Hướng dẫn cách viết và mẫu CV IT tiếng Anh cực chất cho bạn

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Hai, 05/06/2023 10:36:00 +07:00

Trong quá trình “chinh phục” nhà tuyển dụng để có được cơ hội việc làm, CV là một giấy tờ quan trọng góp phần tạo ra sự thành công trong quá trình này. Đối với các ứng viên ngành nghề IT, việc có cho mình một CV tiếng Anh là một điều cần thiết giúp bạn ghi điểm trong mắt những nhà tuyển chọn. Vậy bạn đã biết cách để viết một CV IT tiếng Anh chưa? Nếu chưa, hãy cùng đọc bài hướng dẫn sau đây để có cho mình những bí kíp viết CV “đỉnh của chóp” nhé!

1. Tại sao phải chuẩn bị CV IT tiếng Anh khi ứng tuyển?

Trong quá trình đi xin việc, ứng viên các ngành nghề nói chung và ứng viên ngành IT nói riêng sẽ phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc với đầy đủ các giấy tờ cần thiết như đơn xin việc hoặc thư xin việc, sơ yếu lý lịch, CV xin việc, giấy khám sức khỏe, các giấy tờ pháp lý cần công chứng,...

Trong đó có thể nói, tạo CV online giống như một chiếc “cầu nối” để bạn có thể đến gần hơn với nhà tuyển dụng. Chiếc cầu ấy có “chất lượng”, “đẳng cấp” thì mới có thể tạo được ấn tượng và “đốn tim” những người lựa chọn một cách thành công.

Việc viết một CV IT khi đi xin việc cũng là một cách thức giúp bạn tạo ra được “sự nổi bật” dành riêng cho mình. IT là một ngành nghề đặc thù và tiếng Anh là một công cụ cần thiết để khiến công việc đó dễ dàng hơn. Thể hiện được trình độ tiếng Anh qua một bản CV chắc chắn sẽ “chất lượng” hơn rất nhiều với vỏn vẹn một dòng chữ “Tôi có kỹ năng ngoại ngữ là Tiếng Anh tốt.”

CV IT tiếng Anh
CV IT tiếng Anh là cầu nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

Trên thực tế, ở các tập đoàn, doanh nghiệp và công ty lớn thì yêu cầu về ngoại ngữ khi tuyển dụng nhân sự là một điều kiện bắt buộc. Việc có cho mình kỹ năng cần thiết này và thể hiện được nó trong bản CV sẽ giúp các ứng viên IT có được cơ hội làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp và “tầm cỡ” hơn.

Mặt khác nếu bạn lựa chọn những công ty không quá lớn thì việc viết một mẫu CV IT tiếng Anh cũng sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội “được chọn” và deal mức thu nhập của mình như mong muốn ở các buổi “interview” trực tiếp trong tương lai.

2. Các mẫu CV IT tiếng Anh cực chất

Các mẫu CV IT tiếng Anh sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn để chuẩn bị một chiếc CV chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu trên Job3s, với những thiết kế độc đáo, ấn tượng, chắc chắn đây sẽ là một địa chỉ không khiến bạn thất vọng khi muốn tìm kiếm một mẫu CV xin việc cho mình.

CV IT bằng tiếng Anh
Mẫu CV Senior Web Developer tiếng Anh (Nguồn: Internet)
mẫu CV IT tiếng Anh
Mẫu CV IT vị trí Senior Web Developer (Nguồn: Internet)
mẫu CV IT bằng tiếng Anh
Mẫu CV Senior Product Manager bằng tiếng Anh (Nguồn: Internet)
CV xin việc IT tiếng Anh
Mẫu CV IT Consultant bằng tiếng Anh (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Bí quyết viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh đơn giản

3. Hướng dẫn cách viết mẫu CV IT tiếng Anh cực đỉnh cho ứng viên

Thông thường, đối với một mẫu CV IT tiếng Anh thì cũng sẽ có những thành phần cơ bản giống với CV tiếng Anh của các ngành nghề khác. Trong đó sẽ bao gồm các thành phần cụ thể đó là:

