1. Nghiên cứu thị trường:
- Cập nhật, tổng hợp và phân tích thông tin, nhu cầu thị trường, thông tin đối thủ cạnh tranh, chính sách nhà nước có liên quan đến nhãn hàng phụ trách.
- Tìm kiếm nhà cung cấp và đề xuất sản phẩm mới của nhóm hàng phụ trách
2. Cung ứng hàng hóa:
- Đàm phán chính sách thương mại và ký hợp đồng mua hàng với nhà cung cấp
- Lập kế hoạch mua hàng định kỳ (tháng / quý / năm) nhóm hàng phụ trách (Chủng loại, số lượng, ngân sách, nhà cung cấp) và theo dõi tiến độ mua hàng.
- Phối hợp quản lý dự trù, tồn kho, xây dựng min – max đặt hàng cho các mặt hàng phụ trách
- Quản lý chính sách giá, chính sách bán hàng, chiết khấu, chính sách đổi trả của nhóm
hàng phụ trách
3. Chiến lược Marketing phát triển thương hiệu sản phẩm phụ trách
- Lập kế hoạch Marketing bao gồm kế hoạch sản phẩm, kế hoạch giá, định hướng nhóm khách hàng và truyền thông cho sản phẩm được giao.
- Triển khai, phối hợp với các bộ phận liên quan để tổ chức thực hiện các hoạt động Marketing nhãn hàng phụ trách theo kế hoạch đã được phê duyệt.
- Theo dõi, giám sát, đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing và điều chỉnh kế hoạch hoạt động marketing nhãn hàng phụ trách để đạt hiệu quả cao nhất.
- Quản lý chi phí các hoạt động Trade Marketing
4. Quản trị sản phẩm:
- Xây dựng giá bán phù hợp với thị trường và mục tiêu lợi nhuận của công ty.
- Quản lý thông tin sản phẩm trên website và phần mềm quản trị
- Xây dựng tài liệu và đào tạo kiến thức sản phẩm.