Đóng góp bởi: CEO Tony Vũ
Ngày xuất bản: Thứ Bảy, 15/06/2024 22:56:00 +07:00 Theo dõi Job3s trên Job3s Google News
1 lượt xem
8 phút đọc

Gợi ý tìm việc làm Quận 1 nhanh chóng, thu nhập cực kỳ tốt

Tìm việc làm Quận 1 thu nhập cao, chế độ đãi ngộ tốt đang là mong muốn của rất nhiều người hiện nay. Quận 1 được biết đến là nơi sầm uất về thương mại, giải trí cũng như có chất lượng sống cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một việc làm Quận 1 phù hợp thì hãy tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích sau.

1. Điều kiện phát triển thị trường việc làm Quận 1

Thị trường việc làm Quận 1 đang từng bước mở rộng với nhu cầu tuyển dụng lao động cao. Do đó, bạn hoàn toàn có khả năng để tìm kiếm việc làm phù hợp và đem lại nguồn thu nhập ổn định tại đây. Dưới đây là những lý do giúp cho việc làm Quận 1 dễ kiếm, chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất.

1.1. Vị trí địa lý

Tọa lạc tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, Quận 1 là nơi sở hữu tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ và tuyến đường Đồng Khởi sầm uất nhất, thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch trong, ngoài nước. Phía đông giáp Thủ Đức, phía tây giáp Quận 3 và Quận 5, phía nam giáp Quận 4 và phía Bắc giáp Bình Thạnh và Phú Nhuận,… vì thế mà nơi đây hội tụ nhiều cơ hội cho người lao động đổ về tìm việc làm Quận 1.

1.2. Diện tích, dân số

Diện tích đất Quận 1 là 7,72 nghìn km² nhưng mật độ dân số đứng thứ 4 so với các quận, huyện khác của Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này đã đặt ra nhiều cơ hội nhưng cũng là thách thức cho thị trường việc làm Quận 1 hiện nay.

1.3. Hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải

Quận 1 có mạng lưới giao thông đường bộ, đường thủy thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Với hệ thống kênh rạch Thị Nghè, Bến Nghé và có hai cảng lớn là Khánh Hội và Sài Gòn đã tạo điều kiện cho Quận 1 mở rộng thông thương, phát triển kinh tế, văn hóa với các quốc gia trên thế giới bằng đường thủy. Tất cả đã mang đến nhiều ưu thế trong phát triển thị trường việc làm Quận 1 TP. HCM, đặc biệt là về lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch.

Quận 1 là khu vực phát triển kinh tế lớn mạnh và có nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
Quận 1 là khu vực phát triển kinh tế lớn mạnh và có nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

2. Top ngành nghề mũi nhọn, nhu cầu tuyển dụng cao ở Quận 1

Có thể nói, thị trường việc làm Quận 1 hiện tại đang vô cùng nhộn nhịp và sôi động. Bởi lẽ, Quận 1 dường như đóng vai trò đầu tàu về kinh tế, chính trị, văn hóa của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. Dưới đây là top những ngành nghề mũi nhọn, tạo nhiều cơ hội việc làm Quận 1 cho người lao động, đó là:

2.1. Hướng dẫn viên du lịch, lữ hành

Du lịch lữ hành vốn là một ngành nghề mũi nhọn của việc làm Quận 1. Sau một thời gian dài bị trì trệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, ngành du lịch Quận 1 đã có những bước khởi sắc vào đầu năm 2022 khi đón khoảng 13 triệu lượt khách du lịch trong nước và hơn 760 nghìn lượt khách Quốc tế đến đây. Sự đầu tư mạnh mẽ về du lịch đã đặt ra nhu cầu tuyển dụng số lượng nhiều các hướng dẫn viên, điều hành tour,…

Yêu cầu cho công việc cũng khá nhẹ nhàng khi chỉ cần ứng viên tốt nghiệp ngành Du lịch (tốt nghiệp Đại học là một lợi thế), có tinh thần làm việc trách nhiệm cao trước tập thể và khách hàng, có nhân thân đầy đủ, minh bạch. Ngoài ra, muốn có một mức lương cao hơn nếu ứng viên cần thông thạo ngoại ngữ, có thể là tiếng Anh, tiếng Hoa hoặc tiếng Tây Ban Nha,…

Nếu trúng tuyển, bạn sẽ được phân công phụ trách các công việc như lên kế hoạch tổ chức các chuyến du lịch, tham quan, vui chơi,… đảm bảo chuyến đi diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn,… Mức lương cho vị trí nhân viên điều hành tour dao động từ 10 – 20 triệu VNĐ /tháng.

