1. Trình độ học vấn: Bắt buộc tốt nghiệp Đại học trở lên các khối ngành y dược: Y tế công cộng, Quản lý bệnh viện, Y học dự phòng, Điều dưỡng....
2. Kiến thức cần thiết: Thống kê, lập kế hoạch, am hiểu về y tế là tiêu chí ưu tiên.
3. Kỹ năng cần thiết: Lập kế hoạch, giám sát, phân tích tổng hợp - báo cáo, xử lý các tình huống đột xuất phát sinh.
4. Phẩm chất: Tinh thần trách nhiệm và tính gương mẫu cao, trung thực, không ngại va chạm, chịu được áp lực công việc, cẩn thận, tỉ mỉ.
5. Máy tính: Tin học văn phòng, Powerpoint, thống kê.
6. Ngoại ngữ: Anh văn B trở lên.
7. Kinh nghiệm làm việc: ≥ 03 năm công tác tại Phòng dịch vụ khách hàng hoặc Phòng tiền sảnh, hiểu biết về công tác tổ chức triển khai các dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hiểm y tế (bao gồm bảo hiểm bảo lãnh).
8. Yêu cầu khác: Hiểu biết về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng