Yếu tố quyết định đánh gục nhà tuyển dụng trong CV developer

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 03/06/2023 08:33:00 +07:00

CV developer là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá khả năng và kinh nghiệm của ứng viên trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Vậy, để giành được cơ hội được tuyển dụng và đánh gục nhà tuyển dụng, mẫu CV cần phải đầy đủ và chính xác. Trong bài viết này, Job3s sẽ giới thiệu về những yếu tố quyết định trong CV xin việc lập trình viên để giúp bạn tạo ra một CV ấn tượng và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

>>> Xem thêm: Mẫu CV xin việc Online Miễn Phí Cho Mọi Ngành Nghề

1. Lưu ý khi viết CV developer

Các lập trình viên thông thường sẽ tham gia vào toàn bộ các khâu trong việc lập kế hoạch và phát triển sản phẩm phần mềm. Những công việc đó gồm có thiết kế, phát triển, thử nghiệm và sửa lỗi các sản phẩm mới, duy trì, cập nhật những sản phẩm hiện tại.

  • Hãy tập trung vào kinh nghiệm làm việc đối với CV IT của lập trình viên, nên liệt kê những kỹ năng về kỹ thuật hay các phần mềm mà bạn sử dụng để lập trình và thiết kế sản phẩm. Phần thiết kế không phải là kỹ năng vẽ layout mà là khả năng về UI/UX, thiết kế ra chức năng của sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu người dùng.
  • Những sản phẩm phần mềm phần lớn là thành quả của một nhóm, do đó, hãy chắc chắn rằng phần kinh nghiệm thể hiện được qua khả năng làm việc nhóm. Ví dụ như, “Tôi đã phối hợp thiết kế để hoàn thành dự án….”
  • Công nghệ luôn luôn đổi mới rất nhanh chóng, vì thế hãy chứng tỏ bạn có niềm đam mê phát triển những kỹ năng hay các công nghệ mới.
CV developer
Các lưu ý quan trọng khi viết CV lập trình dành cho ứng viên

>>> Xem thêm: Cách Viết CV Java Developer Chuẩn Săn Việc Hiệu Quả

2. Bố cục chi tiết CV lập trình viên

Trong mẫu CV developer, bạn cần phải điền đầy đủ thông tin để nhà tuyển dụng có thể đánh giá tổng quan năng lực của bạn. Từ đó, họ đánh giá được mức độ phù hợp của bạn dành cho vị trí ứng tuyển.

2.1. Thông tin cá nhân

Có thể nói, phần thông tin cá nhân là điều cơ bản cần có trong một mẫu CV cho lập trình viên. Trong mẫu CV sẽ bao gồm họ tên, năm sinh, số điện thoại, email và địa chỉ liên hệ. Lưu ý rằng, email cá nhân nên viết chính xác và phải nghiêm túc, tránh trường hợp nhà tuyển dụng không liên hệ được với bạn.

thông tin cá nhân trong CV developer

2.2. Kinh nghiệm làm việc

Một lập trình viên chuyên nghiệp phải nắm vững kiến thức để có thể làm việc tại những công ty lớn nhỏ. Dù làm bất cứ công việc nào thì các ứng viên có kinh nghiệm sẽ được nhà tuyển dụng ưu tiên nhiều hơn. Do đó, phần kinh nghiệm làm việc được xem là phần quan trọng nhất trong CV lập trình viên.

Những thông tin cần thiết trong phần này mà bạn phải điền trong mẫu CV bao gồm tên công ty, chức vụ, thời gian làm việc, mô tả ngắn gọn công việc và thành tích (nếu có). Bạn nên gạch đầu dòng để liệt kê các công việc và đừng quên sử dụng những động từ để nhấn mạnh các thông tin quan trọng.

kinh nghiệm trong CV developer

Người có kinh nghiệm

Những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình phần mềm thường có kiến thức về các ngôn ngữ lập trình, kiến trúc phần mềm và công cụ phát triển. Điều này giúp họ có thể thiết kế, xây dựng và triển khai các ứng dụng phần mềm phức tạp.

Ví dụ như:

  • Công ty phần mềm ABC (6/2020 - Hiện nay)
  • Vị trí: Lập trình viên
  • Phát triển phần mềm.
  • Phối hợp với các bộ phận khác để đưa ra ý tưởng cho phần mềm, ứng dụng mới.
  • Kiểm tra, bảo trì những phần mềm, ứng dụng định kỳ và tiến hành sửa lỗi nếu có vấn đề.
  • Viết user guide dành cho người dùng phần mềm mới.

Không có kinh nghiệm

Mẫu CV lập trình viên không có kinh nghiệm là những người mới bắt đầu học và thực hành lập trình phần mềm. Họ thường mới ra trường hoặc chỉ mới học vài khóa học trực tuyến để tìm hiểu về lập trình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ không có thể trở thành những lập trình viên giỏi trong tương lai. Bạn có thể thu hút nhà tuyển dụng nhờ vào thái độ và sự cầu tiến, ham học hỏi.

Ví dụ như:

  • Tập đoàn XYZ (6/2021 - 10/2021)
  • Thực tập sinh lập trình viên
  • Hỗ trợ trong việc phát triển phần mềm.
  • Thu thập các thông tin và hỗ trợ về phần mềm.
  • Làm việc với những bên liên quan như khách hàng, nhà phân phối để đưa ra phần mềm mới.

2.3. Kỹ năng

Dưới đây, Job3s sẽ gợi ý một vài kỹ năng cứng và kỹ năng mềm phù hợp với CV developer của bạn. Ở phần kỹ năng này, nhà tuyển dụng sẽ sàng lọc các ứng viên có yêu cầu liên quan đến vị trí công việc họ đang cần tuyển.

Kỹ năng cứng:

  • Ngôn ngữ lập trình
  • Điện toán đám mây
  • Quản lý DNS
  • Cấu trúc dữ liệu và thuật toán
  • Kiểm tra các lỗi và vấn đề xảy ra
  • Phát triển web

Kỹ năng mềm:

  • Tư duy phản biện
  • Giao tiếp
  • Giải quyết vấn đề
  • Làm việc nhóm
  • Khả năng thích ứng

kỹ năng trong CV xin việc developer

2.4. Chứng chỉ

Chứng chỉ trong CV lập trình viên là một phần quan trọng giúp thể hiện năng lực và kinh nghiệm của một lập trình viên. Điều này cho thấy rằng, người đó đã học và đạt được kiến thức chuyên môn cụ thể, hoặc đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực trong lập trình. Với các chứng chỉ này việc thuyết phục nhà tuyển dụng sẽ phần nào dễ dàng hơn. Và một số chứng chỉ quan trọng mà một lập trình viên có thể có trong CV của mình như:

chứng chỉ trong CV xin việc developer

Bên cạnh đó, bạn có thể viết ra những lợi ích các chứng chỉ của bạn, điều này sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn cho bạn so với nhiều ứng viên khác.

2.5. Trình độ học vấn

Lập trình viên là một ngành nghề có yêu cầu khá gắt gao về trình độ học vấn. Do đó, hãy cho nhà tuyển dụng thấy được những chứng chỉ hoặc bằng cấp trong CV developer của bạn. Trong phần này, bạn nên tối ưu các thông tin về trình độ học vấn với nội dung như: nơi học, chuyên ngành, xếp loại. Cũng như những mục khác, phần trình độ học vấn nên được ghi một cách khoa học và dễ nhìn, chẳng hạn:

học vấn trong CV developer

>>> Xem thêm: 100+ Mẫu CV Marketing Manager chuẩn thu hút nhà tuyển dụng

3. Mẫu CV developer được quan tâm

Khi tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực phát triển phần mềm, một mẫu CV đầy đủ và hấp dẫn là một yếu tố quan trọng để thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng. Dưới đây sẽ là một số mẫu CV xin việc lập trình viên đáng chú ý.

