a. Thực hiện các công việc liên quan đến thẩm định tín dụng:
Thẩm định các hồ sơ do ĐVKD đề xuất thuộc phân khúc khách hàng Micro SME, SME và có thể lên tới phân khúc Upper (theo quy định phân khúc khách hàng SME tại ABBANK) đảm bảo công tác thẩm định gắn liền với kế hoạch kinh doanh của Khối kinh doanh và an toàn vốn cho ABBANK.
Đánh giá và đưa quan điểm độc lập về việc cấp tín dụng bảo đảm việc cấp tín dụng tuân thủ quy trình, quy định của ABBANK và quy định của pháp luật, phát hiện các rủi ro và đưa ra các giải pháp để kiểm soát rủi ro tín dụng;
Xây dựng, đóng góp ý kiến đối với các văn bản tín dụng liên quan đến mảng tín dụng khách hàng SME nhằm cải tiến hiệu quả hoạt động.
Trao đổi, đàm phán, thương lượng với các ĐVKD nhằm thống nhất giải pháp tín dụng phục vụ nhu cầu khách hàng, bảo đảm phù hợp quy trình, quy định của ABBANK và của Pháp luật.
b. Báo cáo và lưu trữ:
Thực hiện công tác báo cáo các hồ sơ tín dụng, hồ sơ tồn đọng, SLA, FTR được phân công phụ trách theo đúng quy định;
Lưu trữ các chứng từ, sổ sách về hoạt động theo quy định
Trao đổi với các cá nhân, Đơn vị để thảo luận trong phạm vi công việc được phân công về tiến độ triển khai các mục tiêu, công việc và những rào cản tác động đến hiệu suất nhằm quản lý kết quả công việc;
Xây dựng, duy trì mối quan hệ chặt chẽ và hiệu quả với các Đơn vị nội bộ nhằm triển khai hiệu quả việc thực thi các mục tiêu của Ngân hàng.
Lưu trữ các chứng từ, sổ sách về hoạt động theo quy định.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của các cấp lãnh đạo.