Kiểm soát các khoản chi phí sản xuất, bao gồm nguyên vật liệu, nhân công và chi phí chung,...
Kiểm soát giá trị hàng hóa tồn kho, giá vốn hàng hóa bán, khấu hao tài sản cố định,...
Kiểm soát và theo dõi công nợ của nhà cung cấp và khách hàng.
Tính toán giá thành sản phẩm: Hạch toán nguyên liệu đầu vào, sản phẩm đầu ra để tính giá thành sản xuất. Xác định giá thành của sản phẩm dựa trên các yếu tố như chi phí nguyên vật liệu, lao động và chi phí sản xuất chung,...
Phân tích và báo cáo: Phân tích các biến động về chi phí và lập báo cáo định kỳ (tháng, quý, năm) để cung cấp thông tin cho Ban Lãnh đạo.
Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty để cung cấp thông tin kế toán cần thiết.
Tham gia vào việc xây dựng và cải tiến quy trình kế toán của công ty.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.