3.1. CV developer tiêu chuẩn

Một mẫu CV online free ngành developer tiêu chuẩn cần phải có thiết kế đơn giản, nhưng vẫn rõ ràng và chuyên nghiệp. Bạn cần phải cung cấp đầy đủ thông tin về kinh nghiệm, trình độ và các kỹ năng liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Mẫu CV cũng nên được tùy chỉnh để phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Bố cục của CV về phần nội dung nên được sắp xếp theo thứ tự thời gian ngược dần, để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được quá trình phát triển của bạn. Bên cạnh đó, màu sắc cũng nên sử dụng màu đơn giản trắng, xám, xanh dương hoặc xanh lá để tạo mẫu CV dễ nhìn và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, nên sử dụng các phông chữ đơn giản như Arial, Times New Roman hoặc Calibri. Đặc biệt, tránh sử dụng các phông chữ quá phức tạp hoặc quá nhỏ, bởi vì có thể làm cho CV của bạn trở nên khó đọc và không chuyên nghiệp.

mẫu CV developer
Bố cục CV với đầy đủ thông tin để nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi (Ảnh: Internet)

3.2. CV developer hiện đại

Các mẫu CV lập trình viên hiện đại với vẻ ngoài nổi bật, dễ đọc và tập trung vào những nội dung chính. Hãy giữ cho CV của mình ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin, bởi vì nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để đọc một CV quá dài.

Các bạn có thể sử dụng màu sắc như trắng, xám và các tông màu pastel trong CV. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng một màu sắc tươi sáng nhưng cần cân nhắc và chỉ sử dụng một màu sắc để giữ cho mẫu CV của bạn trông chuyên nghiệp, không quá chói lóa. Ngoài ra, phông chữ thường được sử dụng như Roboto, Open Sans, Helvetica Neue để tạo ra sự chuyên nghiệp và thân thiện.

mẫu CV xin việc developer
Mẫu CV hiện đại với vẻ ngoài nổi bật và dễ đọc

3.3. CV developer phong cách

Mẫu CV lập trình viên phong cách nổi bật với các yếu tố độc đáo, sáng tạo và chuyên nghiệp. Thay vì sử dụng một mẫu CV thông thường, bạn có thể tạo ra một bản thực sự độc đáo và mang tính cá nhân của riêng mình.

Bố cục có thể chia thành các khu vực khác nhau với mỗi khu vực được thiết kế để nhấn mạnh trên một khía cạnh nhất định trong kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Các khu vực này bao gồm một phần tóm tắt kỹ năng, danh sách các dự án đã hoàn thành, chi tiết kỹ thuật và một phần tiểu sử cá nhân.

Mẫu CV nên sử dụng ít màu sắc, thường chỉ tập trung vào một hoặc hai màu cơ bản. Các phông chữ độc đáo và thường được sử dụng như Helvetica, Futura, hoặc Gill Sans để tạo nên sự sang trọng và chuyên nghiệp.

cv lập trình viên
Sử dụng các phông chữ độc đáo nhưng vẫn tạo được sự chuyên nghiệp

3.4. CV developer đơn giản

Các mẫu CV đơn giản thường rất tối giản và nhấn mạnh vào nội dung CV của bạn một cách khiêm tốn nhưng mạnh mẽ. Mặc dù đơn giản, nhưng bố cục CV vẫn cần phải đảm bảo tính chuyên nghiệp và trình bày thông tin một cách rõ ràng, đúng chuẩn.

Ngoài ra, một số màu sắc thường được sử dụng trong mẫu CV developer đơn giản là trắng, đen và xám. Các màu sắc này tạo ra sự thanh lịch, chuyên nghiệp và không gây phân tán sự chú ý của nhà tuyển dụng. Về phông chữ, để tạo ra sự đồng nhất, thường sử dụng phông chữ đơn giản và dễ đọc như Arial, Times New Roman hoặc Calibri.

mẫu cv lập trình viên
Bố cục CV đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được tính chuyên nghiệp

3.5. CV developer thanh lịch

Mẫu CV thanh lịch thường có đặc điểm là sự tinh tế, đơn giản và chuyên nghiệp. Những thiết kế này thường không có những hình ảnh hay đồ họa rườm rà, thay vào đó, sẽ tập trung vào việc tạo ra một bố cục thật sự chuyên nghiệp, dễ đọc và dễ hiểu.