- Personal information kèm Avatar (thông tin cá nhân kèm ảnh đại diện)

- Education (trình độ học vấn) và Career objectives (mục tiêu nghề nghiệp)

- Work experience (kinh nghiệm làm việc)

- Skills (kỹ năng cá nhân) và cuối cùng là Others information (những thông tin khác).

cách viết CV IT tiếng Anh
Nên có đầy đủ thành phần chính trong CV IT tiếng Anh (Nguồn: Internet)

3.1. Nội dung trong thông tin cá nhân (Personal information)

Trong thành phần đầu tiên này, các ứng viên ngành nghề IT cần trình bày đầy đủ những thông tin cơ bản của bản thân bằng tiếng Anh. Đó là những thông tin về:

- Full name và Position apply (họ và tên, vị trí công việc ứng tuyển)

- Avatar (ảnh đại diện)

- Sex (giới tính)

- Age (tuổi tác)

- Phone number, email và Address (số điện thoại, địa chỉ hòm thư điện tử và địa chỉ bạn đang sinh sống).

Khi trình bày những thành phần trên, các ứng viên cần lưu ý đến độ chính xác để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được những thông tin cơ bản của bạn. Đặc biệt là với số điện thoại hoặc địa chỉ hòm thư điện tử cá nhân (email) thì bạn cần kiểm tra lại một cách cẩn thận vì đây là hai hình thức giúp nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn khi có thông tin kết quả của vòng hồ sơ.

thông tin cá nhân CV IT tiếng Anh
Ghi thông tin cá nhân vào trong CV IT tiếng Anh (Nguồn: Internet)

Ảnh đại diện thì bạn có thể sử dụng một bức ảnh chân dung chụp rõ mặt bạn. Có thể sử dụng ảnh thẻ hoặc không. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn một bức ảnh thể hiện một nét mặt tươi cười thay vì sử dụng ảnh thẻ “nghiêm túc” như khi viết sơ yếu lý lịch để cho vào mẫu CV IT tiếng Anh của mình.

3.2. Nội dung trong mục tiêu nghề nghiệp (Career objectives)

Thành phần thứ hai trong mẫu CV IT tiếng Anh đó là Career objectives (mục tiêu nghề nghiệp). Một nhân viên khi trình bày nội dung này bằng tiếng Anh trong CV cần thể hiện được rõ ràng, ngắn gọn và đi đúng vào trọng tâm những mục tiêu ngắn hạn (Short - term objectives) và mục tiêu dài hạn (Long - term objectives) đối với công việc đang ứng tuyển.

VD:

- Constantly learning to cultivate my programming knowledge

- My career goal in the next year is becoming a good IT specialist and working hard continually to advance in the future.

Dịch:

- Không ngừng học hỏi để trau dồi những kiến thức về lập trình cho bản thân

- Mục tiêu nghề nghiệp trong một năm tới của tôi là trở thành một chuyên viên IT giỏi và tiếp tục chăm chỉ làm việc để thăng tiến trong tương lai.

mục tiêu nghề nghiệp CV IT tiếng Anh
Nội dung trong mục tiêu nghề nghiệp rất quan trọng trong mẫu CV IT tiếng Anh (Nguồn: Internet)

3.3. Nội dung trong trình độ học vấn (Education)

Đến phần nội dung này, các ứng viên ngành nghề IT cần thể hiện về những gì mình đã được học tập và trải qua. Đó là những trường lớp chuyên ngành mà bạn học tập, những chứng chỉ, xếp loại bằng cấp để chứng minh trình độ học vấn của bạn . Bạn có thể bổ sung một số chứng chỉ về ngoại ngữ (nếu có) hoặc những chứng chỉ liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

học vấn trong CV IT tiếng Anh
Phần Học vấn trong CV IT tiếng Anh (Nguồn: Internet)

3.4. Nội dung trong kinh nghiệm làm việc (Work experience)

Có thể nói, kinh nghiệm làm việc là thành phần “đắt giá” nhất trong một mẫu CV IT tiếng Anh. Kinh nghiệm làm việc sẽ là những minh chứng rõ ràng nhất để ứng viên có thể thể hiện với nhà tuyển dụng rằng mình có khả năng để đảm nhận những công việc sắp tới trong tương lai nếu có cơ hội được lựa chọn.

