Xây dựng kế hoạch marketing năm, quý, tháng theo từng kênh, điểm bán.
Lên kế hoạch nhân sự, hàng mẫu, dự trù chi phí sampling theo tuần, từng điểm sampling.
Lập báo cáo nhập xuất tồn, công cụ dụng cụ theo tháng và đề xuất tháng tiếp theo.
Xây dựng kế hoạch khuyến mãi theo hệ thống/theo kênh.
Đánh giá hoạt động khuyến mãi.
Thu thập thông tin từ thị trường và các điểm bán lẻ để phân tích, báo cáo về xu hướng mua hàng cũng như sử dụng.
Phân tích, tìm hiểu kế hoạch Trade Marketing của đối thủ cạnh tranh.
Là người trung gian giữa nhà sản xuất và khách hàng.
Thiết lập kế hoạch phát triển chiến lược Marketing dựa vào định hướng phát triển thương hiệu công ty.
Xây dựng và triển khai các chương trình trưng bày tại điểm bán, treo biển quảng cáo,... và các chiến lược quảng bá thương hiệu. Mục đích của việc này là đảm bảo sản phẩm của công ty luôn hiện diện trong tâm trí khách hàng thay vì đối thủ.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Phối hợp với các bộ phận khác trong công ty để tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.
Giám sát và đánh giá các hoạt động quảng cáo, POSM theo chiến dịch đã đề ra.
Lập báo cáo tình hình kinh doanh, tiếp thị theo định kỳ
Khảo sát thị trường, đối thủ cạnh tranh.
Nghiên cứu sản phẩm mới, tiềm năng sản phẩm theo yêu cầu BGĐ.