- Mở rộng tập khách hàng tiềm năng, khách hàng mới thông qua các công cụ tìm kiếm, qua thông tin từ các khách hàng cũ. Liên hệ với khách hàng: Hỏi thăm nhu cầu mua hàng, chào bán hàng, tư vấn và đàm phán chốt đơn hàng.
- Hoàn thiện các thủ tục: Xuất hàng, hóa đơn, làm hợp đồng, đơn hàng
- Đối chiếu, thu hồi công nợ
- Duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng để tăng thị phần bán hàng, giúp giải quyết tốt các vấn đề phát sinh.
- Thu thập thông tin thị trường: Dự báo nhu cầu của khách hàng, thông tin các đối thủ, giá mua bán đang giao dịch, xem tồn kho lên các dự báo mua bán hàng
- Xử lý các khiếu nại của khách hàng: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng, xác nhận các phản hồi về chất lượng theo quy trình và đề xuất giải pháp xử lý tối ưu.
- Thực hiện báo cáo: Cấp trên, Ban giám đốc theo các mẫu yêu cầu, đúng hạn.