Hãy thể hiện những công việc liên quan đến lĩnh vực IT mà bạn đã trải qua, những bài học, thành tựu mà bạn có được sau quá trình làm việc. Sử dụng câu từ bằng tiếng Anh một cách chính xác, ngắn gọn và trọng tâm để nhà tuyển dụng thấy được năng lực nhất định cùng sự tiềm năng của bạn đối với vị trí mà họ đang cần.

kinh nghiệm làm việc trong CV IT tiếng Anh
Liệt kê các kinh nghiệm làm việc trong ngành IT qua CV tiếng Anh (Nguồn: Internet)

3.5. Nội dung trong kỹ năng bản thân (Skills)

Kỹ năng bản thân là phần nội dung tiếp theo mà chúng ta cần thể hiện trong một mẫu CV IT tiếng Anh khi tham gia ứng tuyển. Đối với lĩnh vực IT, những kỹ năng về chuyên ngành, sự hiểu biết về các ngôn ngữ lập trình cùng những kỹ năng trong CV IT cần thiết liên quan đến các thiết bị công nghệ là điều mà các ứng viên cần thể hiện ngay lúc này.

Ngoài ra, dù là một lĩnh vực với tính chất ngành nghề đặc biệt, nhưng một nhân viên IT cũng cần có những kỹ năng mềm khác như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe,...

kỹ năng trong CV IT tiếng Anh
Phần Kỹ năng trong CV IT tiếng Anh (Nguồn: Internet)

3.6. Nội dung khác trong mẫu CV IT tiếng Anh (Others information)

Cuối cùng là phần nội dung khác sẽ giúp bạn kết thúc và hoàn thiện một CV xin việc bằng tiếng Anh ngành nghề IT. Ở nội dung kết thúc này, bạn có thể nêu lên một số thông tin khác mà bạn muốn nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về mình. Đó có thể là những dự án cùng thành tựu đạt được mà bạn đã từng thực hiện, thông tin về những slogan bằng tiếng Anh mà bạn tâm đắc trong công việc,...

vách viết CV IT tiếng Anh
Bạn có thể ghi thêm mục Awards (Giải thưởng), Certificates (Chứng chỉ), Languages (Ngôn ngữ) (Nguồn: Internet)

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến Mẫu cv

Mẫu cv xin việc ngành ô tô

Mẫu CV ứng tuyển MSB

Mẫu cv tiếng nhật file word

Mẫu cv tiếng anh bản word

Mẫu cv xin việc viết tay

Mẫu cv ngành luật

Mẫu cv tester

Mẫu cv xin việc part time cho sinh viên

Mẫu cv xuất nhập khẩu bằng tiếng anh

Mẫu CV IT tiếng Anh

Mẫu cv tiếng anh teaching assistant

Mẫu cv lễ tân khách sạn bằng tiếng anh

Mẫu cv tiếng pháp

Mẫu cv xin việc phổ thông

Mẫu cv kỹ sư xây dựng

Mẫu cv quản lý chất lượng

Mẫu cv cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, nếu bạn vẫn còn “e ngại” hoặc không có quá nhiều thời gian để tự thiết kế cho mình một CV IT tiếng Anh chuẩn chỉnh thì bạn có thể tìm kiếm những “cầu nối” chất lượng này ngay tại Job3s. Chúc bạn có riêng cho mình một chiếc CV tạo điểm nhấn trong mắt nhà tuyển dụng và thành công có được công việc mơ ước!

