- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ kế toán. Xuất hóa đơn Công ty.
- Kiểm tra định khoản, so sánh bảng cân đối kế toán, số dư cuối kỳ sao cho các số liệu được tính toán đúng đắn và khớp với những gì báo cáo đã nêu
- Hạch toán các tài khoản kế toán như thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT, ... Lập quyết toán
- Theo dõi công nợ của doanh nghiệp. Xác định và đề xuất dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi của doanh nghiệp.
- Kiểm soát các khoản thu chi, quỹ tiền mặt và ngân hàng.
- Lập báo cáo tài chính định kỳ, tờ khai Quyết toán thuế TNDN, TNCN cuối năm và các báo cáo giải trình chi tiết.
- Giải trình số liệu và cung cấp số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu.
- Tổng hợp, thống kê các số liệu kế toán khi có yêu cầu đối soát hoặc các yêu cầu khác của cấp trên.
- Lưu trữ dữ liệu kế toán trong kho dữ liệu của doanh nghiệp để tiện truy xuất, tra cứu.
- Phối hợp bên báo cáo thuế hoặc xử lý nghiệp vụ kế toán thuế (Khai báo thuế, quyết toán thuế, giải trình số liệu).
- Đảm bảo tuân thủ quy định về thuế, luật pháp liên quan đến tài chính và kế toán.
- Các công việc khác được cấp quản lý phân công.