Màu sắc cho mẫu CV này thường là màu trung tính như màu xám, trắng hoặc nâu. Những màu sắc này giúp tạo ra sự chuyên nghiệp, tập trung vào nội dung của CV và tránh những màu sắc quá nhiều hoa văn hoặc rực rỡ. Những phông chữ thích hợp như Arial, Times New Roman và Calibri sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp và dễ đọc cho CV của bạn.

viết CV developer
Màu sắc của CV không quá nhiều hoa văn và sặc sỡ

Những bài viết liên quan:

- Marketing Executive là gì? Bố cục của CV Marketing Executive

- Cách viết CV Content Writer được nhà tuyển dụng quan tâm

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc tiếng anh

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Trên đây là các thông tin tham khảo về yếu tố quyết định để thu hút nhà tuyển dụng trong CV developer. Qua đó, bạn có thể hoàn thiện hồ sơ xin việc tại vị trí mà mình mong muốn. Bên cạnh những mẫu CV cho vị trí lập trình viên, Job3s còn có rất nhiều mẫu CV khác mà bạn có thể tham khảo để tự tạo cho mình một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Bài viết liên quan
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »
Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Cập nhật khái niệm và đặc trưng cơ bản mới nhất 2024

Định nghĩa thuế là gì? Thuế được xem là nguồn thu chính của chính phủ và được sử dụng để cung cấp các dịch vụ công cộng, được thu từ những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có đủ điều kiện để đóng thuế theo quy định. Cụ thể, thuế dùng để làm gì, có những hình thức nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.
Xem thêm »
Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là gì? Tất tần tật những điều cần biết về quỹ đầu tư

Hiểu được quỹ đầu tư là gì giúp các bạn lựa chọn phương hướng đầu tư hợp lý cho tài sản của mình. Quỹ đầu tư là sản phẩm hoặc dịch vụ được thành lập bởi các công ty quản lý quỹ. Mục tiêu là tạo ra lợi nhuận từ việc sở hữu và quản lý các tài sản này, sau đó chia sẻ lợi nhuận với các nhà đầu tư theo tỷ lệ được quy định trước.
Xem thêm »
Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Chứng thực là gì? Quy trình quan trọng trong pháp luật hiện hành

Hiện nay, nắm được quy trình chứng thực là gì là điều cần thiết không chỉ với người trong ngành luật mà còn với cả công dân. Chứng thực là hoạt động cơ quan có thẩm quyền xác nhận 1 sự việc, giấy tờ, văn bản,... để chứng minh sự uy tín. Ngoài ra, những vấn đề xoay quanh như địa chỉ chứng thực và lệ phí bao nhiêu cũng cần được hiểu đúng.
Xem thêm »
Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tại sao đây là điều nhà nước luôn chú trọng và quản lý?

Tôn giáo là gì? Tôn giáo là hình thái ý thức xã hội, phản ánh hư ảo thực tại xã hội bằng những lực lượng siêu tự nhiên. Đây có thể được coi là lối sống cũng như những niềm tin không thể thiếu của con người trong cuộc sống. Do tôn giáo có sức ảnh hưởng lên mỗi con người, nhà nước và chính phủ vẫn luôn coi tôn giáo là một trong những điều quan trọng và chú trọng công tác quản lý.
Xem thêm »
Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Thể loại văn học phổ biến có trong nhiều tác phẩm nổi tiếng

Tự thuật là gì? Đây là một thể loại văn học cá nhân, trong đó tác giả kể lại và chia sẻ về cuộc đời, trải nghiệm, suy tư, cảm xúc của chính mình. Trong nền văn học, có nhiều tác phẩm thể loại tự thuật nổi tiếng như Những ngày thơ ấu của Nguyên Hồng, Tuổi thơ im lặng của Duy Khánh, Vượt Côn Đảo của Phùng Quán, Cát bụi chân ai của Tô Hoài...
Xem thêm »
Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Kỳ thi công chức có mấy vòng? Thủ tục thi công chức thế nào?

Hàng năm kỳ thi công chức luôn là một trong những kỳ thi được rất nhiều người quan tâm, bởi nó hứa hẹn mang đến cơ hội nghề nghiệp ổn định trong cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính hoặc đơn vị sự nghiệp công lập.
Xem thêm »
Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về nhanh chóng, đi làm ngay

Tìm việc làm giúp việc nhà sáng đi chiều về đang là một trong những nghề khá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu giúp việc của nhiều gia đình. Làm việc nhà trong giờ hành chính cũng được xem là một công việc tiềm năng. Tại job3s, có rất nhiều tin tuyển dụng việc nhà, các bạn có thể cập nhật để nắm bắt được các cơ hội tốt nhất cho mình.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat