1. Xác định chiến lược/ Lập kế hoạch Affiliate Marketing
Nghiên cứu nắm bắt thông tin thị trường Affiliate, nghiên cứu sản phẩm, tệp khách hàng mục tiêu & đối thủ cạnh tranh.
Lên kế hoạch, chiến lược phát triển kinh doanh cho mảng Affiliate dựa trên nguồn lực của công ty và nguồn lực của đối tác.
Chịu trách nhiệm phát triển mạng lưới Affiliate, Publisher/KOLs/KOCs, Influencers/CTV.
Lập kế hoạch Doanh thu - Chi phí cho từng Publisher/KOLs/KOCs, Influencers/CTV.
2. Triển khai
Quản lý Team Affiliate (Retail & Dịch vụ), thúc đẩy và phát triển hiệu quả công việc cả Team, chịu trách nhiệm tăng trưởng doanh thu.
Thực hiện booking KOLs/KOCs, gửi sản phẩm lên video review, livestream.
Hợp tác với Agency, MCN/Fanpage/Group/Blog. Dẫn về sàn thương mại điện tử/Tiktok shop/Website để bán sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Đề xuất chương trình khuyến mãi, lên deals, chính sách hoa hồng phù hợp với từng đối tác
Phối hợp nhân sự Ecom/Tiktok khởi chạy Affiliate thông qua các đợt campaigns
Phối hợp ABM Brand phát triển các chiến dịch truyền thông hỗ trợ thúc đẩy hoạt động Affiliate. Tổ chức event, workshop, các sự kiện offline.
Theo dõi & đo lường chỉ số, tối ưu chi phí triển khai.
Triển khai hợp đồng, đối soát, nghiệm thu và báo cáo hiệu quả cả Team hàng tháng.
Các công việc khác theo sự phân công, chỉ đạo từ QLTT và BOD.
3. Phát triển Data/Dữ liệu/Mạng lưới Affiliate
Quản lý đội ngũ Publisher/KOLs/KOCs, Influencers/CTV, duy trì mối quan hệ hợp tác
Phát triển, tăng trưởng nguồn Data/Dữ liệu/Mạng lưới Affiliate của công ty.
Xây dựng chính sách, tài liệu hướng dẫn, thông tin chương trình bán hàng và các chiến dịch truyền thông phù hợp với từng đội ngũ Publisher/KOLs/KOCs, Influencers/CTV.