1. Định hướng quy hoạch dự án, ý tưởng đầu tư, ý tưởng thiết kế, nhiệm vụ thiết kế, thiết kế sơ bộ tại các dự án của Công ty làm Chủ đầu tư.
2. Thẩm định, quản lý hồ sơ thiết kế từ giai đoạn ý tưởng, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công bao gồm các chuyên ngành Quy hoạch, Kiến trúc cảnh quan, kiến trúc công trình, nội thất công trình, kết cấu, M&E,...
3. Chủ trì làm việc với các đơn vị Tư vấn thiết kế và đơn vị Thẩm tra, thẩm định trong các giai đoạn thiết kế của quá trình triển khai dự án;
4. Chịu trách nhiệm quản lý chất lượng và tiến độ hồ sơ thiết kế. Bám sát các đơn vị tư vấn thiết kế để đảm bảo chất lượng, tiến độ thiết kế;
5. Chịu trách nhiệm đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, cải tiến (nếu có thể); Phát hiện và báo cáo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong công việc và đề xuất hướng xử lý với cấp trên.
6. Xử lý các phát sinh, vướng mắc liên quan đến thiết kế trong suốt quá trình thi công;
7. Lập hồ sơ dự thầu lựa chọn nhà đầu tư;
8. Phối hợp với các bộ phận trong Ban QLDA để thực hiện các công việc sau: Các công tác liên quan đến giải phóng mặt bằng; Kiểm tra, giám sát trong quá trình Khảo sát, đo đạc hiện trường, lập mốc giới dự án, mốc khống chế cao độ; Giám sát công tác thi công của các các nhà thầu khi dự án triển khai thi công;
Thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ tư vấn, hồ sơ quản lý chất lượng, hồ sơ hoàn công với các công trình/dự án mà phòng được phân công quản lý thực hiện và công tác nội nghiệp tại văn phòng.