- Mở file theo dõi lô hàng, tiếp nhận thông tin của sales/khách hàng và phản hồi khi nhận được thông tin.
- Nhận bộ chứng từ của khách hàng qua email, tiến hành kiểm tra các thông tin trên bộ chứng từ nhập khẩu bao gồm PO, Sale Contract, Invoice, Packing List, Surendered/ Telex Release BL, CO, CA, MSDS, giấy phép...đã đúng, đủ và khớp nhau.
- Kiểm tra tính hợp lệ của bộ hồ sơ, mã HS code, chính sách mặt hàng xuất nhập khẩu.
- Lập bộ hồ sơ hải quan.
- Khai báo hàng hoá xuất nhập khẩu, quá cảnh, ... trên phần mền ECUS.
- Theo dõi, kiểm tra cùng với khách hàng/sales, các bên Hãng tàu/ Forwarder để nhận được thông báo hàng đến với hàng nhập để có thông tin lên tờ khai không làm ảnh hưởng đến tiến độ làm hàng trong trường hợp có một bên bị chậm trễ.
- Truyền hải quan điện tử, thông báo nộp thuế, gửi các thông tin nộp thuế cho khách hàng/sales. Làm giấy nộp thuế/lệ phí hải quan gửi kèm vào tờ khai chính thức cho khách hàng/sales nếu có yêu cầu.
- Thông báo và nhận bộ hồ sơ gốc khách hàng gửi xác nhận lại tính đầy đủ, chính xác của bộ chứng từ, yêu cầu chỉnh sửa (nếu cần). Lưu lại bản copy các chứng từ vào file.
- Tiến hành sắp xếp chuẩn bị hồ sơ chuyển cho ops làm hàng.
- Theo dõi việc nộp thuế, tình hình làm thủ tục hải quan của OPS hiện trường và cập nhập thông tin cho khách hàng/sales.
- Xác nhận lịch giao hàng và phối hợp với bộ phận điều xe bố trí xe vận chuyển giao tại kho khách hàng.
- Xử lý các phát sinh liên quan đến bộ hồ sơ hải quan.