Phần hành thanh toán
Theo dõi, thanh toán công nợ dịch vụ thiết yếu định kỳ toàn hệ thống
Kiểm soát và đối chiếu công nợ với các nhà cung cấp
Kiểm soát các khoản tạm ứng, thanh toán và quyết toán nội bộ
Hướng dẫn các bộ phận thực hiện đúng quy trình thanh toán hiện hành
Kiểm soát tính hợp lý của các chi phí phát sinh và tính hợp lệ của các hóa đơn, chứng từ phát sinh theo các quy trình thanh toán nội bộ, quy định thuế hiện hành
Lập kế hoạch thanh toán, thực hiện chi tiền và báo cáo chi kịp thời theo kế hoạch thanh toán đã được duyệt
Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
Có hiểu biết về quy định chi phí được trừ, chi phí không được trừ và các văn bản pháp luật liên quan.
Kiểm soát các khoản chi, lưu trữ chứng từ chi phí toàn hệ thống theo quy trình, quy chế hiện hành
Phối hợp với bộ phận mua hàng và kế toán các khu vực ghi nhận TSCĐ hình thành từ mua sắm, xây dựng cơ bản
Phối hợp với bộ phận mua hàng trong việc theo dõi, lập hồ sơ điều chuyển TSCĐ giữa các khu vực, thanh lý TSCĐ (nếu có)
Kiểm soát số liệu, tình hình nhập xuất tồn kho NVL, CCDC, chi phí giá vốn trong kỳ. Kiểm soát số liệu tồn kho so với kiểm kê thực tế toàn hệ thống với kế toán vật tư
Kiểm tra tình hình thực hiện các định mức chi phí, đề xuất biện pháp ngăn chặn kịp thời nếu phát hiện những biến động chênh lệch bất thường
Phối hợp với bộ phận mua hàng, kế toán thuế chuẩn bị hồ sơ ghi nhận chi phí hợp lệ với quy định thuế
Bảo quản và lưu trữ các hồ sơ chứng từ kế toán
Phần hành thanh toán
Theo dõi, thanh toán công nợ dịch vụ thiết yếu định kỳ toàn hệ thống
Kiểm soát và đối chiếu công nợ với các nhà cung cấp
Kiểm soát các khoản tạm ứng, thanh toán và quyết toán nội bộ
Hướng dẫn các bộ phận thực hiện đúng quy trình thanh toán hiện hành
Kiểm soát tính hợp lý của các chi phí phát sinh và tính hợp lệ của các hóa đơn, chứng từ phát sinh theo các quy trình thanh toán nội bộ, quy định thuế hiện hành
Lập kế hoạch thanh toán, thực hiện chi tiền và báo cáo chi kịp thời theo kế hoạch thanh toán đã được duyệt
Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh
Có hiểu biết về quy định chi phí được trừ, chi phí không được trừ và các văn bản pháp luật liên quan.
Kiểm soát các khoản chi, lưu trữ chứng từ chi phí toàn hệ thống theo quy trình, quy chế hiện hành
Phối hợp với bộ phận mua hàng và kế toán các khu vực ghi nhận TSCĐ hình thành từ mua sắm, xây dựng cơ bản
Phối hợp với bộ phận mua hàng trong việc theo dõi, lập hồ sơ điều chuyển TSCĐ giữa các khu vực, thanh lý TSCĐ (nếu có)
Kiểm soát số liệu, tình hình nhập xuất tồn kho NVL, CCDC, chi phí giá vốn trong kỳ. Kiểm soát số liệu tồn kho so với kiểm kê thực tế toàn hệ thống với kế toán vật tư
Kiểm tra tình hình thực hiện các định mức chi phí, đề xuất biện pháp ngăn chặn kịp thời nếu phát hiện những biến động chênh lệch bất thường
Phối hợp với bộ phận mua hàng, kế toán thuế chuẩn bị hồ sơ ghi nhận chi phí hợp lệ với quy định thuế
Bảo quản và lưu trữ các hồ sơ chứng từ kế toán