2.2. Công nghệ thông tin (kỹ sư IT)

Nhu cầu tìm kiếm việc làm Quận 1 cho các vị trí nhân sự thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin đang tăng cao. Bởi trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước đặt trụ sở tại Quận 1 cũng như các cơ quan ban ngành khác đều rất chú trọng đến vấn đề an ninh mang, lập trình hệ thống dữ liệu,…

Một trong những việc làm Quận 1 thường xuyên tuyển dụng và có thu nhập hấp dẫn nhất chính là kỹ sư lập trình ứng dụng web. Công việc này yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin – phần mềm, có kinh nghiệm và kiến thức về lập trình bằng PHP, JavaScript (Jquery), Linux/Centos, Server, Database,… Ưu tiên các ứng viên có thể sử dụng được tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Khi vượt qua vòng phỏng vấn và test năng lực, bạn sẽ được vào team phát triển ứng dụng trên web và điện thoại. Công việc chủ yếu của bạn là thiết kế kết cấu web, lập trình bằng Scrum; phát triển tính năng và bảo trì hệ thống; khởi tạo và xây dựng dự án giới thiệu sản phẩm, thu thập thông tin khách hàng tiềm năng; hỗ trợ bộ phận sale giải quyết các vấn đề về code bug hoặc error data,… Mức thu nhập khá cao từ 700 – 1200 USD / tháng.

2.3. Điện, cơ khí, tự động hóa

Đối với người lao động có kinh nghiệm về điện, cơ khí, tự động hóa, khi tìm việc làm Quận 1 thì đừng bỏ qua vị trí kỹ sư thiết kế cơ khí, thiết bị tự động hóa,… Hệ thống điện, cơ khí, bảo trì, sửa chữa,… là các yếu tố cơ bản để các doanh nghiệp sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Nhất là trong giai đoạn cả nước bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì công việc thuộc ngành nghề về điện, cơ khí, tự động hóa là rất cần thiết. Cũng vì thế mà nhu cầu tuyển dụng việc làm Quận 1 đối với ngành nghề này đang tăng cao, người lao động có thể dễ dàng tìm kiếm công việc liên quan với mức thu nhập khá hấp dẫn.

Đối với vị trí kỹ sư cơ khí, bạn sẽ thường phụ trách thiết kế layout - 3D hệ thống theo bản vẽ nguyên lý; tính toán kết cấu bồn áp, bồn chứa, công suất motor, lực kết cấu,… bằng phần mềm; bóc tách khối lượng đường ống, thiết bị, phụ kiện,… theo bản vẽ, tiến hành khảo sát thực tế để hỗ trợ các bộ phận khác thực hiện công tác đấu thầu… Mức lương của một kỹ sư tự động hóa, kỹ sư điện, cơ khí thường dao động từ 15 – 30 triệu/tháng.

Với mô tả công việc trên, yêu cầu đối với các ứng viên là tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành cơ khí, chế tạo máy, ô tô, dầu khí,…; biết đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật; nhanh nhạy, linh hoạt; có kỹ năng quản trị rủi ro, tinh thần trách nhiệm cao; ưu tiên người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công bồn bể, hệ thống đường ống trong nhà máy,…

Nếu bạn đang tìm việc làm quận 1 mà bản thân đã có sẵn kinh nghiệm về điện tử, cơ khí thì không nên bỏ qua công việc này
Nếu bạn đang tìm việc làm Quận 1 mà bản thân đã có sẵn kinh nghiệm về điện tử, cơ khí thì không nên bỏ qua công việc này

3. Nên tìm kiếm cơ hội việc làm Quận 1 ở đâu?

Để có thể tìm kiếm việc làm Quận 1 phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì có job3s sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường phát triển sự nghiệp của bạn. Job3s là một website – sản phẩm tâm huyết của Ban lãnh đạo Job3s thuộc Công ty Công nghệ 3S Group. Trang web đã nhận được những giải thưởng danh giá bởi nhiều ưu điểm nổi bật.

3.1. Những tính năng ưu việt của job3s

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Quận 1 trên job3s thì dưới đây chính là những tính năng ưu việt mà bạn hoàn toàn được trải nghiệm, đó là:

  • Tra cứu việc làm trực tuyến, chủ động, nhanh chóng chỉ trong vòng 3 giây.

  • Tìm kiếm thông tin công việc phù hợp nhất với bản thân và kết nối với nhà tuyển dụng hoàn toàn miễn phí.

  • Ứng dụng công nghệ AI thông minh hàng đầu thế giới.

  • Có vô vàn mẫu CV xin việc ấn tượng, đa ngành nghề để bạn thỏa sức sáng tạo và tìm kiếm công việc ưng ý.

3.2. Hướng dẫn các bước tìm kiếm việc làm trên job3s

Quá trình tìm việc làm Quận 1 trên job3s nhanh chóng, hiệu quả với các bước cụ thể dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập trang web bob3s thông qua link dẫn https://job3s.vn/.
  • Bước 2: Chọn mục Việc làm =>Tìm việc làm.
  • Bước 3: Điền các thông tin cần thiết để tìm kiếm việc làm Quận 1 như:

+ Vị trí tuyển dụng: Gõ tên công việc mà bạn cần tìm kiếm. Ví dụ như “nhân viên hành chính” hoặc “ bán hàng”,…

+ Địa điểm làm việc: Chọn địa điểm là Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Kinh nghiệm: Bạn nên dựa vào kinh nghiệm của bản thân để lựa chọn thời gian phù hợp.

+ Mức lương mong muốn: Mục này sẽ tùy vào mong muốn của bản thân cũng như trình độ, kinh nghiệm để bạn tự đánh giá và đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

  • Bước 4: Ấn chọn Tìm kiếm. Đợi vài giây, trang web sẽ nhanh chóng đưa ra kết quả phù hợp cho bạn.
Tìm việc làm Quận 1 cực kỳ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí qua job3s
Tìm việc làm Quận 1 cực kỳ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí qua job3s

4. Một số công ty lớn thường xuyên tuyển dụng Quận 1

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Quận 1 cao cũng có sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp, công ty trên địa bàn. Dưới đây là danh sách công ty, doanh nghiệp lớn thường xuyên tuyển dụng nhân sự chất lượng tại Quận 1 để bạn tham khảo.

4.1. Công Ty TNHH Vietnam Premium Products Trading

Đây là công ty chuyên về nhập khẩu và phân phối độc quyền dụng cụ nhà bếp thuộc các nhãn hàng cao cấp như Zwilling, Staub, Ballarini,… Công Ty TNHH Vietnam Premium Products Trading tọa lạc tại số 207C Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1. Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi, công ty cần tuyển các vị trí như: Nhân viên thiết kế hình ảnh, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên quản trị website,…

4.2. Công Ty TNHH Thương Mại Công Nghệ Anh Minh

Đây là một trong những doanh nghiệp uy tín nhất chuyên cung cấp các giải pháp trọn gói về các thiết bị thép, đặc biệt là thép trắng trong các ngành công nghiệp thực phẩm, bia rượu, sữa, nước giải khát, dược phẩm và hóa chất ... Với chiến lược phát triển trong tương lai chúng tôi tiến hành các công tác tuyển dụng nhân sự đáp ứng nhu cầu cấp thiết cho sự phát triển của công ty.

4.3. Công ty TNHH Dịch vụ thị thực 24h Vietnam Visa

Nếu bạn đang tìm việc làm Quận 1 liên quan đến ngành du lịch, lữ hành thì đừng bỏ qua thông tin tuyển dụng của Công ty TNHH Dịch vụ thị thực 24h Vietnam Visa. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp về thị thực cho người Việt Nam đi nước ngoài và cho người nước ngoài tại Việt Nam. Hiện nay, công ty đang có nhu cầu tuyển nhiều vị trí như: Chuyên viên booking, nhân viên kinh doanh visa, chuyên viên kinh doanh tour inbound, trưởng phòng điều hành tour,…

Có nhiều công ty tại Quận 1 tuyển dụng các vị trí liên quan đến du lịch
Có nhiều công ty tại Quận 1 tuyển dụng các vị trí liên quan đến du lịch, lữ hành

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc làm Quận 1 hot nhất, dễ kiếm, mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp với năng lực của bản thân mình. Chúc bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp phía trước!

Xem thêm: