- Xây dựng và quản lý các chỉ số Khối Kinh doanh và Marketing: Tỷ lệ Tiếp cận Data, Tỷ lệ khách hàng mới, cũ, Mua gói Sản phẩm, Chương trình bán hàng, khuyến mãi, thúc đẩy kinh doanh.
- Phân tích, cải tiến khi phát hiện các chỉ số bất thường
- Phân tích đánh giá và đưa ra cảnh báo về hàng tồn kho
- Chủ động nghiên cứu, xác định các nguồn, loại hình dữ liệu cần thiết cho hoạt động phân tích dữ liệu theo yêu cầu được giao.
- Thực hiện các phân tích dữ liệu đa chiều, xây dựng và cập nhật các mô hình phân tích, học máy theo từng yêu cầu cụ thể để phát hiện xu hướng, cơ hội và rủi ro kinh doanh.
- Thiết kế, xây dựng, quản trị các hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI) như PowerBI, Tableau... phục vụ hoạt động phân tích dữ liệu, kinh doanh.
- Xác định và triển khai các cơ hội để tự động hóa luồng lưu chuyển dữ liệu giúp tối ưu hoạt động phân tích dữ liệu và kinh doanh.
- Phối hợp, tham vấn với các phòng ban liên quan để hiểu rõ nhu cầu kinh doanh, quản trị theo từng giai đoạn.
- Đề xuất các giải pháp và khuyến nghị dựa trên các phân tích dữ liệu.
- Dẫn dắt và quản lý nhóm phân tích dữ liệu để đạt được các mục tiêu đặt ra.
- Đào tạo và phát triển kỹ năng cho các thành viên trong nhóm hoặc các thành viên ở phòng ban khác.