Bài viết liên quan
Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Thực hư tìm việc đánh văn bản Word tại nhà - Biết để không rơi vào bẫy chiêu trò

Làm thế nào để tìm việc đánh văn bản Word tại nhà nhanh chóng uy tín? Giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu nhận việc online từ xa cũng trở nên phổ biến. Một trong số đó phải kể đến nhu cầu tìm việc đánh văn bản Word tại nhà bởi có nhiều ưu điểm vượt trội. Bạn biết gì về công việc này? Hãy cùng job3s tìm hiểu ngay trong bài viết chi tiết sau đây.
Xem thêm »
Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Những thông tin hữu ích dành cho người cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội

Trong thời đại hiện nay, việc cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội là việc rất bình thường. Bởi bằng cấp không phải là con đường duy nhất giúp bạn kiếm được nhiều tiền. Thực tế, các chủ doanh nghiệp thường mong muốn ứng viên của mình có kỹ năng thực tiễn để hoàn thành hiệu quả công việc. Nếu bạn cần tìm việc làm không cần bằng cấp ở Hà Nội thì có thể tham khảo những công việc phổ biến dưới đây.
Xem thêm »
Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

​Trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch là thông tin mà bạn không nên bỏ qua khi làm hồ sơ xin việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại ngữ. Bên cạnh đó, đây còn là một điểm cộng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng. Vì vậy, cách trình bày trình độ ngoại ngữ như thế nào trong sơ yếu lý lịch?
Xem thêm »
Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ nhanh chóng, không lo lừa đảo

Nhu cầu tìm việc làm quanh đây không cần hồ sơ ngày một tăng cao vì nó mang đến nhiều lợi ích cho người lao động, giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian. Vậy những việc làm nào không cần hồ sơ? Và người lao động nên lưu ý gì khi tìm việc? Những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ góp phần giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chọn được công việc uy tín, phù hợp.
Xem thêm »
Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Bật mí cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ thoát khỏi nỗi lo thất nghiệp

Tham khảo ngay cách tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ nhanh chóng cho bạn. Mặc dù là vùng ven của thành phố Hồ Chí Minh nhưng tốc độ phát triển kinh tế của quận 12 khá nhanh trong 10 năm gần đây. Vì thế, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là tìm việc làm ở quận 12 không cần hồ sơ là điều mà nhiều người thường tìm kiếm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những công việc không cần hồ sơ, thông tin mức lương và nguồn tuyển dụng uy tín để bạn tham khảo.
Xem thêm »
Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần và tất tần tật những điều cần biết

Cách tính rút bảo hiểm xã hội 1 lần sẽ giúp người lao động tính được khoản tiền sẽ nhận sau khi dừng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Việc rút tiền này cũng đồng nghĩa với việc người lao động sẽ không còn được hưởng các chế độ, quyền lợi của BHXH nữa. Vậy có nên rút BHXH 1 lần hay không và trường hợp nào được rút? Cách tính và thủ tục, thời gian nhận tiền BHXH ra sao?
Xem thêm »
Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Đơn xin xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024

Hiện nay, đơn xin xác nhận hạnh kiểm thường được sử dụng để phục vụ việc xác minh, tuyển dụng tại các cơ quan, doanh nghiệp. Tham khảo ngay mẫu đơn xác nhận hạnh kiểm theo mẫu mới nhất năm 2024 dưới đây.
Xem thêm »
Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Các thông tin cần biết liên quan đến chứng từ ngân hàng

Chứng từ ngân hàng là căn cứ chứng minh bằng giấy tờ cho các nghiệp vụ kinh tế tài chính đã phát sinh và thật sự hoàn thành, làm căn cứ ghi sổ kế toán ngân hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu về loại chứng từ này thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây của job3s.
Xem thêm »
Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Hướng dẫn khai sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước mẫu mới nhất

Theo quy định hiện hành, sơ yếu lý lịch cho viên chức Nhà nước được khai theo mẫu HS2-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về chế độ báo cáo thống kê và quản lý hồ sơ viên chức. Nếu chưa biết khai sơ yếu lý lịch sao cho đúng và đủ, hãy cùng tham hảo chi tiết hướng dẫn trong bài viết sau của job3s.vn.
Xem thêm »
Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Hồ sơ cán bộ công chức bao gồm những thành phần gì?

Pháp luật quy định các loại giấy tờ, tài liệu nào cần có trong bộ hồ sơ cán bộ công chức? Những loại giấy tờ này công chức cần phải chuẩn bị đầy đủ sau khi nhận được quyết định trúng tuyển để đảm bảo trong công tác quản lý hồ sơ và thuận lợi hơn trong công việc.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat