Tiếp nhận và thu thập hồ sơ, thông tin khiếu nại bồi thường của khách hàng trong phạm vi nhiệm vụ/địa bàn được Lãnh đạo Phòng giao phụ trách.
Trực tiếp thực hiện công tác giám định tổn thất và đề xuất hướng giải quyết để người có thẩm quyền xem xét, quyết định bồi thường.
Đề xuất và triển khai thiết lập mạng lưới các công ty giám định, cơ sở sửa chữa, đơn vị hỗ trợ cho công tác giải quyết bồi thường của Công ty theo phân công của Lãnh đạo Phòng.
Trực tiếp thực hiện giám định trước khi cấp đơn khi được Lãnh đạo Phòng yêu cầu.
Quản lý toàn bộ hồ sơ khiếu nại, bồi thường do Công ty tiếp nhận, xử lý.
Theo dõi, lập báo cáo tổng hợp, phân tích về tình hình khiếu nại, giải quyết bồi thường của Công ty; đề xuất các khuyến nghị, biện pháp đề phòng hạn chế tổn thất trong kinh doanh bảo hiểm của Công ty trình Lãnh đạo Phòng xem xét.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Lãnh đạo Phòng.