- Tìm kiếm, thiết lập mạng lưới nhà cung cấp tiềm năng và phù hợp, đảm bảo nguồn cung đầu vào luôn sẵn có, sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu về hàng hóa của bộ phận kinh doanh. Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với các nhà cung cấp để có được lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
- Thường xuyên theo dõi, cập nhật, nắm bắt được giá cả thị trường, phân tích và nắm bắt được thị trường cung cầu và thị hiếu của người tiêu dùng , am hiểu về các nguồn cung ứng, chủ động tìm kiếm khai thác nguồn hàng phù hợp, giá cả cạnh tranh nhất, đảm bảo chất lượng, số lượng, thời gian giao hàng và các điều khoản thương mại tốt nhất.
- Đàm phán, thương thảo hợp đồng để đạt được các điều khoản thương mại và giá cả tốt nhất cho công ty .
- Thường xuyên đánh giá năng lực của các NCC đã và đang hợp tác (khả năng cung cấp, độ tin cậy, uy tín, chính sách bán hàng, sự hỗ trợ …), chủ động tìm kiếm nhà cung cấp mới, nguồn hàng mới đáp ứng nhu cầu kinh doanh, góp phần thúc đẩy cơ hội bán hàng và lợi nhuận cho Công ty. Đảm bảo sự hợp tác bền vững và giảm thiểu rủi ro.
- Các công việc khác liên quan do Quản lý bộ phận phân công.