Nhóm công việc 1: Tổng hợp
Kiểm tra các định khoản phát sinh và đối chiếu các số liệu chi tiết cũng như tổng hợp giữa các
phòng ban trong doanh nghiệp
Kiểm tra sự trùng khớp của các số dư cuối kỳ với các báo cáo chứng từ và đảm bảo cân đối
số liệu giữa tổng hợp với chi tiết.
Kiểm soát và phân loại các chi phí phát sinh vào khoản mục, tài khoản phù hợp
Kiểm soát đề nghị thanh toán hàng ngày từ các bộ phận gửi đến
Phân bổ, kết chuyển các bút toán tổng hợp vào cuối tháng
Theo dõi, khống chế chi phí phát sinh theo ngân sách, dự toán
Thống kê, giải trình các số liệu kế toán khi được yêu cầu
Sắp xếp, lưu trữ sổ sách kế toán khoa học, dễ tìm, dễ tra soát
Kiểm tra các định khoản phát sinh và đối chiếu các số liệu chi tiết cũng như tổng hợp giữa các
phòng ban trong doanh nghiệp
Kiểm tra sự trùng khớp của các số dư cuối kỳ với các báo cáo chứng từ và đảm bảo cân đối
số liệu giữa tổng hợp với chi tiết.
Kiểm soát và phân loại các chi phí phát sinh vào khoản mục, tài khoản phù hợp
Kiểm soát đề nghị thanh toán hàng ngày từ các bộ phận gửi đến
Phân bổ, kết chuyển các bút toán tổng hợp vào cuối tháng
Theo dõi, khống chế chi phí phát sinh theo ngân sách, dự toán
Thống kê, giải trình các số liệu kế toán khi được yêu cầu
Sắp xếp, lưu trữ sổ sách kế toán khoa học, dễ tìm, dễ tra soát
Nhóm công việc 2: Thuế
Nhập, kiểm tra, rà soát hóa đơn đầu vào, chi phí vào dữ liệu thuế
Lập các tờ khai và báo cáo thuế, nộp thuế đúng theo quy định của Nhà nước
Làm việc, trả lời công văn thuế, chuẩn bị hồ sơ sổ sách khi có quyết định thanh kiểm tra thuế
Thường xuyên cập nhật Thông tư, quy định về thuế để áp dụng đúng
Hỗ trợ Kế toán trưởng các vấn đề khác về kế toán, tài chính
Nhập, kiểm tra, rà soát hóa đơn đầu vào, chi phí vào dữ liệu thuế
Lập các tờ khai và báo cáo thuế, nộp thuế đúng theo quy định của Nhà nước
Làm việc, trả lời công văn thuế, chuẩn bị hồ sơ sổ sách khi có quyết định thanh kiểm tra thuế
Thường xuyên cập nhật Thông tư, quy định về thuế để áp dụng đúng
Hỗ trợ Kế toán trưởng các vấn đề khác về kế toán, tài chính