1. Hỗ trợ Quản lý và kiểm soát tài chính (10%)
- Theo dõi và kiểm soát các giao dịch tài chính nội bộ của công ty.
- Đảm bảo tính chính xác và hợp lệ của các báo cáo tài chính nội bộ.
- Kiểm tra và xác nhận các chứng từ, hóa đơn và các tài liệu kế toán liên quan.
2. Hoạch toán và báo cáo thuế (60%)
- Tập hợp hóa đơn và chứng từ phát sinh để theo dõi, hạch toán theo từng ngày.
- Kiểm tra, đối chiếu hóa đơn giá trị gia tăng với bảng kê đầu vào, đầu ra.
- Cuối tháng lập báo cáo thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thực hiện nộp thuế cho cơ quan nhà nước.
- Mỗi quý, làm báo cáo thuế từng tháng của quý đó và báo cáo thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân, báo cáo sử dụng hóa đơn.
- Cuối năm lập Báo cáo tài chính, báo cáo thuế cho tháng cuối năm của quý IV và báo cáo quyết toán thuế thu nhập cá nhân.
- Theo dõi báo cáo tình hình nộp ngân sách, tồn đọng nộp ngân sách, tình hình hoàn thuế của doanh nghiệp.
- Trực tiếp làm việc với Cơ quan thuế quản lý về các vấn đề liên quan đến Thuế.
3. Xây dựng chiến lược (20%)
- Định hướng kinh doanh: Thực hiện các dự báo tài chính và phân tích xu hướng kinh doanh để giúp CEO hiểu rõ hơn về các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình tài chính hiện tại của công ty.
- Tham mưu với CEO để hoạch định và xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh.
4. Các công việc khác