1. Nghiên cứu thị trường - khách hàng
- Nghiên cứu thị trường - khách hàng, xác định các xu hướng, chất liệu, phương pháp phù hợp cho sản phẩm theo đúng định hướng chiến lược thương hiệu
- Đảm bảo sản phẩm thiết kế được cân đối giữa xu hướng thị trường, chiến lược kinh doanh và tối ưu hóa chi phí.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan về chất liệu sản phẩm, nhà cung cấp chất liệu
2. Thiết kế mẫu
- Phụ trách toàn bộ quy trình phát triển sản phẩm từ bước lên ý tưởng tới ra sản phẩm mẫu theo cách chuyên nghiệp, bài bản
- Thể hiện ý tưởng thiết kế qua bản vẽ, croquis, moodboard và các hình thức khác.
- Phối hợp với bộ phận kỹ thuật để hoàn thiện sản phẩm mẫu
3. Thông tin sản phẩm
- Xây dựng bộ hồ sơ thiết kế (thông tin về chất liêu, kiểu dang, thiết kế, công năng, màu sắc,...)
- Phối hợp với các thành viên trong bộ phận thiết kế để chào mẫu, giới thiệu sản phẩm mẫu đến các phòng ban, bộ phận có liên quan