nên lưu ý một vài điều dưới đây khi bắt đầu viết mẫu CV xin việc tester.

4.1. Cách trình bày

Yếu tố không kém phần quan trọng khi viết CV đó là cách trình bày, điều này sẽ làm cho bộ phận nhân sự đánh giá phần nào về tính cách cũng như thái độ làm việc của ứng viên. Vì thế, bạn nên đầu tư thời gian để làm một mẫu CV thật chỉn chu trước khi nộp đơn cho nhà tuyển dụng.

Nếu bạn không cẩn thận và để mắc lỗi thì doanh nghiệp sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp và không có sự tỉ mỉ. Điều này sẽ là một bất lợi cho bạn với nhiều ứng viên khác khi ứng tuyển vị trí đòi hỏi sự cẩn thận như ngành nghề tester.

Sẽ là một điểm cộng nếu bạn viết tester CV bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn viết sai ngữ pháp thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn thiếu sự chỉn chu và không nghiêm túc với công việc này. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi nộp CV tester tiếng Anh của mình.

mẫu tester cv
Cách trình bày trong CV giúp nhà tuyển dụng đánh giá thái độ của ứng viên

4.2. Sai thông tin

Sai thông tin sẽ là yếu tố khiến nhà tuyển dụng khó lòng liên bạn với bạn khi đã trúng tuyển. Ngoài ra, việc ghi thêm những nội dung không thực sự đúng về năng lực của mình sẽ khiến cho doanh nghiệp đánh giá bạn thiếu trung thực. Đặc biệt, bạn nên tránh sử dụng những ngôn từ quá bóng bẩy, hoa mỹ nhưng nghe lại sáo rỗng như “to lớn”, “nổi bật”,...

cv tester tiếng anh
Thông tin không đúng thì nhà tuyển dụng sẽ khó liên hệ với ứng viên (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến Mẫu cv

Mẫu cv xin việc ngành ô tô

Mẫu CV ứng tuyển MSB

Mẫu cv tiếng nhật file word

Mẫu cv tiếng anh bản word

Mẫu cv xin việc viết tay

Mẫu cv ngành luật

Mẫu cv tester

Mẫu cv xin việc part time cho sinh viên

Mẫu cv xuất nhập khẩu bằng tiếng anh

Mẫu CV IT tiếng Anh

Mẫu cv tiếng anh teaching assistant

Mẫu cv lễ tân khách sạn bằng tiếng anh

Mẫu cv tiếng pháp

Mẫu cv xin việc phổ thông

Mẫu cv kỹ sư xây dựng

Mẫu cv quản lý chất lượng

Mẫu cv cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Việc viết mẫu CV tester với nội dung được trau chuốt, chỉn chu và có điểm nhấn sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng. Vì thế, bạn đừng bỏ qua bất cứ lưu ý nào của Job3s đã chia sẻ với bạn qua bài viết trên đây nhé. Chúc các bạn thành công trên hành trình tìm việc của mình và tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng!

Bài viết liên quan
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm cho người lớn tuổi ở Tiền Giang an toàn, lương ổn định

Bật mí cách tìm việc làm cho người lớn tuổi ở Tiền Giang an toàn, lương ổn định

Làm thế nào để tìm việc làm cho người lớn tuổi ở Tiền Giang an toàn, uy tín? Xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhiều người dù đã về hưu hay đang hưởng chế độ hưu trí vẫn có nhu cầu tìm việc làm cho người lớn tuổi ở Tiền Giang. Hãy cùng job3s tìm hiểu thông tin chi tiết thông qua bài viết ngay sau đây.
Xem thêm »
10 gợi ý tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM lương ổn định, lâu dài

10 gợi ý tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM lương ổn định, lâu dài

Sự giới hạn về tuổi có thể khiến quá trình tìm việc làm cho người trên 55 tuổi TPHCM gặp khó khăn. Các yếu tố liên quan như vấn đề sức khỏe, bệnh nền, thời gian, trình độ chuyên môn,… cần được xem xét để có thể lựa chọn được công việc phù hợp nhất.
Xem thêm »
Cách tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h đãi ngộ tốt, thu nhập cao

Cách tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h đãi ngộ tốt, thu nhập cao

Không chỉ học sinh, sinh viên, ngay cả những người đã đi làm cũng có nhu cầu tìm việc làm thêm từ 19h đến 22h để nâng cao thu nhập. Tùy thuộc vào đặc thù công việc, trình độ, kiến thức mà công việc có những mức lương khác nhau. Người lao động cần cân nhắc các yêu cầu để tìm được việc phù hợp nhất.
Xem thêm »
Gợi ý 09 việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thu nhập hấp dẫn dành cho người trẻ tuổi

Gợi ý 09 việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thu nhập hấp dẫn dành cho người trẻ tuổi

​Khoa học công nghệ phát triển cho phép người có nhu cầu tìm việc làm từ 19h đến 23h TPHCM thực hiện tìm việc qua nhiều phương tiện khác nhau, việc làm cũng đa dạng và có mức lương hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, dựa vào tâm lý người lao động, những kẻ lừa đảo cũng hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến không ít người lao đao. Hãy trở thành người lao động thông minh để tìm được việc làm từ 19h đến 23h TPHCM ổn định, lành mạnh.
Xem thêm »
Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Làm thế nào để tìm việc đánh văn bản Word tại nhà nhanh chóng uy tín? Giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu nhận việc online từ xa cũng trở nên phổ biến. Một trong số đó phải kể đến nhu cầu tìm việc đánh văn bản Word tại nhà bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Bạn biết gì về công việc này? Hãy cùng job3s tìm hiểu ngay trong bài viết chi tiết sau đây.
Xem thêm »
Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Trong thời đại hiện nay, việc cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội là việc rất bình thường. Bởi bằng cấp không phải là con đường duy nhất giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Thực tế, các chủ doanh nghiệp thường mong muốn ứng viên của mình có kỹ năng thực tiễn để hoàn thành hiệu quả công việc. Nếu bạn cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội thì có thể tham khảo những công việc phổ biến dưới đây.
Xem thêm »
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Nhu cầu tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ ngày một tăng cao vì nó mang đến nhiều lợi ích cho người lao động, giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian. Vậy những việc làm nào không cần hồ sơ? Và người lao động nên lưu ý gì khi tìm việc? Những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn được công việc uy tín, phù hợp.
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat